Vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình: Sở GD&ĐT đã cập nhật xong điểm thực tế


Thứ 4, 20/03/2019 | 03:15


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ việc 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia tại Hòa Bình, hiện Sở GD&ĐT tỉnh này đã cập nhật xong điểm thực tế.

Liên quan đến vụ việc 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia tại Hòa Bình, hiện Sở GD&ĐT tỉnh này đã cập nhật xong điểm thực tế.

Sáng nay (19/3), trao đổi với báo Người Đưa Tin ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, Sở đã cập nhật xong điểm thi thực tế trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 của những thí sinh được nâng điểm thi.

“Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cũng đang liên hệ đến các trường đại học có thí sinh của Hòa Bình theo học, theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT”, ông Đắc thông tin thêm.

Ông Bùi trọng Đắc, Giám đốc sở GD&ĐT Hòa Bình. Ảnh: Người Đưa Tin

Trước đó, báo Infonet đã đưa tin, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã hoàn thành bản kết luận điều tra vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Trong đó, có 210 bài trắc nghiệm của 77 thí sinh có dấu hiệu can thiệp được đưa đi giám định.

Kết quả 140 bài thi của 56 thí sinh bị tẩy xóa, chỉnh sửa đáp án. Các đáp án trên bài thi trắc nghiệm không phải do cùng một người tô.

Kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT xác định điểm thi của 64 thí sinh, trong đó có 63 người năm 2018 và một người năm 2017 có sự thay đổi, điểm chấm thẩm định giảm so với điểm công bố. Trong đó, 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi từ 0,2 đến 9,25 điểm mỗi môn thi.

"Có thí sinh điểm thi ba môn xét tuyển đại học được tăng lên tới 26,45. Rõ ràng đây là sự can thiệp rất nghiêm trọng, làm sai lệch kết quả thi rất lớn", ông Trinh nói.

64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia tại Hòa Bình.

Theo quy chế, điểm chấm thẩm định là chính thức và sử dụng thay thế cho điểm thi THPT quốc gia công bố vào tháng 7/2018. Kết quả này được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để trường cao đẳng, đại học tuyển sinh.

Ngày 12/3, Bộ GD&ĐT cho biết đã có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cập nhật kết quả thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi, tiến hành rà soát điểm thi tốt nghiệp; thông báo kết quả đã được cập nhật đến cho các học viện, trường đại học, cao đẳng có các thí sinh liên quan đang học tập.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-diem-thi-tai-hoa-binh-so-gddt-da-cap-nhat-xong-diem-thuc-te-a267202.html