Trung tâm có thầy giáo chửi bậy ‘bất tuân’ chỉ đạo của Sở GD&ĐT


Thứ 4, 16/11/2016 | 09:01


(ĐSPL) - Sở GD&ĐT Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu Công ty Cổ phần Kinh tế Sáng tạo dỡ bỏ tên gọi “Học viện Kinh tế Sáng tạo” vì vi phạm quảng cáo.

(ĐSPL) – Mặc dù Sở GD&ĐT Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu Công ty Cổ phần Kinh tế Sáng tạo dỡ bỏ tên gọi “Học viện Kinh tế Sáng tạo” vì vi phạm quảng cáo, tuy nhiên công ty này vẫn chưa tuân thủ.

Liên quan tới vụ việc ông Phan Văn Hưng (người tự xưng là Giáo sư) - Giám đốc trung tâm ngoại ngữ và Trung tâm tư vấn du học Kinh tế Sáng tạo có hành vi nhảy lên bàn chửi bậy, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức thanh tra và phát hiện nhiều sai phạm của công ty cũng như cá nhân ông Phan Văn Hưng.

Qua đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Công ty Cổ phần Kinh tế Sáng tạo dỡ bỏ toàn bộ các biển hiệu “Học viện Kinh tế Sáng tạo” tại trụ sở của Công ty và tại các kênh truyền thông của doanh nghiệp.

Trụ sở Công ty cổ phần kinh tế sáng tạo.

Đồng thời, dỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như chức danh giáo sư ở tất cả các kênh thông tin và dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động của doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị là giáo sư và tiến sĩ khoa học, dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị và các nhãn hiệu như trên.

Việc này phải hoàn tất và báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội trước ngày 14/11.

Mặc dù đã có chỉ đạo rất rõ ràng là vậy, tuy nhiên,  ngày 15/11 tại trụ sở của trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc với cái tên “Học viện Kinh tế Sáng tạo” thì trên tấm biển hiệu của trung tâm này chỉ được che khuất hai từ “Học viện”. Bốn chữ “Kinh tế Sáng tạo” vẫn được trưng trên biển.

Bên cạnh đó, trên website của trung tâm này, các chức danh như giáo sư, hiệu trưởng của ông Phan Văn Hưng vẫn được sử dụng trong phần giới thiệu về trung tâm tư vấn du học.

Đáng nói, trung tâm này vẫn sử dụng tên gọi “Học viện Kinh tế Sáng tạo” trên website quảng bá của mình mà không gỡ bỏ như yêu vầu của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Luật sư Lê Văn Kiên – Trưởng văn phòng Luật sư Ánh sáng Công lý cho biết, theo quy định của pháp luật, Trung tâm ngoại ngữ (hoặc tin học) + tên riêng; Tên của trung tâm được ghi trên quyết định thành lập trung tâm, con dấu, biển hiệu và các giấy tờ giao dịch của trung tâm.

Khi áp dụng điều này, trung tâm của ông Phan Văn Hưng chỉ được phép để tên theo quyết định thành lập trung tâm do cơ quan chức năng cấp phép. Như vậy, việc ông Hưng đặt tên trung tâm  là “Học viện Kinh tế Sáng tạo” là trái luật, trung tâm phải gỡ bỏ tên này theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao về clip ông Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo – nhảy lên bàn, văng tục với học viên vì tranh cãi về tiền bạc.

Theo giới thiệu trên website của Học viện Kinh tế sáng tạo (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), ông Hưng là tiến sĩ kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học.

Bản giới thiệu còn ghi ông là Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo, giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ), chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

Điều 5. Tên của trung tâm ngoại ngữ, tin học (Thông tư Số: 03/2011/TT-BGDĐT)

1. Việc đặt tên của trung tâm ngoại ngữ, tin học theo quy định như sau:

a) Đối với các trung tâm dạy ngoại ngữ hoặc dạy tin học:

Trung tâm ngoại ngữ (hoặc tin học) + tên riêng;

b) Đối với trung tâm dạy ngoại ngữ - tin học:

Trung tâm ngoại ngữ - tin học + tên riêng

2. Tên của trung tâm được ghi trên quyết định thành lập trung tâm, con dấu, biển hiệu và các giấy tờ giao dịch của trung tâm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Xuân Tùng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-co-thay-giao-chui-bay-bat-tuan-chi-dao-cua-so-gddt-a170366.html