+Aa-
    Zalo

    “Giao lộ 8675” và nhiều điểm trừ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù được quảng bá rầm rộ, hứa hẹn sẽ đem lại những thước phim mãn nhãn cho khán giả nhưng “Giao lộ 8675” lại bị đánh giá thấp bởi nhiều điểm trừ.

    Giao lộ 8675 đánh dấu sự trở lại của IsaacRocker Nguyễn sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh rộng. Phim được đầu tư, chăm chút về âm thanh và hình ảnh, song nội dung còn đơn giản. Thậm chí, không ít người đánh giá kịch bản của phim có phần cũ kỹ và lỏng lẻo, không thật sự đem lại cảm xúc đậm vị cho khán giả sau khi rời khỏi rạp. Diễn xuất của Isaac và Rocker Nguyễn cũng bị chê mờ nhạt.

    poster11zon
    Giao lộ 8675 không được khán giả đánh giá cao. Ảnh: ĐPCC

    Nội dung phim cũ kỹ, thiếu chiều sâu

    Tác phẩm thuộc dạng phim tuyển tập (anthology). Mỗi câu chuyện trong Giao lộ 8675 giống như một bộ phim ngắn, gồm 3 câu chuyện có nội dung tách biệt, kết nối lại trong một tác phẩm điện ảnh xuyên suốt. Mỗi câu chuyện lại đưa người xem đến với một vùng đất khác nhau là Bình Định, TPHCM và Ninh Bình. Cả 3 phần phim không có sợi dây kết nối chung, các nhân vật không ai quen biết ai.

    Điều này khiến tác phẩm rơi vào tình trạng cũ kỹ, đôi khi mang đến cảm giác đơn giản quá. Ở phần đầu, phim kể về võ sĩ (Lợi Trần) đi đến vùng đất Bình Định để tìm lại đối thủ cũ (Ngọc Hồ). Phần 2 xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa một doanh nhân Việt kiều (Rocer Nguyễn) và cô gái ngoại quốc (Emma Lê) tại TPHCM. Màn biểu diễn của Isaac trong câu chuyện thứ 3 nhiều chỗ như cảnh quay trong MV. Phần phim này khá lạm dụng âm nhạc để che lấp đi sự hạn chế, non nớt của câu chuyện chính.

    2
    1
    3

    Không chỉ thiếu kết nối về câu chuyện, đôi lúc kịch bản còn loạn về thể loại. Mỗi phần phim không cố định một thể loại nào cả, có khi phim trở thành rom-com (hài, lãng mạn), khi lại là hành động kịch tính. Phim không thực sự tạo được điểm nhấn rõ nét để thuyết phục người xem bắt buộc phải lựa chọn.

    811zon

    Diễn xuất dàn cast chưa ấn tượng

    Isaac là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất kể từ khi công bố dự án Giao lộ 8675. Tuy nhiên, trong phim, Isaac giống như đang diễn lại cuộc đời của chính mình, không tạo được bất ngờ. Màn thể hiện của Isaac trong phim được đánh giá thấp hơn so với những nhân vật anh từng đảm nhận.

    5

    Với Rocker Nguyễn - người vắng bóng điện ảnh được 6 năm kể từ Sắc đẹp ngàn cân (2017) - cũng chưa ấn tượng, đôi lúc còn gượng gạo dễ khiến người xem hụt hẫng. Khán giả bày tỏ, ngoài vẻ đẹp trai thì khó tìm ra điểm để khen anh trong phim điện ảnh này.

    1011zon

    Người “gánh” phần diễn xuất của phim chính là La Thành. Sự duyên dáng của anh kết hợp với Isaac đã giúp phần thứ 3 của phim trở nên thu hút hơn. Nam diễn viên mang đến những “miếng hài” mới mẻ, có tác dụng gây cười một cách tự nhiên, mà vẫn đảm bảo không gây phản cảm. 

    4

    Hình ảnh đẹp cùng những góc quay sáng tạo, mới lạ chính là điểm cộng của phim. Được “cầm trịch” bởi Tân DS - đạo diễn chuyên làm phim quảng cáo nên tận dụng được thế mạnh khi khai thác vẻ đẹp nước nhà. Người xem sẽ có cảm giác thư giãn, chữa lành và đắm chìm trong chuyến đi của nhân vật, từ đó thêm yêu những nét đẹp văn hóa, du lịch của đất nước. 

    7
    611zon
    911zon

    Tuy nhiên, nội dung hời hợt khiến bối cảnh đẹp, ẩm thực ngon mà thiếu hồn. Một số khán giả cho rằng phim chỉ như những đoạn video quảng cáo được ghép lại hơn là một tác phẩm điện ảnh hoàn chỉnh.

    Giao lộ 8675 ra rạp vào thời điểm khá thuận lợi khi không phải cạnh tranh với bất kỳ dự án nội địa nào. Mặc dù vậy, với nhiều điểm trừ, doanh thu của dự án không mấy khả quan, có thể nói là đáng thất vọng với một dự án quy tụ nhiều ngôi sao và được đầu tư lớn.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-lo-8675-va-nhieu-diem-tru-a594593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan