+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ rầm rộ khoe tin nhắn ủng hộ quỹ vaccine COVID-19: Hạnh phúc đến từ những điều nhỏ bé

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ các bạn trẻ ở Việt Nam mà nhiều bạn đang học tập và làm việc tại nước ngoài cũng khoe tin nhắn đóng góp quỹ vaccine COVID-19, lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người.

    “Của cho không bằng cách cho”

    Dù đã vài tuần trôi qua nhưng trend khoe tin nhắn ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Mỗi ngày, vẫn có nhiều bạn trẻ cập nhập trào lưu tích cực này lên mạng xã hội. Từ đó, lan tỏa ý nghĩa tích cực tới cộng đồng.

    Trào lưu này được mọi ngưởi hưởng ứng nhiệt liệt, nhất là những bạn trẻ đang sục sôi quyết tâm đóng góp công sức, vật chất, tiền bạc cho đất nước giữa dịch COVID-19. Các bạn trẻ cũng không quên dưới bài viết để lại tên tài khoản và số tài khoản của quỹ vaccine COVID-19.

    Chị Trần Loan (TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) hiện đang kinh doanh hàng gia dụng, thực phẩm online hưởng ứng lời kêu gọi nên đã quyết định ủng hộ 500.000 đồng tới quỹ vaccine kèm bài viết đăng trên trang cá nhân: “Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi COVID-19 để cuộc sống của người dân lại trở về bình thường. Chúng mình đang khỏe mạnh, ngồi điều hòa mát rượi. Giữa cái nóng 40 độ C, đầu chiến tuyến chống dịch khổ lắm, chẳng cần kể ai cũng biết. Sức nhỏ làm việc nhỏ, gia đình Min cũng góp một chút vào quỹ vaccine phòng COVID-19, hy vọng thật nhiều điều nhỏ sẽ thành điều lớn”.

    gioi tre ram ro khoe tin nhan ung ho quy vaccine covid 19 hanh phuc den tu nhung dieu nho be dspl 2
    Chị Trần Loan chia sẻ tin nhắn ủng hộ quỹ vaccine COVID-19 lên trang cá nhân. (Ảnh: NVCC)

    Chị Trần Loan chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Tôi thấy nhiều bạn bè đã chuyển khoản cho quỹ vaccine COVID-19 nên tôi cũng làm theo để khích lệ mọi người chung tay ủng hộ. Hy vọng nhiều bạn đọc được bài viết cũng thực hiện theo để Việt Nam nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”.

    Quả thật, những nghĩa cử trên không chỉ còn là hành động cao đẹp của một người, một nhóm người mà đã được lan tỏa, nhân rộng đến triệu triệu người. Các bạn trẻ dù là học sinh, sinh viên hay người mới đi làm, dù đang học tập hay đang lao động đều nhiệt liệt hưởng ứng lời kêu gọi.

    Em Trần Công (học sinh lớp 11 trường THPT Tam Nông (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) cũng quyết trích số tiền nhỏ từ đợt Tết được lì xì để ủng hộ quỹ vaccine. “Của ít lòng nhiều, em hy vọng được góp sức bé nhỏ của mình vào cuộc chiến chống dịch bệnh”, em Trần Công nói.

    Anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, TP. Hà Nội) cũng góp 2 triệu đồng vào quỹ vaccine COVID-19. Anh Nam đã chụp lại màn hình chuyển khoản, đăng tải lên trang cá nhân Facebook với những lời dí dỏm: “25.000 tỷ cho 150 triệu liều/75 triệu người trưởng thành, tính ra là 333.000 đồng/người. Con ủng hộ đủ cho 6 người nhà mình, còn đóng góp thêm là nhiệm vụ của bố mẹ”.

    gioi tre ram ro khoe tin nhan ung ho quy vaccine covid 19 hanh phuc den tu nhung dieu nho be dspl 3
    Anh Hoàng Nam ủng hộ cho quỹ vaccine COVID-19 với số tiền là 2 triệu đồng.

    Giới trẻ Việt ở nước ngoài hưởng ứng trend mới

    Cứ thế, nghĩa cử cao đẹp thành trào lưu lan rộng, cổ vũ tinh thần cho mọi người đừng lo sợ, hãy yên tâm gìn giữ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. Trend khoe tin nhắn ủng hộ quỹ vaccine COVID-19 không chỉ dừng lại ở lãnh thổ Việt Nam mà còn lan tỏa sang nước ngoài. Những con xa xứ đang học tập, lao động, là du học sinh hay công nhân nhà máy đều nhất nhất ủng hộ nước nhà bằng hành động thiết thực.

    gioi tre ram ro khoe tin nhan ung ho quy vaccine covid 19 hanh phuc den tu nhung dieu nho be dspl 4
    Tuy đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc nhưng anh Trần Đạt vẫn luôn theo dõi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam.
    gioi tre ram ro khoe tin nhan ung ho quy vaccine covid 19 hanh phuc den tu nhung dieu nho be dspl 5censored
    Anh Trần Đạt cho biết việc chia sẻ màn hình chuyển khoản ủng hộ quỹ vaccine COVID-19 không phải để khoe mẽ mà đây là hành động thiết thực, có ý nghĩa tích cực tới mọi người. 

    Anh Trần Văn Đạt (31 tuổi, sinh sống tại Hàn Quốc) tâm sự với PV Đời sống & Pháp luật: “Ở Hàn Quốc mỗi ngày có vài trăm ca mắc nhưng tôi cũng không để ý mấy, chắc bởi tình hình chung nên quen rồi. Nhưng tình hình ở Việt Nam thì tôi theo dõi sát sao, mỗi ngày Bắc Giang, Bắc Ninh, TP. Hà Nội hay TP. HCM có bao nhiêu ca nhiễm mới, chữa khỏi bao nhiêu ca là tôi nắm được hết…”

    “Tôi biết bản thân may mắn hơn nhiều người bởi tuy dịch bệnh phức tạp nhưng vẫn có công việc tạo ra thu nhập ổn định. Tôi biết nhiều người rơi vào tình trạng lao đao, thất nghiệp, cuộc sống khó khăn nhiều. Ủng hộ 2 triệu đồng tới quỹ vaccine COVID-19, tôi chia sẻ ảnh tin nhắn lên trang cá nhân không phải để khoe mẽ mà muốn lan tỏa hành động thiết thực, năng lượng tích cực tới mọi người. Ngoài ủng hộ quỹ vaccine COVID-19, vừa qua, tôi cũng gửi số tiền nhỏ để ủng hộ người dân Bắc Giang trong chiến dịch tiêu thụ nông sản”, anh Trần Đạt cho biết.

    Còn chị Khánh Huyền (25 tuổi, sinh sống và làm việc tại Nhật Bản) chia sẻ: “Tuy ở xa quê nhưng tôi luôn theo dõi tình hình dịch bệnh ở Việt Nam. Vừa rồi, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cũng là tâm dịch khiến tôi vô cùng lo lắng bởi ông bà, cha mẹ và các anh chị em đều sinh sống tại tỉnh Hà Nam. Tôi cũng đóng góp chút tấm lòng ủng hộ quỹ vaccine COVID-19 của chính phủ. Mong mọi người luôn tuân thủ chỉ thị 5K, vững vàng ý chí để cùng nhau vượt qua đại dịch”.

    gioi tre ram ro khoe tin nhan ung ho quy vaccine covid 19 hanh phuc den tu nhung dieu nho be dspl 6
    Chị Khánh Huyền hiện đang làm việc tại một nhà máy của Nhật Bản. 
    gioi tre ram ro khoe tin nhan ung ho quy vaccine covid 19 hanh phuc den tu nhung dieu nho be dspl 7censored
    Chị Khánh Huyền chia sẻ chút "của ít lòng nhiều" gửi về quỹ vaccine COVID-19 của chính phủ, mong mọi người vững vàng ý chí để vượt qua giai đoạn khó khăn.

    Với số tiền không quá lớn, những bạn trẻ đều hy vọng góp công sức nhỏ của mình tới cộng đồng, lan tỏa tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái” cùng nhau bước qua đại dịch.

    Ứng Hà Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-ram-ro-khoe-tin-nhan-ung-ho-quy-vaccine-covid-19-hanh-phuc-den-tu-nhung-dieu-nho-be-a504113.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan