Triệu tập cô giáo mầm non ném dép vào mặt trẻ


Thứ 5, 23/02/2017 | 14:21


Theo lời của cháu H., do nói chuyện cùng bạn học trong lớp nên đã bị giáo viên chủ nhiệm dùng dép ném vào mặt.

Theo lời của cháu H., do nói chuyện cùng bạn học trong lớp nên đã bị giáo viên chủ nhiệm dùng dép ném vào mặt.

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Phúc Quyết - Trưởng công an xã Thuận Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên xác nhận: việc cháu H. (lớp mẫu giáo 4 tuổi) bị cô Nguyễn Thị Điệp ném dép trúng đầu gây sưng tấy, trầy xước là có thật.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình cháu H., công an địa phương đã báo nhà trường và cho triệu tập cô giáo đến làm việc, giải quyết.

Trong biên bản, nữ giáo viên trường mầm non Thuận Thành thừa nhận có ném dép vào mặt cháu H. Tuy nhiên, cô giáo 35 tuổi giải thích do sơ suất trong quá trình dọn vệ sinh, vô tình ném trúng học sinh, gây thương tích.

Ông Quyết cho biết thêm cô Điệp đã nhận sai lầm và gửi lời xin lỗi tới gia đình.

Giáo dục pháp luật - Triệu tập cô giáo mầm non ném dép vào mặt trẻ

Vết trầy xước trên trán của bé Hoài sau khi em bị cô giáo chủ nhiệm ném dép trúng đầu. Ảnh công an cung cấp.

Như báo Gia đình và Xã hội đã đưa tin trước đó, chiều 20/2, sau khi con gái đi học về, chị Hoàng Thị Vui (phụ huynh cháu H., trú tại xã Thuận Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên) thấy con có nhiều biểu hiện khác thường, luôn lảng tránh mẹ, liên tục lấy tay vén tóc để che đi phần trán của mình.

Khi kiểm tra, chị Vui phát hiện ra phần trán của con gái mình bị sưng tấy và trầy xước. Bị gặng hỏi, cháu Hoài hoảng sợ cho biết bị cô giáo chủ nhiệm dùng dép ném vào mặt do nói chuyện riêng với bạn trong giờ học. Anh Phan Thanh Nam (bố cháu H.) cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, tâm lý cháu H. tỏ ra rất sợ sệt. Sáng ngày 21/2, khi bố mẹ đưa đi học như mọi ngày thì cháu khóc lóc không dám tới trường.

Sự việc trên cũng được bạn học cùng lớp cháu H. xác nhận là đúng sự thật.

Quá bức xúc trước việc làm của giáo viên, gia đình đã báo vụ việc tới Ban CA xã Thuận Thành để giải quyết.

Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, bà Ngô Thị Thìn, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Thuận Thành cho hay, sau khi biết sự việc, nhà trường cũng đã báo công an xã và phòng giáo dục để xin ý kiến chỉ đạo.

Nhà trường cũng tiến hành họp hội đồng, yêu cầu cô Nguyễn Thị Điệp làm bản kiểm điểm. Vụ việc đang được điều tra, sau đó trường sẽ ra quyết định xử phạt nữ giáo viên.

Cô Thìn cho hay gia đình bé H. nhận lời xin lỗi từ phía nhà trường. Học sinh hiện ổn định sức khỏe, có thể đi học bình thường.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-co-giao-mam-non-nem-dep-vao-mat-tre-a182007.html