Đề thi Ngoại ngữ kỳ thi chung quốc gia: Trắc nghiệm hoàn toàn


Thứ 6, 12/09/2014 | 05:21


(ĐSPL) – Một thay đổi nữa trong kỳ thi chung quốc gia sẽ triển khai trong năm 2015, đó là hình thức đề thi tiếng Anh trở lại thành trắc nghiệm hoàn toàn.

(ĐSPL) – Một thay đổi nữa trong kỳ thi chung quốc gia sẽ triển khai trong năm 2015, đó là hình thức đề thi tiếng Anh trở lại thành trắc nghiệm hoàn toàn, không còn câu hỏi viết luận như năm 2014.

 - Đề thi Ngoại ngữ kỳ thi chung quốc gia: Trắc nghiệm hoàn toàn
Thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ dưới hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Ảnh minh họa.

Theo ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT, do thiết kế đề thi đại học 2014 đã đảm bảo yêu cầu của kỳ thi quốc gia chung nên cấu trúc này sẽ tiếp tục được áp dụng.

Đề thi tiếp tục được đổi mới theo hướng đánh giá năng lực người học, tăng dần các câu hỏi ở mức độ vận dụng, các câu hỏi mở. Nội dung câu hỏi của đề thi sẽ đảm bảo cả 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao, vừa có phần cơ bản đáp ứng hầu hết thí sinh, vừa có phần nâng cao nhằm phân hóa trình độ học sinh, phục vụ công tác tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng.

Kiến thức trong đề thi cơ bản trong sách giáo khoa phổ thông. Đề thi sẽ không bắt buộc học thuộc lòng nhiều, học vẹt mà hướng tới việc học sinh ứng dụng kiến thức học được vào vấn đề giải quyết như thế nào.

Các môn thi tự luận là môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý (thời gian 180 phút), còn lại là trắc nghiệm (thời gian 90 phút). Đề thi cũng sẽ gồm các câu hỏi thống nhất, không còn chia thành hai phần bắt buộc tự chọn.

Sự thay đổi lớn nhất nằm ở đề thi môn Ngoại ngữ. Cụ thể, đề thi môn Ngoại ngữ năm 2015 sẽ quay trở lại cấu trúc như cũ với hình thức trắc nghiệm (thời gian 90 phút) mà không còn câu hỏi viết luận như 2014.

Trong kỳ thi chung quốc gia, những thí sinh nào có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (TOEFL, IELTS,...) được miễn thi tốt nghiệp môn này, còn các chứng chỉ khác sẽ được nêu rõ trong quy chế tuyển sinh năm 2015 mà Bộ GD-ĐT sẽ ban hành trong thời gian tới.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-ngoai-ngu-ky-thi-chung-quoc-gia-trac-nghiem-hoan-toan-a50373.html