Quy tắc vàng để ôn thi tốt nghiệp môn Toán


Thứ 2, 30/03/2015 | 09:41


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Dưới đây là bản tổng hợp những quy tắc vàng ôn thi tốt nghiệp - đại học môn Toán để các sĩ tử chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần.

(ĐSPL) - Dưới đây là bản tổng hợp những quy tắc vàng ôn thi tốt nghiệp - đại học môn Toán để các sĩ tử chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần.
Lập thời gian biểu hợp lý
Để tiết kiệm thời gian và sức lực, đồng thời đạt được kết quả cao nhất cho môn Toán trong kỳ thi THPT, cần vạch ra kế hoạch ôn thi hợp lý. Trong khi nghe thầy cô giảng bài, nếu có những điều chưa hiểu rõ có thể hỏi thầy cô giáo để bổ sung kiến thức kịp thời.

Video: Bí quyết luyện thi tốt.

Ngoài ra, thí sinh nên sắp xếp học bài sớm nhất sau khi nghe giảng để lưu giữ kiến thức tốt hơn. Cần phân chia thời gian học tập sao cho việc học thật đều đặn, bền bỉ và vừa với sức của từng người
Ôn luyện kỹ, bám sát cấu trúc đề
Học sinh cần cố gắng làm thật chắc các dạng căn bản, nâng cao một chút cho môn Toán. Học và làm một số dạng bài khó nhưng chỉ ở mức vừa phải chứ không đặt nặng. Ngoài ra, có thể tham gia các kỳ thi thử.

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Tuổi trẻ).

Đi thi thử để xem tâm lý làm bài của mình, rèn luyện để không bị rối trong khi làm bài và luôn nhớ “Dễ trước khó sau, không thấy khó mà ham, không phải giỏi là điểm cao, làm đến đâu chắc đến đó”.
Ôn môn Toán theo chủ đề chính
Một giáo viên giàu kinh nghiệm trong việc ôn thi tốt nghiệp - đại học từng chia sẻ, học sinh cần ôn đủ các chủ đề chính. Mặc dù trọng tâm kiến thức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 là lớp 12 nhưng với môn Toán, nhiều kiến thức cũ liên quan vẫn luôn sử dụng.
Khi bắt đầu ôn tập nên học theo từng chủ đề, có kế hoạch phân phối thời gian đến lúc thi cho hợp lý.
Làm nhiều bài tập, kể cả bài dễ
Một cách khá hiệu quả để dễ nhớ công thức, hiểu và nắm chắc là làm nhiều bài tập về vấn đề đó, kể cả các bài tưởng chừng là dễ. Nhiều bài toán ta có thể biết cách giải nhưng khi giải cụ thể, ở mỗi bước ta vẫn cần kỹ năng và kinh nghiệm để xử lý hợp lý.
Sau mỗi lẫn tự giải nên so sánh đáp số và phương pháp của đáp án, qua đó ta có thể biết những chỗ hay sai, những chỗ chưa hay, hoặc học hỏi cách cách giải mới. Khi có vấn đề mới thì nên tự giải lại để hiểu kỹ hơn. 
Ôn thi theo nhóm
Việc học nhóm giúp bạn phát huy tối đa khả năng của bản thân, đồng thời các thành viên trong nhóm có thể phối hợp để bổ sung kiến thức cho nhau một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, học nhóm còn giúp thí sinh tránh được những áp lực khi ôn thi tốt nghiệp - đại học.
Tránh ôn thi quá khuya
Thức quá khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của sĩ tử. Khi học, thí sinh nên tập trung cao độ để rút ngắn thời gian mà vẫn có kết quả cao, nhờ đó giữ gìn tốt sức khỏe.
Ngoài ra, thí sinh cũng nên dành từ 30 - 45 phút để chợp mắt vào buổi trưa, đừng bao giờ “cắt xén” thời gian ngủ vì sẽ tác động xấu đến việc tiếp thu kiến thức của sĩ tử.

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-tac-vang-de-on-thi-tot-nghiep-mon-toan-a88859.html