+Aa-
    Zalo

    Giáo viên trường tiểu học Trung Yên vinh dự nhận giải thưởng cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021. Tại buổi lễ trao giải đã có 213 bài giảng đạt giải và nhiều thầy cô giáo trên khắp cả nước được vinh danh. Đặc biệt, trường tiểu học Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã vinh dự có 2 tác phẩm đạt giải cao.

    Buổi lễ trao giải có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn chủ trì chỉ đạo, Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) chủ trì tổ chức. Cùng tham dự có đại diện Hệ tri thức Việt số hóa, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT, đại diện lãnh đạo một số sở GD&ĐT trên cả nước và các thầy cô giáo đạt giải.

    tieu hoc trung yen

    Cuộc thi được Bộ GD&ĐT phát động từ tháng 9/2021 với mục đích: Xây dựng kho học liệu số ngành Giáo dục có chất lượng phục vụ đổi mới nội dung, phương pháp dạy - học, kiểm tra, đánh giá góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; xây dựng môi trường học tập suốt đời và mang lại sự công bằng trong tiếp cận giáo dục. Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong hoạt động dạy, học cho nhà giáo và học sinh. Tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của các nhà giáo trong đổi mới nội dung và đổi mới phương pháp dạy học.

    tieu hoc trung yen 2
    Nhóm cô giáo đạt giải nhì.

    Hưởng ứng tinh thần đó, trường tiểu học Trung Yên cũng đã có có 11 sản phẩm gửi dự thi. Và kết quả đạt được cũng vô cùng ấn tượng, nhà trường vinh dự nhận: 1 giải Nhì với bài dự thi môn Đạo đức lớp 2: Vẻ đẹp quê hương em (nhóm thầy cô Đào Hồng Anh, Nguyễn Vân Anh, Vũ Thanh Huyền); 1 giải Phong trào bộ môn Mĩ thuật lớp 2 tác phẩm: Những con vật dưới đại dương (nhóm thầy cô Nguyễn Duy Tài, Nguyễn Văn Toàn, Ngô Thị Thanh Nhã). Ngoài ra còn có 5 bài giảng được đăng trên kho học liệu của Bộ GD&ĐT để chia sẻ miễn phí với các nhà trường, giáo viên, học sinh trên cả nước.

    tieu hoc trung yen 3

    Nhóm thầy cô Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Duy Tài, Ngô Thị Thanh Nhã

    Được biết, từ khi cuộc thi được phát động, cô Đỗ Thị Mai - Hiệu trưởng trường tiểu học Trung Yên luôn động viên tinh thần các thầy cô giáo trong nhà trường tích cực tham gia, trao đổi tri thức, phát huy năng lực sáng tạo. Đồng thời cô luôn theo sát quá trình thực hiện, trao đổi với các thầy cô giáo, để đưa ra những ý kiến đóng góp khách quan giúp các thầy cô hoàn thiện tác phẩm một cách tốt nhất.

    Chia sẻ với PV tạp chí Đời sống và Pháp Luật, cô Mai cho biết: “Cuộc thi được phát động trong thời gian dịch Covid-19 vẫn đang căng thẳng, các trường học ở Hà Nội vẫn thực hiện dạy học online, nên chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng bản thân tôi và các giáo viên của trường tiểu học Trung Yên luôn muốn những kiến thức này được lan tỏa đến nhiều hơn nữa các em học sinh ngoại phạm vi nhà trường, đặc biệt là các em học sinh ở những địa phương còn đang khó khăn, thiếu thốn nguồn nhân lực giáo viên.

    Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các thầy cô sáng tạo trong quá trình giảng dạy, giúp cho bài học đến với học sinh bằng cách sinh động nhất, với kỳ vọng có một hướng đi mới trong giảng dạy. Các em học sinh của chúng tôi có thể chủ động trong việc học dù không trực tiếp tương tác với giáo viên ở lớp vẫn có thể tự học và kiểm tra đánh giá, phát huy năng lực của các em”

    Trên thực tế, việc giảng dạy bằng phương pháp Bài giảng điện tử e-Learning hay Video bài giảng đã được các thầy, cô giáo trường tiểu học Trung Yên áp dụng từ nhiều năm gần đây, những bài học trực quan sinh động được các em học sinh rất hứng thú và hưởng ứng, nâng cao tinh thần học tập của các em, góp phần nâng cao chất lượng và kết quả học tập của toàn trường.

    tieu hoc trung yen 4

    Kết quả của cuộc thi là niềm vinh dự của thầy, cô giáo trường tiểu học Trung Yên, đây sẽ là nguồn động lực để giáo viên nhà trường tăng sức sáng tạo, góp phần đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-truong-tieu-hoc-trung-yen-vinh-du-nhan-giai-thuong-cuoc-thi-thiet-ke-bai-giang-dien-tu-nam-2021-a553622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan