+Aa-
    Zalo

    Giáo viên nghỉ hưu "dính án" vì chiếm đoạt tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Là giáo viên đã nghỉ hưu nhưng Ân luôn khoe là chạy được việc rồi cầm tiền của nhiều người dân. Ân lĩnh án 54 tháng tù giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    (ĐSPL) - Dù không có khả năng xin việc, làm chế độ bảo hiểm nhưng Ân - một giáo viên đã nghỉ hưu khoe là chạy được việc và yêu cầu các nạn nhận đưa tiền trước khi "chạy việc".

    Vào sáng 25/9, hàng trăm người dân huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại UBND xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa để theo dõi phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Phiên tòa thu hút đông đảo người dân bởi bị cáo là giáo viên đã nghỉ hưu nhưng phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thanh Hóa: Giáo viên nghỉ hưu dính án vì chiếm đoạt tài sản

    Bị cáo Lê Thị Ân trước vành móng ngựa.

    Theo cáo trạng của VKSND huyện Nga Sơn, dù không có khả năng xin việc, làm chế độ bảo hiểm nhưng ngày 22/9/2009, Lê Thị Ân, (SN 1950) trú tại xã Nga Thanh, Nga Sơn (là giáo viên đã nghỉ hưu) gặp gia đình ông Nguyễn Hữu Hùng trú ở xóm 2, Nga Mỹ, Nga Sơn, Thanh Hóa và hứa xin cho con gái ông Hùng vào làm việc ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa với số tiền 80 triệu đồng.

    Khi thấy Ân nói nếu muốn nhanh được việc thì yêu cầu gia đình ông Hùng phải đưa trước 40 triệu đồng, thấy vậy ông Hùng liền đồng ý nên đã giao cho Ân 40 triệu và viết giấy vay nợ. Chiếm đoạt được của ông Hùng 40 triệu, Ân sử dụng và chi tiêu cho cá nhân rồi bỏ trốn biệt tăm khỏi địa phương. Cho đến ngày 15/6/2014 Ân bị Công an phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội bắt theo lệnh truy nã.

    Theo đó, cũng bằng thủ đoạn tương tự bị cáo Ân còn khoe là bản thân Ân có thể xin được chế độ bảo hiểm, nên Ân đã lừa đảo và yêu cầu các đối tượng đưa tiền để Ân lo việc, khi các cá nhân đưa tiền và hai bên đã thỏa thuận dưới hình thức viết giấy vay nợ để làm tin khi nào lo được việc sẽ xé giấy nghi nợ.

    Cụ thể, ngày 28/2/2008, Lê Thị Ân chiếm đoạt của bà Mai Thị Khuyến, ở xóm Tây Sơn, Nga Sơn 40 triệu đồng. Ngày 31/ 12/2008 và ngày 22/9/2009, Ân chiếm đoạt của ông Mai Xuân Thành là nhân viên bán vé cầu phao Thắm thuộc địa phận xã Nga Thạch, Nga Sơn số tiền 45 triệu đồng. Ngày 18 và 22/7/2009, Ân chiếm đoạt của ông Mã Xuân Tân ở Nga Thạch, Nga Sơn số tiền 40 triệu đồng và ngày 15/4/2009, chiếm đoạt của ông Vũ Đình Thông ở Nga Liên, Nga Sơn số tiền là 26 triệu đồng.

    Tổng số tiền mà Ân chiếm đoạt của các hộ dân nêu trên là 191 triệu đồng. Số tiền này Ân đã sử dụng vào việc chi tiêu cho cá nhân và không lo được công việc gì cho ai cả, cho đến ngày 21/7/2014, sau khi có nhiều đến đòi nợ gia đình Lê Thị Ân đã bồi thường cho các gia đình là, ông Hùng 12 triệu đồng, bà Khuyến 10 triệu đồng, ông Thành 14 triệu đồng, ông Tân 10 triệu đồng, ông Thông 8 triệu đồng. Các bị hại yêu cầu Ân phải bồi thường tiếp số tiền còn lại cho họ.

    Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Lê Thị Ân đã nhận hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng đã nêu và cảm thấy ăn năn hối lỗi cho những lầm lỗi đã gây ra với các bị hại, tại phiên xét xử bị cáo Lê Thị Ân đã bị xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" nên đã bị tòa án nhân dân huyên Nga Sơn tuyên mức án 54 tháng tù giam và bộc bị cáo phải trả lại tiền cho các bị hại theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-nghi-huu-dinh-an-vi-chiem-doat-tai-san-a52469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan