Cảm động video người qua đường cởi áo cho cậu bé giữa trời rét


Thứ 5, 20/02/2014 | 10:44


(ĐSPL) – Bất chấp trời lạnh giá, nhiều người vẫn sẵn lòng cởi áo khoác, khăn và găng tay để giúp một cậu bé xa lạ đang co ro ở bến xe buýt tại thủ đô Oslo của Na Uy.

(ĐSPL) – Bất chấp trời lạnh giá, nhiều người vẫn sẵn lòng cởi áo khoác, khăn và găng tay để giúp một cậu bé xa lạ đang co ro ở bến xe buýt tại thủ đô Oslo của Na Uy.

Đây là một thí nghiệm xã hội được quay bí mật do mạng lưới hành động SOS Mayday thực hiện, nhằm khuyến khích người Na Uy tặng áo ấm và chăn cho trẻ em Syria. Cậu bé trong đoạn video - một diễn viên nhí 11 tuổi đã nói với những người đang chờ xe ở Oslo rằng cậu bị trộm mất áo khoác để xem cách họ phản ứng ra sao.  

"Chúng tôi đã thử nghiệm lòng tốt của người dân Na Uy", nhóm SOS Mayday giải thích trên trang web. Kết quả là, phần lớn những người cùng đứng chờ tại trạm xe bus, gồm cả người già lẫn thanh niên, đều đưa áo khoác hoặc găng tay cho cậu bé, bất chấp thời tiết giá lạnh.

Người qua đường sẵn lòng cởi áo cho cậu bé giữa trời giá rét (ĐS)
Một thanh niên đã cởi cả chiếc áo khoác cho cậu bé xa lạ dù anh chỉ còn chiếc áo phông cộc tay trên người để chống chọi với cái lạnh giá.

Trẻ em ở Syria đang sống trong tình trạng rất khó khăn. Chúng luôn sống trong sợ hãi dưới cái lạnh khắc nghiệt.

Thông qua đoạn video, nhóm SOS Mayday hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho mọi người quyên góp những đồ đạc có thể để giúp đỡ trẻ em ở Syria. Nhờ đó mà các em nhỏ không bị chết cóng trong những đêm đông giá lạnh.

Minh Khôi (Theo Metro)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-video-nguoi-qua-duong-coi-ao-cho-cau-be-giua-troi-ret-a22366.html