+Aa-
    Zalo

    Giật mình với những sự thật đúng 100% nhưng khó chấp nhận nổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một con giun đất có nhiều hơn 1 quả tim, gần như 100% nước ngọt trên Trái Đất đều có thể là nước tiểu của loài khủng long,… là các sự thật đúng 100% mà bạn khó chấp nhận

    Một con giun đất có nhiều hơn một quả tim, gần như 100% nước ngọt trên Trái Đất đều có thể là nước tiểu của loài khủng long,… là những sự thật đúng 100% mà chúng ta khó chấp nhận được.

    Giun đất có đến 5 quả tim: Thực ra giun đất có tới năm bộ phận được gọi là “tim” nằm xung quanh thực quản. Những quả tim này thay vì sẽ làm nhiệm vụ bơm máu như loài người thì chúng chỉ có mỗi việc co bóp các mạch máu để việc tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi hơn mà thôi. Tuy nhiên, hệ thống này lại khá đơn giản, có lẽ là vì máu của giun đất không phải đi qua nhiều bộ phận cơ thể như của chúng ta.

    Trái tim của một con cá voi xanh rất to đến nỗi một đứa trẻ con có thể bơi qua các động mạch của nó một cách dễ dàng. Trái tim trong hình mặc dù chỉ là tiêu bản nhưng với kích thước như trên thì rõ ràng cũng không có gì quá đáng khi nhiều người so sánh tim của chúng với một chiếc ô tô. Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, trung bình tim của một con cá voi xanh nặng khoảng 590 kg và nhịp tim  của chúng có thể phát hiện được từ khoảng cách hơn 3 cây số.
    Xác cá voi không khác gì một quả bom nổ chậm: Khi một sinh vật sống chết đi, vi khuẩn và các loài côn trùng sẽ xâm nhập vào cơ thể cá voi làm đẩy nhanh quá trình phân huỷ. Nội tạng là bộ phần sẽ phân huỷ trước tiên, tạo ra khí tích tụ trong cơ thể và thường là khí methane và các khí gốc nitrogen. Những loại khí này tích tụ dần khiến xác cá voi rơi vào trạng thái “trương phình”. Bình thường khí này sẽ nhanh chóng thoát ra ngoài do làn da bị phân huỷ nhưng do da cá voi rất dày và có tính đàn hồi cực mạnh, có thể chịu được áp suất rất lớn nên cơ thể chúng lúc bấy giờ chẳng khác gì một quả bom nổ chậm. 
    Trong cốc nước mà bạn đang uống có ít nhất một phân tử đã từng ‘đi qua’ thận của khủng long thời tiền sử
    Tardigrade được coi là sinh vật “bất tử” duy nhất trên Trái Đất: Tardigrade hay còn gọi là bọ gấu nước, mới đây đã được các nhà khoa học xác nhận là sinh vật duy nhất trên Trái đất đã tiến gần đến cảnh giới bất tử. Các thí nghiệm đã chứng minh, sinh vật này có thể tồn tại dễ dàng trong những điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất như bị đóng băng vĩnh viễn ở nhiệt độ 0 độ C, bị đun nóng tới 150 độ, chịu đựng bức xạ cường độ cao và nếu có chẳng may “bị quăng” ra ngoài không gian thì chúng vẫn sống tốt, thậm chí còn tiếp tục sinh sôi như chưa hề có gì xảy ra.
    Chim ruồi là loài chim duy nhất trên thế giới có thể bay giật lùi
    Chuối có ADN giống người tới 50%
    Biên giới bờ Đông Tây nước Đức có thể nhìn thấy từ không gian: Từ không gian, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy rõ đường biên giới của hai bờ Đông Tây nước Đức nhờ dải đèn bóng đèn chiếu sáng suốt đêm. Bạn có thấy nơi đây giống như một chiếc mạng nhện khổng lồ tuyệt đẹp đang tỏa sáng lung linh không?
    Nếu Mặt Trời thu nhỏ như một tế bào thì dải ngân hà sẽ lớn bằng nước Mỹ
    Mật ong là thực phẩm duy nhất không bị hỏng: Các nhà khoa học đã xác nhận, trên hành tinh này, mật ong là loại thực phẩm duy nhất không bao giờ bị hỏng. Một lọ mật ong nguyên chất có thể sử dụng được tới 3000 năm. 

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-voi-nhung-su-that-dung-100-nhung-kho-chap-nhan-noi-a197261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những địa danh kỳ bí trên thế giới

    Những địa danh kỳ bí trên thế giới

    (ĐSPL) -Thế giới còn tồn tại rất nhiều vùng đất mà con người cho đến nay vẫn chưa thể khám phá hết. Cùng điểm danh qua những địa danh kỳ bí trên thế giới nào !?