Hà Nội: Tiếp sức mùa thi cùng dàn siêu xe thời bao cấp


Thứ 2, 29/06/2015 | 14:58


(ĐSPL) – Hình ảnh những chiếc xe Honda 67 nổi tiếng thời bao cấp vi vu trên nhiều cung đường Hà Nội chở các sĩ tử dự thi tạo cảm giác thân thuộc, xen lẫn tò mò

(ĐSPL) – Hình ảnh những chiếc xe Honda 67 nổi tiếng thời bao cấp vi vu trên nhiều cung đường Hà Nội chở các sĩ tử dự thi tạo cảm giác thân thuộc, xen lẫn tò mò với nhiều người.
Ngày 29/6, hàng nghìn sỹ tử từ khắp các tỉnh đã có mặt tại Thủ đô để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Tại các Bến xe khách Mỹ Đình, Giáp Bát (Hà Nội), lực lượng xe ôm miễn phí khiến không ít người ngạc nhiên.

Dàn siêu xe luôn chờ đón phục vụ các sỹ tử.

Ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, dù thời tiết những ngày này trạm ngưỡng 40 độ C, nhưng công tác tiếp sức mùa thi giúp các sĩ tử diễn ra rất sôi nổi, trong đó có câu lạc bộ những người đam mê xe Honda 67 phối hợp với thành đoàn Hà Nội.
Mặc thời tiết oi bức, những chiếc “siêu xe” một thời vẫn hối hả đưa các thí sinh và người nhà từ các bến xe tới các nhà trọ an toàn. Hoạt động ý nghĩa này kéo dài từ ngày 28/6 đến hết đợt thi THPT Quốc gia 2015.
Hình ảnh những chiếc xe Honda 67 nổi tiếng thời bao cấp vi vu trên nhiều cung đường Hà Nội chở các sĩ tử dự thi tạo cảm giác thân thuộc, xen lẫn tò mò với nhiều người.

Có những tài xế gần 50 tuổi vẫn sẵn sàng tiếp sức mùa thi.

Anh Đàm Đại Hữu – trưởng nhóm “Xe bao cấp” chở sỹ tử cho biết, số lượng thành viên trong nhóm rất đông, mọi người đều muốn đóng góp một phần sức lực cho công tác xã hội nên việc tham gia giúp các em trong kỳ thi sắp tới được mọi người hưởng ứng rất mạnh mẽ. Tham gia tình nguyện chở các sĩ tử không chỉ có các lái xe trẻ mà còn có những “xế già” gần 50 tuổi".
Chú Nguyên Ngọc (43 tuổi) quê Hưng yên đưa con lên thi đại học chia sẻ: “Vừa bước xuống xe là được các bạn giới thiệu đi xe ôm miễn phí và giúp tìm phòng trọ. Chúng tôi ở xa luôn lo lắng vì lần đầu xuống Thủ đô không biết đường xá và tìm phòng trọ ở đâu, giờ này được các bác xe ôm chở đi tìm phòng trọ tôi rất yên tâm”
Tại bến xe Mỹ Đình có khoảng 80 “xe ôm tình nguyện” luân phiên nhau chở thí sinh đi tìm nhà trọ, các địa điểm thi… Hằng ngày, đội xe ôm hoạt động từ 7h sáng đến 17h.
Năm nay, TP.HCM có khoảng 158.000 thí sinh, trong đó có gần một nửa đến từ các tỉnh thành lân cận. Tính đến sáng nay, TP.HCM đã đón hơn 35.000 thí sinh.
Còn tại Hà Nội, sáng nay 29/6, hàng ngàn sĩ tử đến từ Hà Nội và các tỉnh lân cận đã đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), cầu may trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Đợt thi này nằm trọn trong đợt nắng nóng gay gắt từ ngày 30/6 đến hết ngày 4/7.
Các thí sinh đã được chương trình Tiếp sức mùa thi hỗ trợ về nhà trọ, tư vấn trước mùa thi và hỗ trợ xe ôm giá rẻ. Cơ sở vật chất cùng công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 đang được hoàn tất tại những cụm thi trên địa bàn thành phố để đón thí sinh đến làm thủ tục thi vào sáng 30/6.
Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 1/7 đến hết ngày 4/7. Sau đó, sẽ lấy điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đầu vào của các trường Đại học.
Hồng Thắm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tiep-suc-mua-thi-cung-dan-sieu-xe-thoi-bao-cap-a100258.html