Trở thành nhà lãnh đạo tương lai với ngành Chính trị học


Thứ 4, 18/07/2018 | 10:29


Trường Đại học Thủ đô Hà Nội với mục tiêu hướng tới là trở thành trường Đại học đa ngành. Trong đó đào tạo cử nhân Chính trị học đã và đang trở thành một ngành đào tạo

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội với mục tiêu hướng tới là trở thành trường Đại học đa ngành. Trong đó đào tạo cử nhân Chính trị học đã và đang trở thành một ngành đào tạo trọng điểm của nhà trường.

Giới trẻ trên thế giới luôn coi Chính trị là một lĩnh vực thú vị và đáng quan tâm. Với những chính sách gây xôn xao dư luận của Donal Trump, những diễn biến phức về chính trị của Châu Âu, mối đe doạ chiến tranh hạt nhân ở Triều Tiên hay vấn đề liên quan đến tranh chấp biển Đông…

Chính trị luôn là đề tài nóng bỏng và đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành thế giới. Sinh viên thường có một quan niệm sai lầm rằng môi trường nghiên cứu chính trị thường khô khan và ít sáng tạo, quá phức tạp, trừu tượng và khó hiểu.

Thật ra, nghiên cứu về chính trị không chỉ có cơ hội để trở thành chính trị gia. Với một văn bằng chính trị, bạn có thể theo đuổi nhiều lĩnh vực khác nhau bởi lẽ ngành học này có độ linh hoạt rất cao. Cụ thể như sau:

1. Học chính trị cho phép bạn tiếp cận các lĩnh vực khác với khả năng suy luận sâu sắc.

2. Những chuyên đề về chính trị cung cấp cho bạn những kỹ năng, lối tư duy logic để phân tích và giải quyết vấn đề. Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong bất kì ngành nghề nào.

3. Ngành Chính trị học cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về tình hình quốc gia và thế giới, các chính sách hay những vấn đề của thời đại. Cầm trong tay tấm bằng ngành chính trị, bạn trở nên đáng tin cậy và ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng, cho phép bạn có cơ hội tham gia vào bất kỳ lĩnh vực nào. Bởi sau cùng tất cả các ngành nghề đều chịu ảnh hưởng bởi thể chế chính trị và pháp luật của quốc gia.

Thông tin ngành Chính trị học, Đại học Thủ Đô Hà Nội

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có trụ sở chính tại 98 Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là trường đại học đầu tiên và duy nhất trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội. Hiện nay, mục tiêu Trường Đại học Thủ đô Hà Nội hướng tới là trở thành trường đại học đa ngành. Trong đó, đào tạo cử nhân Chính trị học đã và đang trở thành một ngành đào tạo trọng điểm của nhà trường.

- Mã ngành chính trị học: HNM7140201

- Phạm  vi tuyển sinh: Toàn quốc

- Trình độ đào tạo: Đại học chính quy (công lập)

- Hình thức tuyển sinh:

1. Xét tuyển học bạ: Nhóm KHXH

2. Xét kết quả thi tốt nghiệp, tổ hợp môn xét tuyển: 1. Ngữ văn- Lịch sử- Địa lí; 2. Ngữ văn - KHXH - Tiếng Anh; 3. Ngữ văn - GDCD - Tiếng Anh; 4. Ngữ văn - GDCD - Lịch sử. Điểm nhận hồ sơ ĐKXT là 15 điểm (3 môn, trung bình 5 điểm/môn).

Những cơ hội và triển vọng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Chính trị học

Mục tiêu đào tạo

Đào tạo trình độ đại học đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ lý luận chính trị vững vàng, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn sâu; Có khả năng tham mưu lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan thuộc hệ thống chính trị các cấp, các tổ chức kinh tế, xã hội, doanh nghiệp; Có khả năng phân tích, tham mưu các hiện tượng của đời sống chính trị - xã hội; Tham gia giảng dạy, nghiên cứu trong các trường đại học, viện nghiên cứu.

Triển vọng nghề nghiệp

Chuyên viên trong các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội; Nghiên cứu viên ở các cơ quan lí luận chính trị;  Phóng viên, biên tập viên bình luận thời sự, chính trị tại các báo, đài từ trung ương đến địa phương; Giảng viên Chính trị học trong hệ thống trường Đảng, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp (sau khi bổ sung chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm); có thể trở thành chính khách, chính trị gia trong tương lai…

Cơ hội học tập nâng cao trình độ

Sinh viên có thể học song song văn bằng 2 tại Trường.

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân Chính trị học có thể tiếp tục học tập ở bậc Sau đại học (Thạc sĩ và Tiến sĩ) các chuyên ngành như: Chính trị học, Hồ Chí Minh học, Lí thuyết chính trị, Chính trị Việt Nam, Chính trị quốc tế, Chính trị và truyền thông, Chính trị học so sánh…

Sinh viên đến từ các tỉnh, thành khác trong cả nước đều được miễn học phí. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội nhận được nhiều học bổng có giá trị từ Trường và các trung tâm liên kết Trường trao tặng.

Đội ngũ giảng viên

Khoa Giáo dục chính trị, Đại học Thủ đô Hà Nội có đội ngũ giảng viên, cộng tác viên là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ… dày dạn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề cùng với đội ngũ giảng viên trẻ tài năng, nhiệt huyết, được đào tạo.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-thanh-nha-lanh-dao-tuong-lai-voi-nganh-chinh-tri-hoc-a236851.html