Câu chuyện tình đậm chất lính của nữ cảnh sát đặc nhiệm 9x


Thứ 2, 24/02/2014 | 09:01


Sống trong môi trường quân đội, Hương và Đức cần sự thông cảm và hiểu nhau hơn để họ giữ được ngọn lửa tình yêu mà không làm ảnh hưởng đến kết quả công việc.

Sống trong môi trường quân đội, Hương và Đức cần sự thông cảm và hiểu nhau hơn để họ giữ được ngọn lửa tình yêu mà không làm ảnh hưởng đến kết quả công tác đơn vị giao phó.

Nguyễn Thị Hương - đặc nhiệm 9X xinh đẹp đang trở thành đề tài nóng, thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Sau những thông tin cá nhân về Hương được cung cấp, không ít người tò mò liệu cô cảnh sát xinh đẹp này đã có "nửa kia" chưa, và nếu có, anh chàng may mắn đó là ai?

Trước những quan tâm của dư luận, Hương cho biết mình đã có bạn trai và mối tình ba năm của họ hiện vẫn rất tốt đẹp. "Đó là một chàng trai lãng mạn và luôn thích mang đến những điều bất ngờ..." - Hương mở lời.

 - Câu chuyện tình đậm chất lính của nữ cảnh sát đặc nhiệm 9x
Thượng sĩ 9X - Nguyễn Thị Hương và bạn trai - Thiếu úy Nguyễn Như Đức

Cưa 2 năm mới... đổ

Năm năm trước, Hương - nữ sinh viên năm nhất trường Trung cấp cảnh sát vũ trang, gặp gỡ và quen biết Đức - chàng chiến sĩ đặc nhiệm, hơn cô 4 tuổi trong một đêm giao lưu văn nghệ đầu khóa. Ấn tượng ban đầu của Hương về Đức không quá đặc biệt, nhưng Đức thì dường như đã say mê cô nữ sinh cảnh sát năm nhất xinh xắn. Anh nhanh chóng có được số điện thoại và bắt đầu nhắn tin xin làm quen với cô.

Những cuộc gọi dài từ đơn vị Đức đến nơi Hương học. Những lúc nhắn tin thâu đêm xem đứa nào đi ngủ trước... bắt đầu cho một tình yêu đẹp vừa mới chớm nở. Thời gian vun đắp tình cảm, những lời hỏi thăm, động viên rụt rè ban đầu dần trở nên thân thiết, ân cần hơn và cuối cùng biến thành lời yêu lúc nào hai đứa chẳng hay.

Hai năm sau, Hương đồng ý lời tỏ tình của Đức, đó cũng là lúc cô hay tin, mình sắp chuyển về làm cùng đơn vị với anh - đội đặc nhiệm 1, thuộc Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động K20, Hà Nội.

Khi được hỏi tại sao đến hai năm sau mới nhận lời yêu của Đức, Hương nói: "Mình không phải là tuýp người dễ đón nhận tình cảm của người khác. Và với Đức, ban đầu cũng chỉ là sự cảm động vì tình cảm chân thành anh dành cho mình, sau dần chuyển thành mến, rồi thành thương.

Thuở mới yêu, Đức nhát lắm. Anh không dám thể hiện tình cảm công khai trong đơn vị nhưng lại âm thầm quan tâm, chăm sóc mình. Hồi mới lên nhận công tác, nửa đêm, anh ấy vẫn thức để chuẩn bị dây buộc màn cho mình. Hay lúc mình bị ốm vì nắng gió thao trường, anh lo lắng mang lọ dầu xanh đến, dúi vội vào tay đứa bạn gái cùng mình phòng rồi ba chân bốn cẳng chạy về. Có vượt qua lúc khó khăn như thế rồi mới biết trân quý tình cảm của nhau hơn!".

 - Câu chuyện tình đậm chất lính của nữ cảnh sát đặc nhiệm 9x (Hình 2).
Cặp đôi này đều nóng tính nên hay giận dỗi.

Hay đòi chia tay nhưng dễ làm hòa

Hương chia sẻ tính tình hai người rất giống nhau: đều nóng như lửa, chỉ cần một bất đồng nhỏ trong cuộc sống cũng có thể giận dỗi. Mỗi lúc giận người yêu, Hương không kìm chế được hay đòi chia tay. Nhưng người ta thường bảo, người nóng tính là người mau quên, dễ an ủi và cần được xoa dịu nhất. Hương cũng không ngoại lệ.

Chỉ cần Đức chịu khó năn nỉ, dỗ dành hay chọc cười là cô lại quên ngay lời nói cay đắng. Nhiều lúc, chọc cười, mua vui không tác dụng, Đức quay ra nổi cáu thì Hương lại là người xuống nước, nhận sai. "Cả hai cách nhau 4 tuổi mà yêu nhau thì như trẻ con" - Hương vui vẻ nói.

Giận rồi hòa, hòa rồi lại giận - tình yêu cứ thế lớn dần lên sau những lần giận hờn vu vơ. Tranh luận cũng có mặt tốt của nó, chính nhờ những lần đối đáp "ra ngô, ra khoai" ấy giúp họ hiểu nhau hơn, dễ dung hòa với nhau khác biệt trong cách sống - cách nghĩ, cảm thấy thoải mái vì được sống đúng với cảm xúc thật, không phải che dấu hay giả vờ bất cứ điều gì trước mặt nhau.

Tình yêu và những nguyên tắc rất... lính

Không có ngày lễ, không Valentine, không hẹn hò quá 9h30 mỗi tối là những nguyên tắc mà Hương và Đức phải chấp hành nghiêm túc khi yêu nhau trong môi trường quân đội. Thông cảm và hiểu nhau cũng chính là bí quyết để họ giữ được ngọn lửa tình yêu mà không làm ảnh hưởng đến kết quả làm việc, công tác do đơn vị đặt ra, giao phó.

Không có ngày lễ, không Valentine, không hẹn hò quá 9h30 mỗi tối là những nguyên tắc mà Hương và Đức phải chấp hành nghiêm túc khi yêu nhau trong môi trường quân đội. Thông cảm và hiểu nhau cũng chính là bí quyết để họ giữ được ngọn lửa tình yêu mà không làm ảnh hưởng đến kết quả làm việc, công tác do đơn vị đặt ra, giao phó.

Sau ba năm gắn bó, Hương đặc biệt tin tưởng Đức, cô tin rằng anh sẽ luôn là người sát cánh bên mình những lúc khó khăn cũng như khi hạnh phúc. Tình yêu đã thay đổi Hương rất nhiều, từ cô bé cứng đầu ngày nóng tính ngày nào, cô nhận ra mình dần trở nên ngoan ngoãn, chịu lắng nghe và biết cách yêu thương, chăm sóc nửa kia nhiều hơn. "Tháng 8 này mình lên Thiếu úy là đã đuổi kịp anh" - Hương vui vẻ đặt ra mục tiêu phấn đấu trong nghề nghiệp để được sánh bằng người yêu. 

 - Câu chuyện tình đậm chất lính của nữ cảnh sát đặc nhiệm 9x (Hình 3).

Trong tình yêu, Hương là cô gái bé nhỏ, mềm mỏng nhưng khi đối diện với nhiệm vụ, cô trở nên quyết đoán và nhạy bén hơn ai hết.

Theo Tri Thức

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-tinh-dam-chat-linh-cua-nu-canh-sat-dac-nhiem-9x-a22877.html