Thiêng Ngân bất ngờ vượt lên dẫn đầu đêm thi Sao nối ngôi


Thứ 3, 02/08/2016 | 22:16


(ĐSPL) - Bình Tinh lập kỷ lục, lần thứ 5 được khán giả bình chọn nhiều nhất trong tập vừa qua.

(ĐSPL) - Bình Tinh lập kỷ lục, lần thứ 5 được khán giả bình chọn nhiều nhất trong tập vừa qua. Thiêng Ngân nhận số điểm cao nhất tuần. Hoài Anh Kiệt mất phong độ, có số điểm trong đêm cũng như tổng điểm 2 đêm thi 8,9 thấp nhất nên phải tạm dừng bước.


Thiêng Ngân cùng chị nuôi Tuyết Nhung trình diễn Bài ca đất phương Nam (Lư Nhất Vũ – Lê Giang). Cùng với sự phụ họa của vũ đoàn Chuông Gió, tiết mục mang đến cho người xem một không gian bao la bát ngát của đất trời sông nước Tây Nam Bộ. Trong đó, 2 ca sĩ hóa thân thành 2 cô thôn nữ mới lớn, mặc áo bà ba chèo đò kể câu chuyện cảm động về những lớp cha ông đi mở mang bờ cõi, đưa đất nước kéo dài từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau. Với giọng hát khỏe khoắn, mượt mà, đầy đặn cảm xúc cả 2 mang đến một tiết mục hoàn hảo về phần nghe lẫn nhìn.

GK Thái Châu nhận xét: “Hôm nay Thiêng Ngân hát quá đẹp, ngân cũng tròn trịa, nhả chữ cũng tốt, ngân rất đều, giọng thì trong sáng. Phần hát của em tuyệt vời. Tôi nghe mà chỉ ước em hát nhiều nhiều thêm nữa để nghe cho… đã”.

GK Bạch Tuyết nói: “Tôi cũng cùng nhận định với anh Thái Châu, hôm nay con hát quá hay!”. Thiêng Ngân nhận được 48.7 điểm, số điểm cao nhất của đêm thi, trong đó có 2 điểm 10 duy nhất từ phía giám khảo chính Bạch Tuyết và Thái Châu trong đêm.


Hoài Anh Kiệt cover hit khủng của Đan Trường là Dòng máu Lạc Hồng (Lê Quang). Tiết mục tái hiện lại những giai đoạn, những nhân vật anh hùng lịch sử vĩ đại của dân tộc với phần phụ diễn đặc biệt của mẹ anh là nghệ sĩ Đỗ Quyên (trong vai nữ tướng Triệu Thị Trinh) và một số diễn viên vào vai thái hậu Dương Vân Nga, anh hùng Trần Quốc Toản, anh hùng áo vải Nguyễn Huệ cùng phần minh họa của vũ đoàn The Light.

Danh ca Thái Châu nói: “Tiết mục hào hùng, dàn dựng công phu. Tuy nhiên phần hát những nốt cao của em, nhất là những chữ khẳng định dân tộc Việt Nam phải hát rõ, bén hơn nữa. Hai tiếng khẳng định quyền tự chủ “Việt Nam” ở cuối bài em phải đứng thẳng lên, thần sắc phải hiên ngang, hào hùng hơn khi hát”.

GK Hữu Quốc nhận xét: “Tôi đã theo dõi Sao Nối Ngôi 8 tập vừa qua, tôi biết là ban giám khảo ở đây có phần ưu ái cho các em nhiều lắm. Tôi hiểu đó là sự động viên của các cô chú dành cho thế hệ nối tiếp nhưng hôm nay tôi – với tư cách một người cũng hơi hơi trẻ, xin được phép khó khăn tí xíu. Anh thấy em mang 4 cuốn sách lịch sử ra sân khấu nhưng em không tận dụng được chưa tận dụng được đạo cụ.

Khi em đọc Bình Ngô đại cáo thì anh ước gì em hóa thân thành Nguyễn Trãi. Khi em làm Nguyễn Trãi thì thần thái của em phải như thế nào, em đọc làm sao để toàn bộ khán giả và giám khảo phải nổi da gà bằng âm nhạc, bằng thần thái để dứt bài đọc thì phải là một tràn pháo tay của khán giả. Tiết mục của em ở mức khá cộng, chứ giỏi thì anh không chấm được”.

Hoài Anh Kiệt nhận được số điểm thấp nhất đêm thi với 47 điểm, tổng điểm hai đêm thi liên tiếp của anh là 96.3, thấp nhất trong số 4 thí sinh nên anh phải tạm chia tay cuộc thi. Cùng với Linh Tý và Hồng Phượng, cả 3 sẽ xuất hiện trong tập 10 với chủ đề Lội ngược dòng để giành 1 suất đi tiếp.


Lê Lộc tái hiện lại hình ảnh những nữ thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến giành độc lập cho đất nước qua tiểu phẩm Rừng cười (tác giả Hùng Trần). Tiết mục của Lê Lộc mang đến những tiếng cười thú vị cũng như sự xúc động trước những mất mát, hy sinh của những thiếu nữ trăng tròn hy sinh tuổi xuân, quên mình vì đất nước. Tiết mục có phần phụ diễn, hỗ trợ của các diễn viên Bảo Châu, Kiều Ngân và Mery Đam.

GK Việt Anh nhận xét: “Rất bất ngờ khi Lê Lộc diễn bi. Con diễn khá tốt, thể hiện được sự trong sáng, hồn nhiên của người thanh niên xung phong. Tuy nhiên, tôi muốn em phải diễn sâu hơn, khóc thì nuốt nước mắt vào bên trong chứ đừng có tồ tồ như thế. Con phải làm cho khán giả tưởng tượng, làm người xem phải khóc chứ mình không thể cứ ào ào khóc trên sân khấu như vậy.

GK Bạch Tuyết nói: “Tôi khác hơn anh Việt Anh một xíu. Từ 40 tuổi trở lên người ta mới biết khóc kiểu nước mắt chảy vào trong. Còn 16 tuổi giữa rừng là sợ ma lắm nên phải la phải hét lên trước nhất. Có điều sau này con phải dè xẻn lại, chỗ nào khóc bên trong, chỗ nào phải ào ra ngoài”. Lê Lộc nhận được 48.1 điểm.


Bình Tinh hóa thân thành công chúa Mỵ Châu trong truyền thuyết Cổ Loa. Trọng Thủy – Mỵ Châu là vở diễn nổi tiếng của đoàn Huỳnh Long mà cha ruột của Bình Tinh (cố nghệ sĩ Đức Lợi) đóng vai chính bên cạnh nghệ sĩ Ngân Hà. Dù nhân vật của cô không có nhiều "đất diễn", phần lớn thời lượng, xung đột nội tâm, cao trào của trích đoạn thuộc về nhân vật An Dương Vương của cha nuôi cô – NSƯT Kim Tử Long nhưng Bình Tinh vẫn muốn tái hiện lại vở này để tưởng nhớ cha ruột của mình.

Đây cũng là tiết mục nhiều thách thức nhất với Bình Tinh trong suốt chương trình Sao Nối Ngôi bởi trước giờ cô quá quen thuộc với hình ảnh đào võ, trẻ con, giả trai… Đây là lần đầu tiên Bình Tinh đóng vai đào thương trên sóng truyền hình.

GK Việt Anh nhận xét: “Trong trích đoạn này thì “kịch” nằm ở An Dương Vương chứ không phải công chúa Mỵ Châu. Em diễn cũng được, làm tốt các kỹ năng của tuồng cổ. Em đã lấy được cảm tình của khán giả. Tôi thấy em vào câu vọng cổ hay quá, anh Kim Tử Long thì rất yêu quý em nên đã xuất hiện thật đặc biệt trong đêm nay”.


GK Hữu Quốc nói: “Tôi biết vì sao em chọn tiết mục này. Vì để tri ân người cha của mình là cố nghệ sĩ Đức Lợi. Tiết mục này dành cho An Dương Vương, đất diễn của An Dương Vương. Tuy nhiên, ba nuôi của em quá tuyệt vời, ông biết cách tiết chế lại để nhường mảng miếng cho em. Tiết mục cũng được viết thêm bài ca, lớp diễn cho Mỵ Châu. Anh chỉ nhắc nhở em để em rút kinh nghiệm, diễn tinh tế hơn lần sau.

Ngay đoạn em bước ra, bứt áo lông ngỗng để rải, khi An Dương Vương quay lại nhìn thì em phải giấu cái áo lông ngỗng liền chứ không được để cho nhân vật nhìn thấy như đã diễn . Anh rất thương NSƯT Kim Tử Long khi đóng cùng em trong trích đoạn này, ông vốn là kép đẹp của sân khấu cải lương nhưng vì em, hy sinh cho Bình Tinh nên lần đầu tiên ông phải hóa trang vào vai già, ông lão để phụ diễn cho con gái nuôi”. Bình Tinh nhận được 48 điểm.

 Đêm thi thứ 10 sẽ là cuộc Lội ngược dòng của 3 thí sinh đã tạm dừng cuộc trước đó: Hồng Phượng, Linh Tý và Hoài Anh Kiệt để giành 1 suất đi tiếp vào vòng trong.

 Tiểu Quỳnh

Photo: DL Duy

Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem video giải trí:

[mecloud]aVu7rMNMDV[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieng-ngan-bat-ngo-vuot-len-dan-dau-dem-thi-sao-noi-ngoi-a142243.html