+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ thi nhau đu trend "Công chúa đi siêu thị"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có thể nói, TikTok là nơi mở đầu cho hàng loạt trào của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều trend nhân văn mang lại ý nghĩa cho cộng đồng cũng có không ít trào lưu gây nhiều bàn tán.

    Thời gian gần đây, trào lưu mặc váy công chúa đến siêu thị, khu mua sắm và trung tâm thương mại để xem phản ứng của người xung quanh, nhiều TikToker bị cho là làm phiền người khác và có thể gây nguy hiểm cho bản thân.

    Tại Việt Nam, nhiều hotgirl hưởng ứng hot trend này. Trên trang mạng xã hội TikTok, từ khóa "Công chúa đi siêu thị" thu hút 64,8 triệu lượt yêu thích (tính đến 13/4). Nhiều người nổi tiếng sẵn sàng chi đến hàng trăm triệu đồng, đầu tư make up để "đu trend".

    Điển hình như chân dài gốc Tây Ban Nha Andrea Aybar được cho là đã chi 250 triệu cho váy công chúa đi siêu thị, được dân mạng khen ngợi "Đẹp như công chúa ngoài đời thật", "Xinh nhất trong loạt trend biến hình thành công chúa",... Trước đó, nhiều TikToker, KOLs như Đào Lê Phương Hoa, Lê Lý Lan Hương, Hồng Hạnh Nguyễn,… cũng đã nhanh chóng bắt trend.

    trend cong chua di sieu thi
    Trên trang mạng xã hội TikTok, từ khóa "Công chúa đi siêu thị" thu hút 64,8 triệu lượt yêu thích.

    Được biết trào lưu "công chúa đi siêu thị” lan truyền trên TikTok bắt nguồn từ Trung Quốc, người tham gia mặc những chiếc váy màu sắc sặc sỡ, bồng bềnh như công chúa, trang điểm cầu kỳ và đến dạo chơi ở siêu thị, trung tâm thương mại, ghi lại hành trình cùng phản ứng của người xung quanh.

    Với độ hot ngày càng tăng của trào lưu, các "công chúa" cùng ê-kíp, người quay phim đi chung đổ bộ siêu thị, trung tâm thương mại ngày càng nhiều, kéo theo đó là nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là sự lo ngại về độ an toàn và ảnh hưởng đến người xung quanh.

    Trong một clip của tài khoản @chiemnhansam, bộ váy dài quết đất, được may nhiều lớp của hai cô gái đã bị vướng vào thang cuốn. Khi đang đứng trên thang di chuyển xuống tầng, chiếc váy của cô gái vì quá dài nên bất ngờ bị kẹt vào thang cuốn. May mắn sau đó cô gái được bảo vệ của siêu thị ứng cứu kịp thời nên vẫn chưa xảy ra chuyện nghiêm trọng.

    trend cong chua di sieu thi1png
    Khi đang đứng trên thang di chuyển xuống tầng, chiếc váy của cô gái vì quá dài nên bất ngờ bị kẹt vào thang cuốn.

    "Bọn mình/em gửi lời xin lỗi tới các bạn/anh chị vì đã làm phiền và gây ảnh hưởng đến mọi người. Gửi lời cảm ơn các anh kỹ thuật, anh chị đi đường đã giúp đỡ, động viên bọn em trong tình huống hoảng loạn. Sự cố xảy ra là điều không ai mong muốn. Video này đăng lên để bọn mình cùng mọi người rút kinh nghiệm cẩn thận hơn”, chủ nhân tài khoản này lên tiếng trong một clip sau đó.

    Trong một clip có nội dung tương tự, chủ tài khoản TikTok @buiibaootramm21 và người bạn đi chung hai tay ôm phần tùng váy rộng, vừa nhìn trước ngó sau, chật vật để váy không bị cuốn vào thang.

    Đa phần những cô gái theo trend mặc váy công chúa đi siêu thị đều diện những chiếc váy dài thướt tha, bồng bềnh, với thiết kế chân váy xếp ly nhiều tầng không chỉ gây khó khăn trong việc di chuyển mà còn làm ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm của những người khác.

    Sự bất tiện khi di chuyển cũng là điều được chính nhiều TikToker thừa nhận. Các cô gái thường xuyên phải ôm váy để không bị vấp ngã, vướng vào nơi nguy hiểm. Một cô gái thậm chí bị kẹt mép váy vào xe chở hàng siêu thị.

    Cũng bắt trend "công chúa đi siêu thị" vào đầu tháng 4, hai TikToker trong video của tài khoản @lan150195 cho biết bị "cấm cửa", không được vào siêu thị quay clip với bộ váy bồng bềnh.

    trend cong chua di sieu thi3png
    Hai TikToker trong video của tài khoản @lan150195 cho biết bị "cấm cửa", không được vào siêu thị quay clip với bộ váy bồng bềnh.

    Cụ thể, một video của 2 bạn trẻ chia sẻ: "Chuẩn bị mấy ngày để quay trend mặc váy công chúa vào siêu thị nhưng đến nơi thì siêu thị cấm không cho công chúa vào nên 2 chị gái bèn đi dạo một vòng ngoài đường".

    Nhiều bình luận dưới các đoạn video của những "công chúa" cho rằng các tà váy có thể vướng vào hàng bày bán, vật trang trí ở siêu thị gây đổ vỡ. Bên cạnh đó, vì thường đi kèm giày cao gót, các cô gái dễ trượt ngã khi gặp sàn nhà trơn trượt, lối đi không bằng phẳng.

    "Mỗi lần các công chúa đi thang cuốn là tôi lại thấy lo lắng", "Khi thấy các bạn mặc váy công chúa trong siêu thị là tôi đã nghi ngờ ngay đến cảnh bị thang cuốn vào rồi", "Có thể mặc ở những địa điểm khác mà, như triển lãm, phố đi bộ,... chứ đâu nhất thiết phải quay trong siêu thị, nơi có quá nhiều hàng hóa, nơi tập trung đông người như vậy", "Đã vội đi siêu thị mua đồ mà còn gặp cảnh mấy bạn này mặc đầm, khoảng trống giữa các gian hàng bị những chiếc váy của các bạn cản trở hết. Siêu thị là nơi để mua sắm chứ có phải sàn diễn thời trang đâu", cư dân mạng chia sẻ. Một số ý kiến khác cũng cho rằng việc mặc trang phục phù hợp với hoàn cảnh là điều cần thiết và việc mặc đầm công chúa dài, cầu kỳ đi mua sắm là không phù hợp.

    Trên thực tế, không gian siêu thị tuy rộng lớn nhưng lại chứa rất nhiều gian hàng, mật độ người đến mua sắm rất đông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm trong ngày. Khoảng cách giữa các gian hàng trong siêu thị cũng rất gần.

    Chưa kể đến trường hợp đi vào những khu vực ăn uống, khu vui chơi trẻ em,... sẽ vô tình khiến váy va quyệt vào đồ ăn, những người xung quanh.

    Bên cạnh đó, vì lượng người khá đông nên đi thang cuốn là sự lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, những khoảng hở giữa các bậc thang, tuy nhỏ nhưng là nơi luôn tiềm ẩn rủi ro, những chiếc váy dài rất dễ bị cuốn vào thang máy. Và nếu bạn mặc một chiếc váy công chúa vào thang máy thì lại bị cho là kém duyên, vì chiếm gần như hết diện tích.

    Mặc dù xuất phát điểm của trend "mặc váy công chúa đi siêu thị" là mang tính giải trí nhưng khi diện những trang phục dài lòa xòa, to bồng bềnh này lại trở thành vấn đề quan ngại. Đu trend không xấu nhưng khi muốn đu trend tốt nhất các bạn trẻ nên cân nhắc và xem xét môi trường phù hợp để tránh gây ảnh hưởng đến người xung quanh. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-thi-nhau-du-trend-cong-chua-di-sieu-thi-a572262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan