Thí sinh hài lòng với bài thi môn Toán: "Mẹ ơi con đỗ rồi!"


Thứ 6, 04/07/2014 | 07:33


(ĐSPL) - Vừa bước ra khỏi cổng trường thi, thí sinh Nguyễn Duy Tâm (học sinh 12A1, trường THPT Lô-mô-nô-xốp) đã ôm chầm lấy mẹ cười rạng rỡ: “Mẹ ơi, con đỗ rồi”.

(ĐSPL) - Vừa bước ra khỏi cổng trường thi, thí sinh Nguyễn Duy Tâm (học sinh 12A1, trường THPT Lô-mô-nô-xốp) đã ôm chầm lấy mẹ cười rạng rỡ: “Mẹ ơi, con đỗ rồi”.

Đáp án đề thi đại học môn toán khối A năm 2014

Đề thi đại học môn Vật Lý khối A và A1 năm 2014

Đáp án đề thi đại học môn Vật lý khối A năm 2014

Sáng nay, (4/7) gần 600.000 thí sinh trên cả nước bước vào làm bài thi môn Toán trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm 2014.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đời sống và Pháp Luật tại điểm thi Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia, Hà Nội) các thí sinh rời khỏi phòng thi với tinh thần thoải mái, hồ hởi. Nhiều thí sinh cho rằng đề thi Toán năm nay nhẹ nhàng hơn so với những năm trước, nếu nắm chắc kiến thức chỉ làm trong vòng 2 tiếng có thể hoàn thành xong bài thi.

Mặc dù 10h15 phút mới hết thời gian làm bài thi môn Toán, nhưng nhiều thí sinh đã bước ra khỏi phòng thi trước 2/3 thời gian với tâm trạng thoải mái, hứng khởi. Bên ngoài hội đồng thi, rất nhiều phụ huynh học sinh đứng chờ sẵn để đợi tin vui của con em mình.

Là một trong những thí sinh ra khỏi trường thi sớm nhất, em Nguyễn Duy Tâm (học sinh 12A1, trường THPT Lô-mô-nô-xốp) vừa bước ra khỏi cổng đã ôm chầm lấy mẹ cười rạng rỡ: "Mẹ ơi, côn đỗ rồi".

 - Thí sinh hài lòng với bài thi môn Toán: 'Mẹ ơi con đỗ rồi!'

Thí sinh Nguyễn Duy Tâm (học sinh 12A1, trường THPT Mô-lô-mô-xốp ) rất tự tin với bài làm của mình

Dự thi ngành Luật của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Tâm rất tự tin nói với phóng viên: “Đề thi Toán năm nay không khó, không có đánh đố thí sinh. Đặc biệt, có câu phân tích ứng dụng tích phân trong bài khá hay bởi ban đầu nhìn nó tưởng khó nhưng khi phân tích kỹ càng, tư duy mạch lạc với loại câu hỏi này thì lại rất dễ”.

Tâm chia sẻ, “Với loại đề thi dạng này em đã được ôn luyện rất kỹ. Ở trường các thầy cô giáo cho làm nhiều dạng thức này rồi nên không bỡ ngỡ lắm. Với bài làm của mình, em tự tin với con số 9 điểm". Tâm cũng rất phấn khởi cho biết hai môn thi còn lại là sở trường nên rất tin vào khả năng của mình.

 - Thí sinh hài lòng với bài thi môn Toán: 'Mẹ ơi con đỗ rồi!' (Hình 2).

Rất đông phụ huynh chờ đợi con trong tâm trạng lo lắng

Nhận định về đề thi Đại học môn Toán, thầy Hoàng Đức Đông, giáo viên dạy Toán trường THPT Anhxtanh Hà Nội cho biết: “Cơ bản đề thi Toán vẫn bám sát theo chương trình sách giáo khoa. Với cách ra đề như năm nay, học sinh học lực khá có thể đạt được 7 đến 8 điểm một cách dễ dàng.

Điểm mới nhất của đề Toán năm nay nằm ở hai câu 8 và câu 9 liên quan đến phần diện tích mặt phẳng và ứng dụng tích phân. Với 2 câu hỏi này mang tính phân loại học sinh tương đối rõ, đòi hỏi thí sinh phải nắm thật vững kiến thức. Nếu em nào học theo kiểu học tủ có thể sẽ bị bối rối và mất rất nhiều thời gian trước hai câu cuối trong đề thi.

Cũng đánh giá về đề thi Đại học môn Toán sáng nay, cô Nguyễn Thị Đào, giáo viên dạy Toán ở Phúc Thọ cho biết:  “Sau khi xem qua đề thi nhận thấy năm nay, đề thi không chia ra hai phần chung và riêng như những năm trước đây. Phần lớn những câu hỏi đều nằm trong chương trình ôn tập. Nếu nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, các em hoàn toàn có thể đạt được điểm tối đa”.

Chiều nay, các sĩ tử tiếp tục với môn thi thứ 2 là Vật Lý lúc 13h, thời gian làm bài 90 phút.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-hai-long-voi-bai-thi-mon-toan-me-oi-con-do-roi-a39518.html