Ngày mai (1/4), thí sinh có thể truy cập thông tin tuyển sinh 300 trường ĐH, CĐ


Thứ 6, 31/03/2017 | 10:50


Từ ngày 1/4, thí sinh có thể tra cứu thông tin liên quan đến tuyển sinh của hơn 300 trường ĐH, trường CĐ sư phạm tại địa chỉ trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Từ ngày 1/4, thí sinh có thể tra cứu thông tin liên quan đến tuyển sinh của hơn 300 trường ĐH, trường CĐ sư phạm trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Theo thông tin đăng tải trên báo An ninh thủ đô, kể từ ngày mai, 1/4, thí sinh có thể tra cứu thông tin liên quan đến tuyển sinh của tất cả các trường ĐH, trường CĐ sư phạm tại địa chỉ http://thituyensinh.vn

Theo Bộ GD-ĐT, hiện đã có trên 300 cơ sở đào tạo đại học và các trường cao đẳng sư phạm đã công khai Đề án tuyển sinh năm 2017 trên cổng thông tin này.

Cổng thông tin tuyển sinh năm nay được triển khai trên diện rộng, nhằm mang đến sự tiện lợi cho thí sinh trong việc truy cập, tìm kiếm, tra cứu thông tin, từ đó chọn lựa các chương trình học, đăng ký và sắp xếp nguyện vọng phù hợp với mong muốn và định hướng của bản thân.

Tuyển sinh - Du học - Ngày mai (1/4), thí sinh có thể truy cập thông tin tuyển sinh 300 trường ĐH, CĐ

Thí sinh có thể truy cập thông tin tuyển sinh 300 trường ĐH, CĐ từ ngày mai - Ảnh chụp màn hình Cổng thông tin tuyển sinh

Liên quan đến vấn đề này, báo Dân Trí đưa tin, tại cổng thông tin tuyển sinh, thí sinh có thể tra cứu tất cả những thông tin cần thiết để thực hiện đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, trường CĐ sư phạm, bao gồm:

- Thông tin về Đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo đại học và các trường cao đẳng sư phạm như thông tin các ngành tuyển sinh năm 2017, điều kiện đảm bảo chất lượng, phương thức xét tuyển, điều kiện xét tuyển thẳng… Trên cơ sở các thông tin này, thí sinh có thể cân nhắc, lựa chọn ngành đăng kí tuyển sinh phù hợp nhất.

- Thông tin về đầu mối liên hệ của các Sở GD-ĐT, các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2017.

- Thông tin về Quy chế thi, Quy chế tuyển sinh, văn bản chỉ đạo, điều hành của Bộ GD-ĐT, phân chia các cụm thi và các văn bản khác liên quan đến kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh năm 2017 này.

Ông Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Bộ GD-ĐT cho biết, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật cho Cổng thông tin tuyển sinh luôn luôn thường trực, sẵn sàng hỗ trợ tối đa thí sinh và phụ huynh trong quá trình tìm hiểu và tra cứu thông tin phục vụ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm nay.

3 bước để đã có thể tra cứu được chính xác thông tin cần tìm, cụ thể như sau: 

• Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT tại địa chỉ: http://thituyensinh.vn

• Bước 2: Gõ mã trường hoặc tên trường hoặc tên ngành cần tìm vào ô “Tìm kiếm”, sau đó bấm phím Enter hoặc nút “Tìm kiếm”. Ngay lập tức, danh sách các cơ sở đào tạo cần tìm sẽ được liệt kê lên màn hình.

• Bước 3: Muốn xem thông tin một cơ sở đào tạo nào thì chỉ cần bấm nút chuột trái vào tên cơ sở đào tạo đó. Từ đây, thí sinh có thể tra cứu các thông tin chi tiết liên quan đến kỳ thi tuyển sinh năm 2017 của nhà trường như ảnh dưới đây minh họa thông tin của Trường ĐH Luật Hà Nội (Theo An ninh thủ đô)

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-14-thi-sinh-co-the-truy-cap-thong-tin-tuyen-sinh-300-truong-dh-cd-a185954.html