Thi tốt nghiệp 2015: Ngột ngạt, căng thẳng với môn thi đầu tiên


Thứ 4, 01/07/2015 | 02:35


(ĐSPL) - Thời tiết nóng bức khiến không khí có phần ngột ngạt và căng thẳng.

(ĐSPL) - Ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật, từ 6h30, hàng ngàn sỹ tử đã có mặt tại cụm thi Đại học Sư phạm và Học viện Báo chí & Tuyên truyền (Cầu Giấy) để chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên. Thời tiết nóng bức khiến không khí có phần ngột ngạt và căng thẳng.
[mecloud]pnu0NVA156[/mecloud]
Sáng nay, 1/7, hơn một triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu dự thi môn Toán, môn đầu tiên của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Thời gian làm bài thi là 180 phút, theo hình thức thi tự luận.
Thí sinh cần mang theo chứng minh thư nhân dân và thẻ dự thi để cán bộ coi thi kiểm tra thông tin cá nhân trước khi vào phòng thi.

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên.

Do Toán là môn thi tự luận nên thí sinh có thể rời phòng thi trước, sau khi hết 2/3 thời gian làm bài. Tuy nhiên, thí sinh sẽ phải nộp lại đề thi cho cán bộ coi thi và không được ra khỏi khu vực thi cho đến khi hết giờ làm bài.

Các sinh viên tình nguyện trao tặng nước và quạt cho sỹ tử.

Ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật, từ 6h30, hàng ngàn sỹ tử đã có mặt tại cụm thi Đại học Sư phạm và Học viện Báo chí & Tuyên truyền (Cầu Giấy) để chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên. Thời tiết nóng bức khiến không khí có phần ngột ngạt và căng thẳng.
Trên các tuyến đường dẫn về trường Đại học sư phạm bị ùn ứ nghiêm trọng, các phương tiện nối dài trên đường Xuân Thủy.

Những lời dặn dò dành cho sỹ tử trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Tại cụm thi trường Trung học cơ sở Dịch Vọng, từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt đông đủ. Dù chỉ còn thời gian ít ủi, nhưng nhiều sỹ tử vẫn tận dụng từng giây để ôn lại bài.
Đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, với hai mục đích: lấy kết quả thi vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Các thí sinh chuẩn bị cho môn thi đầu tiên.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 1.004.486 thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015.
Trong đó, có hơn 279.000 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm gần 28\%. Hơn 725.000 thí sinh còn lại dự thi với 2 mục đích vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, hoặc chỉ dự thi để xét vào các trường đại học, cao đẳng, chiếm 72\%.

Các thí sinh chăm chú ghi những thông tin cần thiết trên tờ giấy thi.
Tổng số cụm thi trên cả nước là 99 cụm. Trong đó có 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì (dành cho các thí sinh chỉ thi để xét công nhận tốt nghiệp) và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì (dành cho các thí sinh muốn dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hoặc vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng). Tổng số điểm thi là 1.671 điểm với 34.840 phòng thi.
Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-2015-ngot-ngat-cang-thang-voi-mon-thi-dau-tien-a100418.html