Tháng 3 bắt đầu nhận đăng ký môn thi tốt nghiệp THPT


Thứ 3, 09/12/2014 | 03:32


(ĐSPL) - Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký môn thi kỳ tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 bắt đầu từ tháng 3.

(ĐSPL) - Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký môn thi kỳ tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 bắt đầu từ tháng 3 và sử dụng kết quả để tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo quy định, thí sinh sẽ phải đăng ký 4 môn (gọi là 4 môn tối thiểu), gồm 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 1 môn tự chọn (trong số các môn: Vật lí, hóa học, sinh học, lịch sử và địa lí).
 - Tháng 3 bắt đầu nhận đăng ký môn thi tốt nghiệp THPT

Tháng 3/2015, thí sinh bắt đầu đăng ký môn thi cho kỳ thi quốc gia THPT 2015. (Ảnh minh họa).


Kết quả 4 môn thi kết hợp với điểm trung bình cả năm lớp 12 được sử dụng để xéttốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ (nếu các trường sử dụng các môn này để tuyển sinh).
Đối với những thí sinh không học môn ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng dạy học sẽ được chọn môn thi thay thế trong số các môn tự chọn. Những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định của Bộ GD-ĐT sẽ được xem xét miễn thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT.
Ngoài ra, thí sinh có thể đăng kí thêm nhiều môn tự chọn để có cơ hội trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ.
Trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ các năm trước sẽ chỉ phải thi các môn phục vụ cho tuyển sinh ĐH, CĐ.
Điểm mới trong công tác tuyển sinh 2015 là sau khi có kết quả thi, thí sinh mới đăng kí tuyển sinh vào các ngành của trường ĐH, CĐ. Việc này tạo cơ hội cho thí sinh vào học các trường ĐH, CĐ phù hợp với kết quả thi và nguyện vọng của mình, tránh sự rủi ro những trường hợp thí sinh thi đạt điểm cao nhưng vẫn trượt ĐH. 
Về công tác coi thi, chấm thi, Bộ GD-ĐT đã giao cho các trường ĐH có uy tín và năng lực chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức coi thi, chấm thi. Tham gia coi thi, chấm thi là cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ và giáo viên các trường THPT. Việc coi thi, chấm thi được tổ chức theo các cụm thi liên tỉnh.
Riêng các vùng đặc biệt khó khăn thuộc Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và dùng kết quả học tập để đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, nếu Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị, Bộ GDĐT sẽ xem xét thành lập cụm thi tại tỉnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-3-bat-dau-nhan-dang-ky-mon-thi-tot-nghiep-thpt-a73171.html