Vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia tại Hòa Bình: Đại học Ngoại thương buộc thôi học 2 thí sinh


Thứ 7, 13/04/2019 | 02:21


Cùng sự kiện

Hai thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia tại Hòa Bình, trúng tuyển trường Đại học Ngoại thương đã bị buộc thôi học do không đủ điểm trúng tuyển.

Hai thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia tại Hòa Bình, trúng tuyển trường Đại học Ngoại thương đã bị buộc thôi học do không đủ điểm trúng tuyển.

Theo báo VietNamnet, trường Đại học Ngoại thương đang vào cuộc xử lý những trường hợp thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018. Trong đó quyết định đưa 2 sinh viên Hòa Bình ra khỏi danh sách trúng tuyển.

Đại học Ngoại thương buộc thôi học 2 sinh viên Hòa Bình "dính" gian lận điểm thi. 

Chiều 12/4, bà Phạm Thu Hương, Trưởng phòng Đào tạo của trường Đại học Ngoại thương cho hay, đến thời điểm này, trường nhận được danh sách 3 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh từ Sở GD-ĐT Hòa Bình.

Trong số này 2 thí sinh có điểm sau khi điều chỉnh không đạt điểm trúng tuyển vào trường và đương nhiên bị xóa tên khỏi danh sách sinh viên của trường.

“Nhà trường tuân thủ đúng quy chế tuyển sinh, các thí sinh có điểm thật trả về sau chấm thẩm định không đủ điểm chuẩn thì đưa ra khỏi danh sách trúng tuyển. Với 1 trường hợp còn lại sau chấm thẩm định, dù điểm thật thấp hơn nhưng vẫn đủ điểm chuẩn, nhà trường vẫn tiếp tục cho theo học.

Hiện trường chỉ nhận thông tin duy nhất là điểm điều chỉnh nên tại thời điểm này trường chỉ có thể đưa ra quyết định liên quan tới điểm điều chỉnh”, bà Phạm Thu Hương nói.

Bà Hương cho biết thêm, hiện nhà trường đang hoàn tất thủ tục buộc thôi học. “Trường đã có buổi làm việc với các sinh viên này và đang trong quá trình làm thủ tục cuối cùng”.

Cũng như một số trường khác, đến thời điểm này trường Đại học Ngoại thương chưa nhận được thông tin danh sách từ Sở GD-ĐT Sơn La về các thí sinh liên quan để có thể tiếp tục xử lý.

Cũng liên quan đến việc hàng loạt thí sinh tại Hòa Bình "dính" gian lận điểm thi, trả lời trên VTC News, ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho hay, nhà trường nhận được danh sách 5 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh lại từ Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Trong số này, có hai em điểm thấp hơn so với điểm chuẩn trúng tuyển nên sẽ bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển của trường.

Ba thí sinh còn lại sau thẩm định, dù điểm thật thấp hơn nhưng vẫn đủ điểm chuẩn nên nhà trường tiếp tục cho theo học bình thường.

Hiện trường Đại học Kinh tế Quốc dân vẫn chưa nhận được thông tin danh sách từ Sở GD&ĐT Sơn La về các thí sinh được nâng điểm.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-diem-thi-thpt-quoc-gia-tai-hoa-binh-dai-hoc-ngoai-thuong-buoc-thoi-hoc-2-thi-sinh-a270935.html