Môn Ngữ văn "dễ thở", nhiều thí sinh tự tin đạt trên 7 điểm


Thứ 5, 22/06/2017 | 03:51


Cùng sự kiện

Nhiều thí sinh đánh giá, đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia năm 2017 “dễ thở” hơn so với năm ngoái. Nếu thí sinh nắm chắc kiến thức văn học có thể đạt điểm cao....

Nhiều thí sinh đánh giá, đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia năm 2017 “dễ thở” hơn so với năm ngoái. Nếu thí sinh nắm chắc kiến thức văn học có thể đạt điểm cao với môn thi này.

Sáng nay (22/6), các thí sinh trên cả nước bước vào môn Ngữ văn của kỳ thi THPT quốc gia 2017. Thời gian thi cho môn Ngữ văn là 120 phút, theo hình thức thi tự luận.  

Từ sáng sớm nay, nhiều sĩ tử đã có mặt ở các trường thi để làm bài môn Ngữ văn. Ngay từ khi kết thúc 2/3 thời gian làm bài, đã có nhiều thí sinh hoàn thành xong bài thi và ra sớm.

Tuyển sinh - Du học - Môn Ngữ văn 'dễ thở', nhiều thí sinh tự tin đạt trên 7 điểm

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Quang Trung.

Đề thi môn Văn trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay ra về bài thơ Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm. Ở phần nghị luận xã hội, các thí sinh được yêu cầu viết về lòng trắc ẩn và sự thấu cảm trong cuộc sống.

Em Đoàn Minh Hương, học sinh trường THP Lê Quý Đôn, cho biết, nhìn chung ề thi năm nay không có gì khó. Bài thơ đất nước của nhà thơ Nguyễn Khoa điền nói về vẻ đẹp của tình yêu đất nước. Hương cho biết thêm, em làm được 6 mặt giấy và có thể đạt được trên 7 điểm.

Em Nguyễn Hoàng Thu, trường THPT Quang Trung cho hay, với đề thi môn Ngữ văn năm nay, Thu làm được bài hết 4 mặt giấy. Thu nhận xét, đề thi môn Ngữ văn năm nay không quá khó, nhiều thí sinh có thể đạt từ 7 điểm trở lên nếu nắm vứng kiến thức.

Còn theo em Hồng Như, một thí sinh tại điểm thi trường THPT Quang Trung cho hay, đề thi năm nay không gây căng thẳng cho thí sinh như năm trước. Thí sinh nhận đề thi chỉ mất một khoảng thời gian ngắn là có thể gạch được dàn bài và ghi ý chính. Thu cho biết, em dự đoán mình có thể được 7 điểm trở lên với môn Ngữ văn.

Theo lịch của Bộ GD-ĐT, chiều nay, các thí sinh trên cả nước tiếp tục dự thi môn Toán THPT quốc gia 2017. Môn thi này thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút, bắt đầu phát đề lúc 14h20, tính thời gian làm bài từ 14h30.

Một số hình ảnh PV ghi nhận trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2017:

Công Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngu-van-de-tho-nhieu-thi-sinh-tu-tin-dat-tren-7-diem-a194074.html