+Aa-
    Zalo

    Giáo sư người Mỹ bị bắt giữ tại Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo hãng Yonhap ngày 23/4, một giáo sư người Mỹ gốc Hàn đã bị bắt giữ tại Triều Tiên vào tuần trước. Đây là công dân Mỹ thứ ba bị Triều Tiên bắt giữ gần đây.


    Theo hãng Yonhap ngày 23/4, một giáo sư người Mỹ gốc Hàn đã bị bắt giữ tại Triều Tiên vào tuần trước. Đây là công dân Mỹ thứ ba bị Triều Tiên bắt giữ gần đây.

    Thông tin mới nhất trên TTXVN cho hay, một nguồn tin giấu tên cho biết công dân Mỹ, được xác định mang họ Kim, đã bị nhà chức trách Triều Tiên bắt giữ tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng vào ngày 14/4 khi đang trên đường rời khỏi nước này.

    Otto Warmbier, một sinh viên Mỹ cũng đang bị giam giữ tại Triều Tiên. (Ảnh: Getty)

    Nhân vật này ngoài 50 tuổi, từng là giáo sư Đại học Khoa học và Công nghệ Yanbian và đã tham gia vào các chương trình cứu trợ tới Triều Tiên. Ông Kim đã ở Triều Tiên trong một tháng để thảo luận về các hoạt động cứu trợ. Hiện chưa rõ lý do ông bị bắt giữ.

    Theo Dân trí, Ông Kim là công dân Mỹ thứ 3 bị bắt giữ tại Triều Tiên. Hai công dân khác gồm sinh viên đại học Otto Warmbier và linh mục Mỹ gốc Hàn Kim Dong-chul, họ đều đang bị giam giữ dài hạn tại Triều Tiên vì bị cáo buộc có hành vi chống phá Bình Nhưỡng.

    Kể từ năm 2009, hơn 10 công dân Mỹ đã bị bắt giữ tại Triều Tiên với cáo buộc chống phá nhà nước Triều Tiên và các tội danh khác. Nhiều người cho rằng, việc bắt giữ này là cách để Bình Nhưỡng có ưu thế trong các cuộc đàm phán với Washington.

    Việc bắt giữ công dân Kim diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Triều Tiên đang leo thang căng thẳng thời gian gần đây sau khi Mỹ tuyên bố sẵn sàng dùng hành động quân sự với Triều Tiên để ngăn chặn chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa đạn đạo gây tranh cãi.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-nguoi-my-bi-bat-giu-tai-trieu-tien-a188067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan