Hé lộ tin nhắn cuối cùng của kẻ khủng bố dịp Quốc khánh Pháp


Chủ nhật, 17/07/2016 | 16:22


(ĐSPL) - Cảnh sát chống khủng bố tìm thấy trong điện thoại của kẻ lái xe tải gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở thành phố Nice, Pháp, với dòng tin nhắn "tôi có nguyên liệu".

(ĐSPL) - Cảnh sát chống khủng bố tìm thấy trong điện thoại của kẻ lái xe tải gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở thành phố Nice, Pháp, với dòng tin nhắn "tôi có nguyên liệu".

Theo VnExpress, cơ quan chức năng hiện chưa rõ "nguyên liệu" mà Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, kẻ tấn công khiến 84 người chết cùng 202 người bị thương ở Nice tối 14/7, là gì nhưng cảnh sát tìm thấy rất nhiều súng và lựu đạn phía sau chiếc xe tải mà tên này dùng để gây án, theo Mirror.

Tin nhắn trên được gửi chỉ vài phút trước khi Bouhlel lao xe vào đoàn người đi bộ mừng ngày quốc khánh trên con đường Promenade des Anglais.

Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, nghi phạm tấn công bằng xe tải ở thành phố Nice, Pháp, tối 14/7. - Ảnh: Wenn.

Chuyên gia pháp y đang truy tìm chủ nhân số điện thoại mà Bouhlel trao đổi tin nhắn, đồng thời kiểm tra máy tính của y nhằm xác định xem liệu còn ai khác liên quan đến vụ việc hay không.

Công tố viên Pháp cho hay Bouhlel, 31 tuổi, đã đến đường Promenade des Anglais hai lần vào các ngày 12 và 13/7. Theo một số nhân chứng, trong những lần tới đây, Bouhlel dường như quan sát rất kỹ khu vực.

Hàng xóm miêu tả Bouhlel là một người bốc đồng, thích uống rượu và lăng nhăng. Cha của Bouhlel cho biết con trai ông không cầu nguyện hay nhịn ăn trong tháng lễ Ramadan.

Tuy nhiên, y nhiều khả năng đã thay đổi và có xu hướng trở thành một kẻ cực đoan tôn giáo. Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve, Bouhlel "dường như bị cực đoan hóa rất nhanh chóng".

Amaq, hãng thông tấn ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS), hôm qua viết trên tài khoản Telegram rằng "người thực hiện hành động ở Nice, Pháp, đâm vào đám đông, là một thành viên" của tổ chức này.

Bên cạnh đó, tờ Tuổi trẻ đưa tin, hôm 17/7, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve lại  khẳng định nghi phạm Mohamed Lahouaiej-Bouhlel không có liên hệ với bất cứ tổ chức vũ trang nào, bao gồm cả IS.

Ông Cazeneuve lý giải: “Sở dĩ nghi phạm không lọt vào mắt của cơ quan tình báo là do hắn không có bất kỳ liên hệ nào với các tổ chức tư tưởng Hồi giáo cực đoan”

Bộ trưởng Nội vụ Pháp nhấn mạnh, nếu tên này là chiến binh Hồi giáo cực đoan, hắn sẽ bị phát hiện ngay từ rất sớm.

Em gái của nghi phạm, cô Rabeb cho biết, trước khi rời Tunisia tới Pháp năm 2005, y đã từng phải gặp bác sĩ tâm lý trong suốt nhiều năm.

Nhà chức trách Pháp đến nay bắt giữ 7 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ việc, bao gồm cả người vợ đã ly thân của Bouhlel.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]ETzNUo5BAV[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-tin-nhan-cuoi-cung-cua-ke-khung-bo-dip-quoc-khanh-phap-a139909.html