Thư chúc Tết của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo


Chủ nhật, 29/01/2017 | 01:23


(ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên ngành Giáo dục.

(ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên ngành Giáo dục.

Các đồng chí, các cô giáo, thầy giáo thân mến!

Nhân dịp đón xuân Đinh Đậu 2017, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Giáo dục, các cô giáo, thầy giáo và các em học sinh, sinh viên trong cả nước lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Bộ trường Phùng Xuân Nhạ.

Năm Bính Thân 2016 là một năm toàn ngành Giáo dục nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân và Khung trình độ quốc gia Việt Nam được ban hành năm 2016 sau nhiều năm chuẩn bị đã đặt nền móng cho một nền giáo dục linh hoạt, hướng đến nhu cầu của người học và phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra nhẹ nhàng, khách quan, công bằng, khắc phục được hạn chế của những năm trước đã tạo đà cho bước đổi mới tiếp theo của kỳ thi năm 2017. Những thành tích đáng tự hào của học sinh Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế hay thứ tự trên bảng xếp hạng PISA đã cho thấy, sự nỗ lực của mỗi cá nhân và sự đồng lòng của cả xã hội sẽ còn tạo ra tiếng vang hơn nữa cho giáo dục Việt Nam.

Nhắc tới giáo dục trong năm qua không thể không nhắc tới hình ảnh 4 cô giáo mầm non trong lũ dữ đã quên thân mình để cứu một lớp học với những em nhỏ chưa hiểu gì về sức tàn phá của thiên nhiên; không thể không nhắc đến hình ảnh hàng ngàn thầy cô giáo miền Trung quay cuồng trong lũ không kịp giữ nhà cửa của mình nhưng vẫn cố gắng giữ lấy từng tập vở, cuốn sách để ngày lũ tan học sinh có sách vở đến trường; đó còn là hình ảnh thầy giáo trẻ nơi Trường Sa nắng gió phải soạn bài dưới ánh đèn đường... Và còn hàng ngàn, hàng vạn những tấm gương như thế vẫn đang thắp sáng thêm niềm tự hào nghề giáo giữa bộn bề khó khăn và lo toan.

Năm 2017, ngành Giáo dục tiếp tục triển khai 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản được đặt ra cho năm học 2016 - 2017 và những năm tiếp theo. Trong đó sẽ tăng cường kỷ cương, nền nếp và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở giáo dục, đào tạo. Đối với bậc học mầm non sẽ nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ và khắc phục tình trạng thiếu giáo viên cục bộ ở một số địa phương. Ở bậc học phổ thông, tập trung xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới theo hướng chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng... Riêng với giáo dục đại học sẽ đẩy mạnh kiểm định chất lượng và quy hoạch lại mạng lưới các trường đại học cho phù hợp hơn.

Xã hội luôn kỳ vọng, dõi theo những bước đi của ngành. Điều này đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, mỗi cô giáo, thầy giáo, mỗi học sinh, sinh viên phải tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hơn nữa, khắc phục khó khăn, phấn đấu dạy thật tốt, học thật tốt, vì một nền giáo dục Việt Nam đổi mới căn bản và toàn diện.

Bằng những bước đi vững chắc, bằng những chính sách có lộ trình phù hợp và bằng quyết tâm của toàn ngành, tôi tin tưởng rằng, năm 2017 ngành Giáo dục sẽ tiếp tục để lại nhiều dấu ấn tích cực hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trước thềm năm mới Đinh Đậu, một lần nữa thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi xin chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Giáo dục, các cô giáo, thầy giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các em học sinh, sinh viên trong cả nước có một năm mới với những tiến bộ và thành công mới!

Thân ái!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-chuc-tet-cua-bo-truong-bo-giao-duc-va-dao-tao-a179504.html