+Aa-
    Zalo

    Mách bạn mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả

    ĐS&PL (ĐSPL) - Để các bạn có thể học tiếng Nhật nhanh, cần có vài mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật. Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

    (ĐSPL) - Để các bạn có thể học tiếng Nhật nhanh, cần có vài mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật. Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

    Tiếng Nhật hiện nay đang trở thành một ngôn ngữ xu thế trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Bởi vậy tiếng  Nhật được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn học như ngôn ngữ thứ hai của mình.

    Tuy nhiên tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ khó học nhất thế giới, bước đầu để học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật là điều không hề đơn giản.

    Cần có vài mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật để các bạn có thể học nhanh hơn. Hãy tham khảo các mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật dưới đây nhé. Tiếng Nhật có hai bảng chữ cái chính là Hiragana và Katagana

    Dùng flash card

    Đối với bảng chữ cái Hiragana cơ bản sẽ  gồm 47 chữ cái chia thành 5 hàng a,u,i,e,o. Đây là bảng chữ cái mà bắt buộc người học tiếng Nhật phải thuộc lòng.

    Cách thông dụng để học thuộc Hiragana là sử dụng flash card, với mẹo học này rất nhiều người đã thành công, đây được xem là phương pháp cứng bắt buộc để học bảng chữ cái tiếng Nhật.

    Biết mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật bạn sẽ học rất nhanh

    Cách nữa bạn có thể in bảng chữ cái Hiragana ra giấy, sau đó luyện viết bằng cách viết đè lên các chữ cái khác.

    Đối với bảng chữ cái Kataganam, sau khi đã thuộc lòng Hiragana, các bạn chuyển sang học Katagana. Hai bảng chữ cái này  có cách đọc hoàn toàn giống nhau, các bạn chỉ cần nhớ thêm mặt chữ nữa là ok. Cũng sử dụng flash card, mặt trước bạn viết Katagana, mặt còn lại viết chữ cái Hiragana tương ứng.

    Với mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật này bạn có thể vừa học Katagana vừa ôn lại Hiragaga, đồng thời tránh được nhầm lẫn giữa hai bảng chữ cái tiếng Nhật với nhau trong quá trình học thuộc.

    Bạn có thể vừa học Katagana vừa ôn lại Hiragaga

    Viết nhiều lần

    Mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật truyền thống dành cho các bạn thật chăm chỉ đó là viết đi viết lại thật nhiều lần, mỗi ngày khoảng 30-45 phút, vừa viết vừa đọc to để luyện phát âm.

    Học mọi lúc mọi nơi

    Luôn cầm flash card trên tay, bạn có thể học bất cứ lúc nào, trên xe bus, khi đi dạo… mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật kiểu mưa dầm thấm lâu cực hiệu quả cho tất cả mọi người.

    Một chiếc smart phone có file nghe tiếng Nhật, học chơi trên các app học tiếng Nhật, vừa dễ nhớ vừa biến việc học thành điều thú vị, dễ học.

    Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi và bất kỳ thời điểm

    Học cùng bạn đồng hành

    Tìm cho mình một người bạn, hay một team cùng học tiếng Nhật để đồng hành chia sẻ với nhau kinh nghiệm, giúp đỡ nhau những khó khăn trong học bảng chữ cái tiếng Nhật.

    Học nhóm như vậy bạn sẽ có động lực phấn đầu hơn rất nhiều so với học một mình sẽ nhanh chán. Học nhóm là mẹo học tiếng Nhật có hiệu quả từ khi bắt đầu đến khi bạn đạt đến level cao.

    Học cùng bạn đồng hành cũng là một mẹo hay

    Trên đây là một số mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật gợi ý cho bạn áp dụng với bản thân. Hãy thử và tìm cho mình một cách học phù hợp nhất, hiệu quả nhất để học bảng chữ cái tiếng Nhật nhé. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm phương pháp giúp người Việt nói giỏi tiếng Anh nhé. 

    Trang Trịnh(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-meo-hoc-bang-chu-cai-tieng-nhat-hieu-qua-a171929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan