Mách bạn một số mẹo học giới từ tiếng anh hiệu quả nhất


Thứ 5, 08/12/2016 | 19:40


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Khi gặp phải những giới từ tiếng anh bạn thấy lúng túng, rất dễ nhầm lẫn. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn mẹo học giới từ tiếng anh

(ĐSPL) - Trong tiếng anh có rất nhiều giới từ nhưng ba giới từ “in”, “on”, “at” là phổ biến nhất. Khi gặp phải những giới từ này nhiều bạn cảm thấy lúng túng và rất dễ nhầm lẫn chúng với nhau. Vì vậy, hôm nay doisongphapluat.com xin chia sẻ với các bạn mẹo học giới từ tiếng anh nhanh nhất. 

Có thể bạn biết bí quyết ôn thi tốt nghiệp môn thi tiếng anh nhưng chắc hẳn bạn vẫn chưa biết một số mẹo học giới từ tiếng anh. Vậy chần chừ gì nữa, hãy lấy ngay giấy bút để bỏ túi cho mình một số mẹo hay sau đây.

Mẹo học giới từ tiếng anh nhanh nhất với 3 giới từ “in”, “on”, “at” đó chính là học theo hình tam giác ngược hay còn được gọi là hình cái phễu. Tam giác ngược này lọc dần các cụm từ chỉ địa điểm, thời gian với quy tắc giảm dần mức độ chung chung, tổng quát và tăng dần mức độ cụ thể, chi tiết.

Mẹo học giới từ tiếng anh hiệu quả

Để hiểu rõ hơn về mẹo học giới từ tiếng anh bằng tam giác ngược này thì chúng ta sẽ đi vào cụ thể từng giới từ nhé.

1. Giới từ “In”

Giới từ “in” chỉ những sự vật, sự việc tổng quát nhất, chung chung nhất nên nó sẽ nằm trên đỉnh của tam giác ngược.

 Giới từ “in” thường được dùng để chỉ thời gian, những khoảng, những mốc thời gian như: “week” (tuần), “century” (thế kỷ)…đây là những khoảng thời gian chung chung, khái quát chứ hầu như không chỉ những khoảng thời gian chi tiết, như giờ.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ như “in” dùng để chỉ một buổi nào đó trong ngày như: in the morning, in the evening…

Khi giới từ “in” được dùng để chỉ địa điểm thì nó cũng chỉ những điạ điểm lớn giống như được dùng để chỉ thời gian. Những địa điểm lớn đó thường là: city( thành phố), village (làng), country (quốc gia)…  Các mẹo học giới từ tiếng anh này rất hiệu quả đúng không các bạn?.

Giới từ "on"

2. Giới từ “on”

Giới từ “on” cũng dùng để chỉ địa điểm, thời gian nhưng nó cụ thể hơn so với giới từ “in”. Chính vì vậy  giới từ “ on” là phần nằm ở giữa tam giác ngược.

Khi giới từ “ on” được dùng để chỉ thời gian thì nó chỉ những thời gian cụ thể như: một ngày cụ thể, một tuần cụ thể hay một dịp nào đó cụ thể. Chẳng hạn như: on Sunday, on my birthday…

Trường hợp ngoại lệ của giới từ “on” là nó cũng co thể chỉ một khoảng thời gian cụ thể vào buổi nào nhưng không chính xác là mấy giờ. Ví dụ như: on my lunch break.

Khi được dùng để chỉ địa điểm thì giới từ “on” chỉ những địa điểm dài và tương đối rộng như: bãi biển, con đường…( on my way, on Broadway Street…)

Với mẹo học giới từ tiếng anh thì khi so sánh giới “on” và “in” thì giới từ “on” dùng cho những địa điểm hoặc thời gian nhỏ hơn giới từ “in” nhé.

3. Giới từ “at”

Giới từ “at” nằm ở phần dưới cùng của tam giác ngược, nó chỉ những địa điểm thời gian cụ thể nhất so với hai giới từ “in” và “on”.

Khi dùng giới từ “at” để chỉ địa điểm thì phải dùng vào những trường hợp cụ thể như: địa chỉ nhà số …( at 123).

Khi dùng giới từ “at” để chỉ thời gian thì nó chỉ những thời gian cụ thể nhất hay những thời điểm, khoảnh khắc… chẳng hạn như: at 9:00 PM, at the moment…

Giới từ "at"

Tuy nhiên, giới từ “at” cũng có những trường hợp ngoại lệ nhất định. Ví dụ như: at night.

Với những mẹo học giới từ tiếng anh trên thì các bạn có thể sử dụng nó đúng lúc và tránh được những trường hợp nhầm lẫn rồi đấy.

Nhằm giúp ích cho các bạn trong việc học tiếng anh cũng như các thứ tiếng khác, chúng tôi còn tổng hợp thêm các mẹo học chữ cái tiếng Nhật, các bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Hoàng Thủy (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-mot-so-meo-hoc-gioi-tu-tieng-anh-hieu-qua-nhat-a173283.html