+Aa-
    Zalo

    Giáo viên hốt hoảng phát hiện trăn "khủng" dài 4 mét đang quấn trên cây bàng ở sân trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giáo viên trường THPT ở Quảng Nam đã hốt hoảng phát hiện con trăn gấm, nặng 28 kg, dài 4 mét đang quấn trên cây bàng trong khuôn viên trường.

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bà Huỳnh Thị Thùy Hương - cán bộ Ban quản lý khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm cho biết, trưa 27/5, đơn vị này nhận được thông tin có một con trăn cuộn tròn trên cây bàng ở Trường THPT Nguyễn Trãi ( (Hội An, Quảng Nam).

    giao vien hot hoang phat hien tran khung dai 4 met dang quan tren cay bang o san truong 2
    Con trăn gấm đang cuộn tròn trên cây bàng trong sân trường THPT Nguyễn Trãi, Hội An - Ảnh: Dân trí

    Lực lượng cứu hộ đã có mặt để giải cứu con trăn này. Tuy nhiên do trọng lượng khá lớn, trăn quấn chặt vào cành cây nên phải mất 3 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới gỡ được con trăn này xuống để đưa đi thả.

    Bà Hương cho biết con trăn xuất hiện trong Trường Nguyễn Trãi là trăn gấm, nằm trong sách đỏ Việt Nam. Sau khi gỡ được khỏi cành cây, Ban quản lý khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm đã phối hợp với lực lượng kiểm lâm đem ra đảo Cù Lao Chàm để thả về tự nhiên, con trăn trong tình trạng khỏe mạnh, không bị thương tích.

    Theo Thanh Niên, trước đó, trưa ngày 27/5, một giáo viên phát hiện con trăn đang quấn trên cây bàng trong khuôn viên Trường THPT Nguyễn Trãi nên trình báo với nhà trường. Ngay lập tức, nhà trường đã thông tin đến lực lượng chức năng.

    Con trăn này được xác định là trăn gấm, nặng 28 kg, dài 4 m. Đây là loài động vật có tên trong Sách đỏ Việt Nam, ở mức cực kỳ nguy cấp.

    Được biết, đây là lần đầu tiên Ban Quản lý Bảo tồn biển Cù Lao Chàm cứu hộ được một cá thể trăn gấm quý, hiếm.

    Trăn gấm là loài động vật có tên trong Sách đỏ Việt Nam, ở mức độ CR (cực kỳ nguy cấp) và thuộc phụ lục IIB/60 của Nghị định 06/2019 về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-hot-hoang-phat-hien-tran-khung-dai-4-met-dang-quan-tren-cay-bang-o-san-truong-a502030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan