+Aa-
    Zalo

    Giáo viên bằng Robot đầu tiên tại Ấn Độ khiến nhiều học sinh thích thú

    (ĐS&PL) - Giáo viên AI này có thể trả lời các câu hỏi phức tạp về nhiều chủ đề khác nhau, cung cấp hỗ trợ bằng giọng nói được cá nhân hóa và tạo điều kiện cho trải nghiệm học tập tương tác.

    Theo India Express, để việc học tập trở nên thú vị và dễ dàng hơn, Trường Thiruvananthapuram ở bang Kerala hợp tác với Công ty công nghệ giáo dục Makerlabs Edutech Private Limited để đưa vào sử dụng một giáo viên AI. Makerlabs cho biết, rô bốt mang tên Iris là một phần của dự án thúc đẩy các hoạt động ngoại khóa của học sinh tại trường học.

    Với thiết kế bề ngoài giống con người, Iris có thể nói 3 ngôn ngữ, trả lời các câu hỏi khó, cùng một số tính năng nổi bật khác như trợ lý giọng nói, học tập tương tác…

    giao vien bang robot dau tien tai an do khien nhieu hoc sinh thich thu
    Giáo viên AI Iris tương tác với học sinh tại Trường Thiruvananthapuram. Ảnh: NDTV

    Bằng cách thích ứng với nhu cầu và sở thích của từng học sinh, Iris giúp đội ngũ giáo viên cung cấp những bài học hấp dẫn và hiệu quả hơn bao giờ hết.

    Iris còn được biết đến như một trợ lý giọng nói nhằm hỗ trợ môi trường giáo dục và môi trường học tập Do it youself (DIY) - phương pháp giảng dạy khuyến khích học sinh có trách nhiệm hơn với việc học tập.

    Được hỗ trợ bởi Robotics và AI tạo sinh, Iris đóng vai trò như một công cụ giảng dạy linh hoạt với hiệu suất cao, khả năng tương tác và phản hồi liền mạch.

    Thông qua giao diện ứng dụng Android, người dùng có thể dễ dàng điều khiển và tương tác với Iris để cá nhân hóa những trải nghiệm đặc biệt trong quá trình học tập.

    Video do Makerlabs chia sẻ trên mạng xã hội Instagram cho thấy Iris được trang bị bánh xe để tăng khả năng di chuyển.

    giao-vien-bang-robot-dau-tien-tai-an-do-khien-nhieu-hoc-sinh-thich-thu

    Theo đài NDTV, việc sử dụng giáo viên AI đánh dấu bước ngoặt trong công tác giáo dục của bang Kerala. Iris có khả năng cá nhân hóa việc học, đáp ứng các phương pháp học tập khác nhau và khiến việc học trở nên hấp dẫn hơn đối với học sinh.

    Mặc dù còn phải theo dõi tác động lâu dài, nhưng Iris chắc chắn sẽ mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai của giáo dục, nơi AI đóng vai trò hỗ trợ trong lớp học.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-bang-robot-dau-tien-tai-an-do-khien-nhieu-hoc-sinh-thich-thu-a613351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan