Ý: Học sinh mắc AIDS không được nhập học, gia đình "cầu cứu" Bộ trưởng


Thứ 2, 02/11/2015 | 10:09


(ĐSPL) - Một bé gái 11 tuổi tại Ý bị trường học ở tỉnh Campania từ chối cho đến lớp vì mắc AIDS đã phải "cầu cứu" Bộ trưởng Giáo dục nước này, RT đưa tin.

(ĐSPL) - Một bé gái 11 tuổi tại Ý bị trường học ở tỉnh Campania từ chối cho đến lớp vì mắc AIDS đã phải "cầu cứu" Bộ trưởng Giáo dục nước này, RT đưa tin.

Ảnh minh họa

Theo tin tức từ truyền thông địa phương, bé Francesca (11 tuổi) được chẩn đoán mắc căn bệnh thế kỷ hồi đầu năm nay sau một cơn đau tim.

Bé đã nhập học vào một trường ở Taverola, tỉnh Campania phía Tây Nam nước Ý hồi tháng 7. Tuy nhiên, sau khi phát hiện bé bị AIDS, nhà trường đã thay đổi quyết định và chỉ chấp nhận cho bé học từ xa tại nhà.

Trao đổi với tờ The Local, phụ huynh của bé Francesca cho biết, hiệu trưởng nhà trường đã đưa ra lý do không đủ chỗ ngồi cho học sinh tại lớp, nhưng bố mẹ em tin rằng quyết định trên xuất phát từ "nỗi sợ hãi vô căn cứ về sự lây nhiễm AIDS". Họ cũng cho rằng theo luật của Ý, bệnh nhân HIV/AIDS được bảo vệ khỏi tình trạng kỳ thị tại nơi làm việc và trường học.

Bức xúc trước quyết định của trường, bố mẹ của Francesca đã khiếu nại lên Bộ trưởng Giáo dục Giannini thông qua tờ báo địa phương Avvenire, cáo buộc rằng “hệ thống trường học công lập đang phân biệt đối xử” với con của họ. Người đứng đầu ngành giáo dục nước Ý đã lập tức phản hồi với cam kết rằng bé Francesca sẽ được nhận trở lại vào lớp ngay trong tuần tới.

“Tôi rất chia sẻ với ông bà về sự thất vọng và phẫn nộ trước việc một bé gái 11 tuổi - cái tuổi lẽ ra phải được đến trường - lại không thể đến lớp như bao trẻ em khác”, tờ Avvenire trích lời trong bức thư phản hồi của bà Giannini.

Trong thư, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh đã giao cho các cơ quan quản lý giáo dục địa phương điều tra sự việc. “Chúng tôi sẽ xem xét liệu có ai đó đã phạm sai lầm hay không. Nếu có, người đó phải chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng cho hay.

AN LÊ (theo RT)

Video đang được xem nhiều:

 [mecloud]iPRh6Q5h4x[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-hoc-sinh-mac-aids-khong-duoc-nhap-hoc-gia-dinh-cau-cuu-bo-truong-a117640.html