Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Những lưu ý về việc chuẩn bị hồ sơ và thời gian đăng ký dự thi


Thứ 5, 21/03/2019 | 03:57


Cùng sự kiện

Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT, các thí sinh cần lưu ý về thời gian đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019.

Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT, các thí sinh cần lưu ý về thời gian đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo báo VTC News đưa tin, theo dự thảo thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, hồ sơ thi THPT Quốc gia 2019 đối với thí sinh đang học lớp 12 gồm 2 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau; học bạ THPT hoặc học bạ GDTX cấp THPT (bản sao được chứng thực từ bản chính, bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao kèm bản gốc để đối chiếu); các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, thí sinh phải có bản sao Sổ đăng ký hộ khẩu thường trú.

Từ 1/4, các thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019.

Ngoài ra, thí sinh cần có 2 ảnh cỡ 4x6 cm, 2 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

Đối với thí sinh tự do (thi lại) chưa có bằng tốt nghiệp cần chuẩn bị Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 hoặc nơi thí sinh đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém; bằng tốt nghiệp THCS hoặc trung cấp (bản sao được chứng thực từ bản chính, bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao kèm bản gốc để đối chiếu).

Thí sinh cũng cần chuẩn bị Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.

Hồ sơ đăng ký dự thi đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT gồm có 2 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau; Bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp (bản sao); 2 ảnh cỡ 4x6 cm, 2 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

Về lịch đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2019, TTXVN thông tin, từ ngày 1/4, các thí sinh trên cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Cụ thể, thí sinh đang là học sinh lớp 12 mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT mình đang theo học.

Thí sinh tự do mua hồ sơ tại các nhà sách lớn trên cả nước hoặc phòng GD&ĐT của quận, huyện. Thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do sở GD&ĐT quy định, tại địa phương hoặc nơi đăng ký thuận tiện nhất cho thí sinh.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT nhằm đảm bảo độ chính xác của các thông tin, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Lưu ý, các đơn vị tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Các Sở GD&ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi.

Đặc biệt, sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-2019-nhung-luu-y-ve-viec-chuan-bi-ho-so-va-thoi-gian-dang-ky-du-thi-a267507.html