Bằng kỹ sư ngành Xây dựng tại ĐH Đại Nam có giá trị tương đương với chương trình học của Hoa Kỳ


Thứ 2, 27/08/2018 | 11:24


Với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam thì ngành xây dựng là một trong ngành phản ánh trình độ khoa học kỹ thuật và kinh tế xã hội.

Với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam thì ngành xây dựng là một trong ngành phản ánh trình độ khoa học kỹ thuật và kinh tế xã hội. Xã hội càng phát triển, nhu cầu về nhà đẹp để ở, các công trình văn hóa thể thao, các công trình khang trang để học tập hay bệnh viện hiện đại để chăm sóc sức khoẻ… là nhu cầu tất yếu. Chính vì vậy, nghề Kỹ sư Xây dựng luôn được đề cao và cần thiết trong công cuộc đổi mới, hiện đại hóa đất nước.

Theo tính toán đến năm 2020, chỉ riêng nhân lực ngành xây dựng đã qua đào tạo cũng đã cần khoảng 5 triệu người. Dựa trên định hướng và các dữ liệu cần thiết của các tổ chức giáo dục và trung tâm kinh tế trong 5 năm tới cho biết, ngành xây dựng của Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng cao nhất, hồ sơ đăng ký thi đại học vào các ngành liên quan đến xây dựng sẽ nhộn nhịp và đầy cơ hội.

Trao đổi về vấn đề này, NGƯT-PGS.TS. Đào Văn Toại – Trưởng khoa Xây dựng – Kiến trúc ĐH Đại Nam cho biết, Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng hiện nay với nhiều cơ hội để phát triển năng lực, và hơn hết đây là một ngành nghề có thu nhập ổn định với nhiều ưu đãi, trong khi nhiều ngành nghề khác đang dư thừa lao động, thì tại sao chúng ta không đi theo 1 lối đi riêng, chọn 1 ngành nghề luôn được xã hội coi trọng và đầy tiềm năng phát triển này.

Trong những năm qua, Trường Đại học Đại Nam chú trọng xây dựng chương trình đào tạo chất lượng, phù hợp với yêu cầu thực tiễn để sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ năng lực để giải quyết các vấn đề do thực tế xây dựng đề ta, có thể tiếp nhận các phương pháp tính toán mới, các công nghệ xây dựng tiên tiến không ngừng được đổi mới cũng như có đủ năng lực để học tập vươn lên trình độ học vấn cao hơn.

Chương trình đào tạo chất lượng, phù hợp với nhu cầu thực tiễn

Việc kết nối Nhà trường – Doanh nghiệp, giữa học lý thuyết với thực hành là hoạt động thường xuyên và được Trường Đại học Đại Nam đặc biệt quan tâm, giúp sinh viên có nhiều cơ hội được thử sức với thực tế xây dựng. Nhà trường thường xuyên tạo điều kiện cho sinh viên được giao lưu với các nhà quản lý doanh nghiệp để giúp các em sinh viên có thêm kiến thức thực tế, có nhiều hơn cơ hội việc làm, được giúp đỡ trong quá trình học tập và thực tập. Trong quá trình học, sinh viên được tham quan các công trình thực tế, trực tiếp thực tập, thực hành với thiết bị máy móc, lao động trên công trường với vai trò của một kỹ sư thực thụ,…

Sinh viên tham quan xây dựng tòa nhà Quốc hội


Sinh viên ngành Xây dựng được thực hành thực tiễn tại các công trình xây dựng

Bên cạnh đó, trường Đại học Đại Nam rất coi trọng tăng cường năng lực tiếng Anh cho sinh viên, tăng cường cho sinh viên kiến thức về tin học, phấn đấu sau khi tốt nghiệp, sinh viên đạt chuẩn quốc tế MOS. Đồng thời, sinh viên của Khoa còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, giúp trau dồi kỹ năng làm việc nhóm, gắn kết các thành viên. Sinh viên tốt nghiệp ra trường hoàn toàn có đủ kiến thức, kỹ năng để trở thành một kỹ sư xây dựng đúng nghĩa cho xã hội với kiến thức, kỹ năng giao tiếp thuần thục, tư duy phản biện, kỹ năng quản lý và đối thoại với tư cách như là những người lãnh đạo và đóng góp cho ngành Xây dựng.

Tích cực tham gia nhiều hoạt động bồi dưỡng kỹ năng

Điều quan trọng trong việc chọn lựa cơ sở học tập là giá trị chương trình đào tạo, và đó là một trong những lý do nhiều năm qua có nhiều thí sinh lựa chọn theo học ngành Kỹ thuật công trình xây dựng tại ĐH Đại Nam. Theo đánh giá của Tổ chức Đánh giá Văn bằng giáo dục (ECE) công nhận bằng kỹ sư ngành Xây dựng tại ĐH Đại Nam có giá trị tương đương với chương trình học của Hoa Kỳ, được hoàn thành tại cơ sở giáo dục được kiểm định và công nhận cấp quốc gia. Điều này không những đánh giá đúng giá trị của tấm bằng mà còn tạo cơ hội thuận lợi cho sinh viên tốt nghiệp ngành Xây dựng của Đại Học Đại Nam có nhiều cơ hội hoặc tiếp tục theo học bậc cao hơn tại các quốc gia tiên tiến nhất là Mĩ, động thời có cơ hội việc làm ở chính các quốc gia đó.

Báo cáo đánh giá tổng hợp sử dụng độc quyền của Tổ chức đánh giá văn bằng giáo dục (ECE)

Từ những nhận định về giá trị văn tấm bằng tốt nghiệp, sinh viên ngành Kỹ thuật công trình xây dựng – Đại học Đại Nam hoàn toàn có thể tiếp cận các cơ hội việc làm cùng lĩnh vực tại Mỹ với công việc hấp dẫn và mức thu nhập cao. Sinh viên thuần thục trong việc vận dụng kiến thức, kỹ năng triển khai việc lập dự án đầu tư xây dựng, quản lý hiệu quả các khoản chi phí và tiến độ của dự án trong khi vẫn đạt được các tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng, các yêu cầu về môi trường và các quy định khác.

Bên cạnh đó, sinh viên Đại Nam còn có cơ hội theo đuổi việc học sau đại học, nắm bắt các chương trình du học tại các nước Anh, Hoa Kỳ, Nhật, Singapore, Canada, … theo chương trình quốc gia. Những người yêu thích và có năng lực hoàn toàn có cơ hội ở lại tìm kiếm việc làm sau khi hoàn thành chương trình du học theo chính sách thu hút nhân tài và giữ chân người lao động có tay nghề thật sự giỏi giang của các nước này.

 Chính từ những tiềm năng phát triển nghề nghiệp mà nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ngành Kỹ thuật công trình xây dựng hàng năm ngày càng gia tăng. Cho đến nay, trường Đại học Đại Nam đã tuyển sinh 12 khóa ngành Kỹ thuật công trình xây dựng. Đã có 7 khóa tốt nghiệp ra trường với 100% sinh viên có việc làm ngay và hơn 90% làm đúng ngành nghề đào tạo.

Năm 2018, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh ngành Kỹ thuật công trình xây dựng (mã ngành: 7580201) theo 2 phương thức tuyển sinh:

Phương thức tuyển sinh 1: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia tại các cụm thi do các trường Đại học chủ trì

Phương thức tuyển sinh 2: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả học tập THPT với điều kiện: tổng điểm ba môn theo khối thi của năm học lớp 12 đối với thí sinh dự tuyển hệ đại học đạt 18 điểm trở lên và hạnh kiểm lớp 12 xếp loại Khá trở lên.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

Phòng Tuyển sinh – Trường Đại học Đại Nam

Địa chỉ: 56 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline: 0961 59 5599 – 0931 59 5599

Website: www.dainam.edu.vnwww.tuyensinh.dainam.edu.vn

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-ky-su-nganh-xay-dung-tai-dh-dai-nam-co-gia-tri-tuong-duong-voi-chuong-trinh-hoc-cua-hoa-ky-a241789.html