Kỳ thi Quốc gia chung:Các trường phải xác định môn thi trước15/10


Thứ 2, 22/09/2014 | 00:40


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Bộ GD-ĐT vừa đề nghị các trường đại học, học viện; các trường ĐH, CĐ có sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh phải xác định môn thi trước ngày 15/10.

(ĐSPL) – Bộ GD-ĐT vừa đề nghị các trường đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng có sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh phải xác định các môn thi dùng để xét tuyển vào từng ngành đào tạo của trường trước ngày 15/10 tới.

 - Kỳ thi Quốc gia chung:Các trường phải xác định môn thi trước15/10

Các môn thi theo ngành đào tạo sẽ được xác định trước ngày 15/10.

Theo đó, các trường phải xác định tổ hợp kết quả các môn thi tương ứng với khối thi đã thực hiện như những năm vừa qua để xét tuyển.

Ngoài ra, các trường có thể xác định các tổ hợp môn thi khác để xét tuyển theo nguyên tắc: Đối với ngành năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hoá kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển;

Đối với các ngành còn lại, sử dụng kết quả của ít nhất 3 môn thi, trong đó có môn Toán hoặc (và) Ngữ văn để xét tuyển. Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định môn thi chính được nhân hệ số 2 khi xét tuyển.

Trên cơ sở các môn thi đã được xác định để tuyển sinh vào từng ngành đào tạo, các trường gửi báo cáo về Bộ GD-ĐT trước ngày 15/10/2014.

Bộ cũng yêu cầu các trường công bố công khai các thông tin về tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của  trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác. Các trường tuyển sinh theo các phương thức khác phải xây dựng và công bố công khai đề án tự chủ tuyển sinh theo quy định của quy chế.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ông Nông Quốc Chinh, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học (ĐH Thái Nguyên) đề nghị Bộ nên quy định tối đa số nguyện vọng xét tuyển cho mỗi thí sinh.

Đối với vấn đề này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) chia sẻ, Bộ đang cân nhắc cụ thể vấn đề này để đưa vào quy chế thi. Tuy nhiên, chỉ có thể nói sẽ đảm bảo cao nhất quyền lợi của thí sinh. Ông Trinh cho rằng mỗi thí sinh sẽ có nhiều nguyện vọng để xét tuyển và ít nhất là có 2 đợt xét tuyển để thí sinh không bị mất cơ hội vào ĐH nếu đủ điều kiện xét tuyển.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cho biết, sẽ tổ chức hội nghị triển khai phương án kỳ thi THPT quốc gia và cách thức tuyển sinh ĐH-CĐ từ năm 2015 đến các sở GD-ĐT và các trường ĐH-CĐ tại 3 địa điểm: Thành phố Hà Nội, thành phố Huế - tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Hồ Chí Minh vào tuần này.

Tại Hà Nội, hội nghị triển khai phương án kỳ thi THPT quốc gia và cách thức tuyển sinh ĐH-CĐ sẽ được tổ chức vào ngày 23/9. Tại TP HCM, Hội nghị sẽ được tổ chức vào 26/9 và tại thành phố Huế, Hội nghị diễn ra vào 25/9.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-quoc-gia-chungcac-truong-phai-xac-dinh-mon-thi-truoc1510-a51687.html