Nữ sinh tố giám thị "mượn bài" cho thí sinh chép lên tiếng


Thứ 5, 16/03/2017 | 00:17


Cùng sự kiện

"Việc đưa thông tin lên facebook cá nhân không phải là để “dìm” hay “hủy hoại” giám thị mà em chỉ muốn công bằng với tất cả các thí sinh dự thi”

"Việc đưa thông tin lên facebook cá nhân không phải là để “dìm” hay “hủy hoại” giám thị mà em chỉ muốn công bằng với tất cả các thí sinh dự thi” - nữ sinh Ph.A chia sẻ sau khi đưa câu chuyện giám thị 'mượn bài' cho học sinh khác chép trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An lên mạng xã hội.

Chiều 15/3, trao đổi với PV Báo Giao Thông, thí sinh L.Th.Ph.A. người đăng tải status trên mạng xã hội việc giám thị chép bài của học sinh này cho học sinh khác trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An cho biết: Sự việc xảy ra tại phòng thi số 26, nơi có 5 học sinh lớp 11C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu dự thi.

Thí sinh Ph.A. tố giám thị chép bài của học sinh này cho học sinh khác trong kỳ thi HSG Nghệ An (Ảnh: báo Giao thông)

Được biết, kì thi Học sinh giỏi môn Tiếng Anh bậc THPT tỉnh Nghệ An năm nay, tất cả học sinh lớp 11C5 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đều tham gia dự thi.

Ph.A. chia sẻ, sau buổi thi học sinh giỏi môn tiếng Anh, nghe các bạn kể, em cũng xác minh thông tin từ các nguồn khác và biết sự việc là có thật, là lớp trưởng, em thấy mình phải có trách nhiệm lên tiếng để tạo sự công bằng cho các bạn thí sinh.

Báo Tiền phong dẫn lời Ph.A. cho biết thêm: “Khoảng 12h đêm 14/3, em nhận được điện thoại của cô N.T.L.H. Cô H. đưa ra lời xin lỗi và cho biết cô cũng rất xấu hổ với hành động của mình nên em đã đưa status về trạng thái “chỉ mình tôi”. Việc cô H. bị đình chỉ công tác coi thi hay sẽ bị kỷ luật, theo em nghĩ đó là việc của Hội đồng thi và Sở GD-ĐT Nghệ An. Với cá nhân em, em nghĩ mình đã làm đúng”.

Cùng đưa tin, báo Tuổi trẻ cũng cho hay, nữ sinh này chỉ hi vọng sự việc xảy ra tại phòng thi số 26 chỉ là trường hợp cá biệt với bệnh thành tích, gian lận trong thi cử.

Theo thông tin đăng tải trên trang cá nhân của Ph.A., trong quá trình diễn ra buổi thi, giám thị N.T.L.H. đã “ngang nhiên công khai đến xem bài của các học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một học sinh khác xem”.

Hành động của giám thị H. lộ liễu đến nỗi giám thị còn lại phải nhắc nhở các thí sinh “che bài lại không cô kia chép đấy”. “Thậm chí khi dọa mời thanh tra đến, yêu cầu cô ngồi yên một chỗ, cô vẫn hành động như vậy”, Ph.A. viết trên trang cá nhân.

Thí sinh này gọi hành động của giám thị là 'ăn cắp chất xám', không những giúp thí sinh kia 'ngồi không cũng được giải' mà còn ảnh hưởng rất lớn tới quá trình làm bài của các thí sinh còn lại trong phòng.

Sáng 15/3, Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cho biết đã tạm đình chỉ công tác coi thi của cô N.T.L.H. để xác minh vụ việc.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-to-giam-thi-muon-bai-cho-thi-sinh-chep-len-tieng-a184258.html