Hơn 400 sinh viên mòn mỏi chờ bằng tốt nghiệp


Thứ 3, 25/02/2014 | 06:57


(ĐSPL) - 428 sinh viên trường Trung cấp Y dược Văn Hiến ở xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa mặc dù đã tốt nghiệp được gần 4 tháng nhưng đến nay vẫn chưa được cấp bằng.

(ĐSPL) - 428 sinh viên trường Trung cấp Y dược Văn Hiến ở xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa mặc dù đã tốt nghiệp được gần 4 tháng nhưng đến nay vẫn chưa được cấp bằng.

Theo phản ánh của nhiều sinh viên trường Trung cấp Y dược Văn Hiến, họ đã tốt nghiệp từ tháng 11/2013. Từ đó đến nay, rất nhiều lần sinh viên đến trường để lấy bằng tốt nghiệp để đi xin việc nhưng không được. Bức xúc vì phải mòn mỏi chờ bằng tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã đem thắc mắc này gửi đến lãnh đạo nhà trường thì chỉ nhận được câu trả lời: “Bằng chưa được Hiệu trưởng ký”.

Giáo dục pháp luật - Hơn 400 sinh viên mòn mỏi chờ bằng tốt nghiệp
Ông Vũ Ngọc Kha, Hiệu phó nhà trường.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và pháp luật, ông Vũ Ngọc Kha, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Y dược Văn Hiến thừa nhận, việc 428 sinh viên chưa được ký bằng tốt nghiệp như phản ánh là có thật.

Theo ông Kha, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do ngày 6/1, Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa có quyết định hủy bỏ việc công nhận chức danh Hiệu trưởng trường Trung cấp Y dược Văn Hiến đối với ông Nguyễn Văn Lơn. Ông Lơn là Hiệu trưởng cũ bị cách chức với lý do trong thời gian quản lý, điều hành tại trường Trung cấp Y dược Văn Hiến (từ năm 2009 đến 2013) đã vi phạm có hệ thống các quy chế, quy định của Bộ GD - ĐT như vi phạm quy chế tuyển sinh, quy chế đào tạo… Bởi vậy, ông Lơn không thể ký bằng tốt nghiệp cho số sinh viên trên được nữa.

Giáo dục pháp luật - Hơn 400 sinh viên mòn mỏi chờ bằng tốt nghiệp (Hình 2).
Tờ trình ông Kha đã ký gửi sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa nhưng vẫn chưa được chấp thuận.

Cũng theo ông Kha, để ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên phải là hiệu trưởng nên bản thân ông đang là Phó Hiệu trưởng thì cũng không thể ký thay thế được, “nếu tôi lạm quyền ký cho sinh viên là tôi lại làm sai với quyết định của Bộ GD-ĐT về chức danh, quyền hạn của Phó Hiệu trưởng”.

Ngày 14/2, lãnh đạo nhà trường đã họp liên tịch giữa Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu mở rộng, nhất trí bầu ông Vũ Ngọc Kha (Phó Hiệu trưởng) đủ điều kiện và năng lực được bổ nhiệm Hiệu trưởng mới. Ban giám hiệu nhà trường đã thống nhất làm tờ trình lên Sở GD-ĐT xin được bổ nhiệm ông Kha làm Hiệu trưởng mới.

“Theo Ban giám hiệu nhà trường, tôi cũng đã làm tờ trình gửi lên Sở GD-ĐT Thanh Hóa mong nhận được sự đồng thuận của UBND tỉnh và Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa để tôi có thể ký và cấp bằng cho sinh viên theo đúng quy định”, ông Kha nói.

Phong Trần

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-400-sinh-vien-mon-moi-cho-bang-tot-nghiep-a23018.html