Một thí sinh đăng ký ... 48 nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ


Thứ 2, 08/05/2017 | 08:42


Thống kê dữ liệu đăng ký xét tuyển đại học cho thấy, năm 2017, có 1 thí sinh đăng ký tới 48 nguyện vọng.

Thống kê dữ liệu đăng ký xét tuyển đại học cho thấy, năm 2017, có 1 thí sinh đăng ký tới 48 nguyện vọng.

Theo tin tức đăng tải trên báo Dân Việt, ngày 8/5, tại Hội nghị tuyển sinh các nhóm trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) miền Bắc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga thông tin, do quy chế tuyển sinh năm nay cho phép thí sinh đăng ký không giới hạn số nguyện vọng. Vì vậy, dữ liệu phân tích của Bộ cho thấy, có 1 thí sinh đã đăng ký tới 48 nguyện vọng. Với trường hợp đặc biệt này, Bộ sẽ không đưa vào hệ thống phần mềm xét tuyển chung mà sẽ phải xét tuyển thủ công.

Cũng theo thông tin từ Bộ, hầu hết, thí sinh chỉ đăng ký từ 4 – 5 nguyện vọng. Có 30% thí sinh đăng ký 2 nguyện vọng; 50% thi sinh chỉ đăng ký 1 - 3 nguyện vọng, 30% đăng ký 4 - 5 nguyện vọng; 18% đăng ký từ 6-10 nguyện vọng. Nếu xét từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 10 thì có 98% thí sinh đăng ký; chỉ có 2% thí sinh đăng ký từ nguyện vọng 11 tới 48 nguyện vọng. Tuy nhiên, trong số này, 1,7% đăng ký từ 11-15 nguyện vọng. Số thí sinh đăng ký trên 15 nguyện vọng là 0,3%.

Dữ liệu của Bộ GD-ĐT cho thấy có 1 thí sinh đăng ký 48 nguyện vọng - Ảnh: báo Tiền Phong

Báo Tiền Phong đưa tin, thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ sở dữ liệu đã hoàn thiện. Ngày 20/5 tới, các trường có thể tải dữ liệu về để nghiên cứu, tham khảo, lập kế hoạch xét tuyển

“Khó khăn năm nay là các trường không biết bao nhiêu em trúng tuyển vào trường mình? Vì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một trường, một nguyện vọng duy nhất. Nên khó cho các trường. Bộ GD-ĐT có phần mềm thống kê, sau khi các trường gửi dữ liệu lên. Nếu các trường xét độc lập bộ sẽ lọc được một lần rồi chuyển về. Như thế các trường sẽ khó khăn vì không biết thí sinh trúng tuyển trường nào. Các trường không thể “đàm phán” được với phần mềm của Bộ” – Thứ trưởng Ga cho hay.

Chính vì vậy, việc lập nhóm để xét tuyển rất quan trọng. Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho hay, các trường khu vực phía Nam cũng đã họp và đưa ra phương án vào ngày 3/5 vừa qua.

Thống kê cho thấy chỉ có 2 nhóm là phía Nam, phía Bắc có số lượng các trường ĐH lớn. Nhóm miền trung giao thoa giữa hai miền.

Khi đã thành lập hai nhóm thì các trường sẽ chạy phần mềm xét tuyển trong 3 ngày, từ 25/7 đến 28/7. Sau đó các trường sẽ có điểm chuẩn dự kiến. Phần mềm lọc ảo của Bộ chỉ chạy bước cuối cùng.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thi-sinh-dang-ky-48-nguyen-vong-xet-tuyen-dh-cd-a189480.html