+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo đánh học sinh: Phụ huynh xin giảm nhẹ kỷ luật

    ĐS&PL Chiều ngày 22/2, Hội đồng kỷ luật trường THCS Hương Bình (Hà Tĩnh) đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với thầy giáo Vinh sau khi ra tay đánh học sinh.

    Chiều ngày 22/2, Hội đồng kỷ luật trường THCS Hương Bình (Hà Tĩnh) đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với thầy giáo Vinh sau khi ra tay đánh học sinh.

    Liên quan đến vụ việc thầy giáo tại trường THCS Hương Bình đánh học sinh thủng màng nhĩ, chiều ngày 22/2, trường THCS Hương Bình đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật để tiến hành bỏ phiếu, lựa chọn cách thức kỷ luật đối với giáo viên Trần Thế Vinh.

    Tại buổi họp hội đồng trường, phía gia đình em Phan Văn Chung đã có đơn xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật đối với thầy Vinh. Bên cạnh đó, để tạo cơ hội cho thầy Vinh nhận lỗi và khắc phục hậu quả, hội đồng trường đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo.

    Thầy giáo đánh học sinh: Phụ huynh xin giảm nhẹ tội
    Em Chung phải nhập viện cấp cứu vì thủng màng nhĩ sau khi bị thầy giáo Vinh đánh.

    Ông Phạm Như Học - Hiệu trưởng trường THCS Hương Bình cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, thầy Vinh đã bị tạm đình chỉ công tác để chăm học sinh Chung. Sau cuộc họp hội đồng nhà trường vừa diễn ra, chúng tôi đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với thầy giáo Vinh là cảnh cáo. Về phía gia đình em học sinh có đơn xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật đối với thầy giáo Vinh”.

    Cũng theo ông Học cho biết thêm, thầy giáo Vinh về trường công tác đã được 2 năm nay.  Bản chất thầy Vinh vốn hiền lành, chăm chỉ, là 1 giáo viên dạy giỏi, tâm huyết với nghề, yêu thương học trò.

    Ở trường, thầy Vinh là người có phẩm chất đạo đức tốt, 1 giáo viên hiền lành, có tinh thần trách nhiệm với nghề nghiệp, tâm huyết với nghề, yêu thương học trò. Hành động đó của thầy Vinh là bột phát, nóng nảy, cũng 1 phần là do học sinh không ngoan. Thường ngày, em Chung là 1 học sinh cá biệt, gia đình cũng công nhận là em Chung không ngoan, nghịch. Nhưng dù sao thì đó cũng là 1 hành động sai trái”, ông Học nói.

    Thầy giáo đánh học sinh: Phụ huynh xin giảm nhẹ tội
    Thầy giáo Vinh (bên trái) và thầy Phạm Như Học (hiệu trưởng trường THCS Hương Bình) làm việc với PV.

    Chia sẻ với PV, thầy Trần Thế Vinh thừa nhận hành động đó là sai trái và cảm thấy hối hận sau khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

    “Tôi đã thấy được lỗi của mình và đang khắc phục, sửa lỗi. 1 lần sa ngã là bài học cho tôi sửa đổi bản thân. Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã thường xuyên lên nhà em để chia sẻ về tinh thân cũng như trách nhiệm của mình. Gia đình em Chung cũng rất thông cảm cho tôi. Chiều nay, gia đình đã viết đơn bãi nại. Tôi thấy rất xúc động và cũng hối hận về hành động bột phát. Giờ cái sai thì đã sai rồi, nên giờ tôi cũng muốn có cơ hội để được sửa chữa, tiếp tục đứng trên bục giảng”, thầy Vinh chia sẻ.

    Đến chiều tối 22/2, sức khỏe em Chung đã ổn định. Tuy nhiên, em Chung vẫn đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

    Trước đó, vào sáng ngày 18/2, tại trường THCS Hưng Bình (Hương Khê, Hà Tĩnh), trong lúc đang giờ học môn Mỹ Thuật, thầy giáo Trần Thế Vinh đã quát mắng và thẳng tay tát học sinh của mình là em Phan Văn Chung (SN 1999, lớp 8A) khiến em Chung phải nhập viện trong tình trạng thủng mãng nhĩ.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía phòng GD-ĐT huyện Hương Khê, lãnh đạo trường THCS Hương Bình đã yêu cầu thầy giáo Vinh làm bản kiểm điểm, tường trình lại toàn bộ sự việc. Đồng thời, Phòng GD-ĐT huyện cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thầy giáo Vinh để điều tra và có hình thức kỷ luật.

    Theo Trí Thức Trẻ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-danh-hoc-sinh-phu-huynh-xin-giam-nhe-ky-luat-a22673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan