Sai phạm tại Trường THPT chuyên Lam Sơn: UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu kiểm điểm


Thứ 6, 19/04/2019 | 11:36


UBND tỉnh cũng có văn bản yêu cầu trường Lam Sơn kiểm điểm. Đến nay, trường Lam Sơn cũng cơ bản khắc phục tình trạng sai phạm xảy ra", Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa nói

"Vừa rồi, UBND tỉnh cũng có văn bản yêu cầu trường Lam Sơn kiểm điểm. Đến nay, sau kết luận, trường Lam Sơn cũng cơ bản khắc phục tình trạng sai phạm xảy ra", Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho hay.

Chiều 18/4, UBND tỉnh đã tổ chức họp Báo thường kỳ quý I/2019 và thông tin các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

VTC News đưa tin, tại cuộc họp, liên quan đến vấn đề giáo dục trên địa bàn, một phóng viên đề cập tới văn bản số 527/KL-SGDĐT ngày 14/3/2019 của Sở GD&ĐT tỉnh về việc kết luận kiểm tra đơn phản ánh tại Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Cụ thể, theo kết luận của Sở GD&ĐT thì trường này có một số sai phạm như về dạy thêm học thêm, thu chi...

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận - Ảnh: Báo Thanh Hóa

Phóng viên cũng đề cập tới việc Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn bị truy thu tiền phụ cấp đứng lớp do năm học 2015-2016, không đứng lớp hoặc không dạy đủ số tiết theo quy định. "Việc này có xảy ra ở các trường khác hay không?", phóng viên hỏi.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho hay, qua phản ánh của các cơ quan báo chí, Sở đã cho kiểm tra và có kết luận rõ ràng về sai phạm tại trường.

"Chúng tôi cũng có kiến nghị đối với nhà trường kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân đơn vị để xảy ra việc đó. Vừa rồi, UBND tỉnh cũng có văn bản yêu cầu trường Lam Sơn kiểm điểm. Đến nay, sau kết luận, trường Lam Sơn cũng cơ bản khắc phục tình trạng sai phạm xảy ra".

Cũng thông tin về buổi họp báo, Báo Bảo vệ Pháp luật thông tin thêm, đại diện tỉnh Thanh Hóa cho biết, quý I/ 2019, Thanh Hóa có tốc độ tăng trưởng (GRDP) ước đạt 24%, đã vượt qua nhiều khó khăn trong việc khắc phục thiên tai do năm 2018 để lại, đẩy lùi “bão” dịch tả châu Phi. Chỉ sổ cạnh tranh đứng thứ 25, tăng 3 bậc so với năm 2017.

Từ đầu năm đến nay Thanh Hóa đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 59 dự án. Hoạt động văn hóa – xã hội có chuyển biến tích cực, giáo dục mũi nhọn đạt kết quả cao. Kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia, Thanh Hóa có 64 giải (7 nhất, xếp thứ 2 toàn quốc về chất lượng giải nhất), 10 học sinh được chọn vào đội tuyển Olympic quốc tế khu vực…

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trả lời báo chí bằng văn bản và đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền nhiều hơn đến hoạt động Kỷ niệm “990 năm Thanh Hóa".

PV (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-pham-tai-truong-thpt-chuyen-lam-son-ubnd-tinh-thanh-hoa-yeu-cau-kiem-diem-a271895.html