Sáng tạo không gian giới hạn Vinschool Book Fair 2017


Thứ 2, 13/11/2017 | 09:08


Tôi rất ấn tượng với những“bìa sách”dù không có tiêu đề, chỉ cần nhìn vào là có thể nhận ra ngay nội dung cuốn sách mà các em minh họa. Mỗi bức tranh mang một ý tưởng độc

“Tôi rất ấn tượng với những“bìa sách”dù không có tiêu đề, chỉ cần nhìn vào là có thể nhận ra ngay nội dung cuốn sách mà các em minh họa. Mỗi bức tranh mang một ý tưởng độc đáo, cho thấy sự sáng tạo của các em học sinh là vô giới hạn”, Họa sĩ Thành Chương, Trưởng ban giám khảo của cuộc thi “Đọc và sáng tạo cùng Vinsers” chia sẻ tại Hội sách Vinschool Book Fair 2017 vừa diễn ra cuối tuần vừa qua, tại Hà Nội

Là sự kiện thường niên nổi tiếng của Hệ thống giáo dục Vinschool - Hội sách Vinschool Book Fair 2017 đã thu hút hàng nghìn người tham gia, với hơn 15.000 đầu sách chất lượng từ các nhà sách, nhà xuất bản uy tín, thuộc nhiều thể loại phong phú.

Vinschool Book Fair là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động phát triển Văn hóa đọc của học sinh Vinschool được xây dựng và phát triển trong suốt năm học. Chủ đề năm nay là “Vinsers thế kỷ 21 – Hội nhập qua từng trang sách”.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội sách Vinschool Book Fair 2017, cuộc thi “Đọc và sáng tạo cùng Vinsers” là một sân chơi giúp học sinh bộc lộ suy nghĩ và mong ước của bản thân thông qua việc sáng tác lại bìa sách, truyện mà các em yêu thích. Từ hơn 1.000 tác phẩm dự thi, những tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trưng bày tại Hội sách.

Họa sĩ Thành Chương– Trưởng ban giám khảo chia sẻ sự bất ngờ trước các tác phẩm sáng tạo và trí tưởng tượng “không giới hạn” của Vinsers

Đây là bìa sách “Thạch Sanh” - tác phẩm gây được ấn tượng mạnh với hoạ sĩ Thành Chương dù không có tiêu đề nhưng ai cũng có thể nhận ra ngay nội dung bên trong

Những cuốn sách các bạn học sinh lựa chọn thể hiện vô cùng phong phú: từ truyện cổ và văn học trong nước như Thạch Sanh, Chuyện người con gái Nam Xương, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ…đến những tác phẩm văn học nước ngoài như Cánh buồm đỏ thắm, Giải ngân hà, Tiếng gọi nơi hoang dã,…

Để làm phong phú thêm cho tác phẩm dự thi, các bạn được thầy cô hướng dẫn về cách chọn hình ảnh phù hợp với chủ đề cuốn sách, phân biệt bìa sách với tranh và thể hiện hiệu quả ngôn ngữ trên bìa sách, tạo ra những bìa sách “độc – lạ - ấn tượng”.

Sự sáng tạo của học sinh Vinshool còn được ghi dấu ấn rõ nét tại khu trưng bày Nhật ký đọc, các em đã tự thiết kế Nhật ký đọc bằng tiếng Việt và tiếng Anh dưới nhiều hình thức độc đáo, từ sổ tay handmade, sơ đồ tư duy, tranh vẽ, ký họa nhân vật, sáng tác truyện tranh cùng các bài bình luận, cảm nghĩ thể hiện nhiều quan điểm mới mẻ. Mỗi tháng các em lại lập kế hoạch và đặt mục tiêu đọc sách cho mình trong suốt năm học.

Bên cạnh đó, dự án Sách nói tiếp tục được Vinschool triển khai với hơn 100 câu truyện bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh do chính học sinh thu âm. Kho sách nói này đã được Vinschool trao tặng cho Tổ chức Vietnam & Friends để dành tặng cho các cho trẻ khiếm thị.

Không dừng lại ở đó, các em học sinh Vinschool còn tích cực tham gia hoạt động quyên góp sách cho dự án “Tủ sách yêu thương”, bán sách cũ để quyên góp tiền xây trường cho trẻ em nghèo. Đây là những hoạt động được Nhà trường chú trọng trong các chương trình giáo dục.

Sân khấu của Book Fair năm nay tiếp tục là nơi để học sinh thể hiện tài năng nghệ thuật qua phần Cuộc thi Nhịp điệu của sách. Hàng trăm nhân vật bước ra từ sách đã xuất hiện sống động trong màn biểu diễn “Nhịp điệu của sách” đầy sôi động của các học sinh.

Những hoạt động bổ ích, sôi nổi, đầy ý nghĩa tại Hội sách đã thu hút hàng nghìn gia đình có con trong độ tuổi từ Mầm non đến THPT tới tham dự. Vinschool Book Fair đã thực sự trở thành một điểm nhấn không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động phát triển Văn hóa đọc thường niên của học sinh Vinschool.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-tao-khong-gian-gioi-han-vinschool-book-fair-2017-a209201.html