Những kiểu quỳ gối của con trai mang tên “nỗi nhục”


Thứ 5, 01/05/2014 | 07:45


(ĐSPL) – Những hình ảnh nam thanh niên quỳ gối xuất hiện ngày càng nhiều trên các diễn đàn xã hội. Tuy nhiên, đi kèm với những kiểu quỳ đó là những nỗi nhục ...

(ĐSPL) – Những hình ảnh nam thanh niên quỳ gối xuất hiện ngày càng nhiều trên các diễn đàn xã hội. Tuy nhiên, đi kèm với những kiểu quỳ đó là những nỗi nhục khiến người quỳ và người xem sẽ chẳng bao giờ quên.

Có những kiểu quỳ khiến người ta nên người như khi con cái làm việc trái đạo lý quỳ xuống xin lỗi cha mẹ tha thứ. Cùng với đó, là sự ăn năn hối lỗi hứa hẹn một sự trưởng thành trong tương lai. Những kiểu quỳ này thường đưa con người ta đi về phía trước. Như người xưa thường nói, bậc con cái chỉ quỳ trước mặt cha mẹ.

Thế nhưng gần đây, người ta chứng kiến không ít kẻ si tình sẵn sàng quên ăn, quên ngủ quỳ đợi người yêu hàng tiếng đồng hồ “xin được yêu”. Khi cô người yêu không xuất hiện, những anh chàng này ủ rũ tưởng chừng như cuộc đời chẳng còn lấy một tia hi vọng nào nữa.

 - Những kiểu quỳ gối của con trai mang tên “nỗi nhục”

Chàng trai từng gây rúng động dư luận khi quỳ tỏ tình nhưng bị từ chối.

Mới đây nhất là hình ảnh chàng trai quỳ xuống giữa đường phố “xin lỗi tình yêu” vì đã trót sai trái. Cái sai trái này là sai trái phổ biến của cánh mày râu, nhưng thay vì nói lời xin lỗi giản đơn, hay một cách thể hiện khôn ngoan anh chàng thể hiện “cá tính và sự độc đáo” là quỳ giữa thanh thiên bạch nhật. Mặc cho nhiều người qua lại, mặc cho người ta chửi, anh vẫn để im cho bạn gái tát tới tấp vì cái tội lăng nhăng với cô gái khác.

Chẳng biết rồi cô gái có tha thứ hay không nhưng nhìn thái độ bực tức của cô gái cũng đủ hiểu sự nghiêm trọng của câu chuyện là tới mức nào. Và nhìn vào cảnh tượng này, nhiều người sẽ cảm thấy hả hê bởi cách trị người yêu có một không hai của cô gái.

 - Những kiểu quỳ gối của con trai mang tên “nỗi nhục” (Hình 2).
Sau khi chót lăng nhăng anh chàng này đã quỳ xin người yêu tha thứ.

Những hình ảnh không đẹp mắt này khiến không ít người già, người trẻ bức xúc, phẫn nộ. Người già phần lớn cho rằng đây là hành động dại dột, là nam nhi sao phải quỳ trước mặt phụ nữ chỉ vì “tình ái”. Theo họ, nếu các cô gái có đồng ý thì cuộc tình này cũng chẳng đi về đâu cả. Đam mê nhất thời, cũng sẽ bị phai mờ theo năm tháng. Huống chi tình yêu chỉ xuất phát từ một phía, khi một cô gái yêu họ sẽ không để người yêu quỳ một cách mù quáng như vậy.

Một số bạn trẻ không khỏi kìm chế được đã dành cho những anh chàng “quỳ” này những câu nói khó nghe “kẻ si tình có một không hai”, “mặt dày hết cỡ”, “việc làm điên rồ”. Đặc biệt, là đấng mày râu, nhiều người không khỏi thất vọng vì  những anh chàng này đang làm mất mặt họ. Một chàng trai đã phải thốt lên rằng: “Đúng là làm mất sĩ diện đàn ông quá. Là thằng đàn ông chỉ nên quỳ trước đấng sinh thành, sao phải quỳ trước mặt đàn bà”.

Có lẽ đây là một nỗi nhục không thể nào xóa nổi của những kẻ mang trong mình tình yêu mù quáng. Quá mù quáng nên không điều khiển được lý trí của mình. Đành rằng rất yêu nhưng chúng ta nên chọn cách thể hiện khôn ngoan hơn. Quỳ không có nghĩa là “khẳng định hay chắc chắn” bởi nó sẽ làm cho hình ảnh chúng ta trở nên xấu xí hơn trong mắt người đối diện.

Đó là kiểu quỳ trước phái yếu nhưng mới hôm đây thôi, một bộ phận người Việt đã thấm thía hơn một nỗi nhục khác “nỗi nhục” xuất phát từ sự bất lực của một vị khách.

Vận động viên người Malaysia sang Việt Nam biểu diễn tại Bình Dương. Khi cuộc chơi bắt đầu, chẳng hiểu vì quá hiếu kỳ hay thiếu ý thức mà toàn bộ khán giả ồ ạt tràn vào đường đua như một cuộc biểu tình.

 - Những kiểu quỳ gối của con trai mang tên “nỗi nhục” (Hình 3).

Cái quỳ thể hiện sự bất lực hơn bao giờ hết của vận động viên người Malaysia.

Quá thất vọng, cùng với nỗi khổ không biết la ó bằng tiếng Việt, anh chàng bất lực quỳ xuống vái lạy khán giả Việt. Tuy nhiên, nhìn bức hình người ta thấy rõ, đội chủ nhà chỉ biết đứng cười chỉ trỏ. Một số người cho rằng “Có lẽ khán giả họ cũng chẳng hiểu vì sao anh ta lại quỳ như vậy?”.

Sau sự việc, kẻ trách khán giả thiếu ý thức, kẻ cho rằng khâu tổ chức quá kém. Dù có trách ai đi chăng nữa, đây cũng chẳng phải là lúc chúng ta luận tội nhau. Cái chính là hình ảnh một quốc gia đã bị ảnh hưởng nặng nề vì những việc làm không đẹp mắt. Một số cho rằng, đây có lẽ là nỗi ám ảnh lớn nhất của một vận động viên. Có lẽ, bức hình này sẽ là một vết “nhơ” không thể xóa nhòa trong ký ức của nhiều người hôm đó.

Cũng là một cái quỳ, nhưng nó mang cả một ý nghĩa lớn lao về thể diện của con người. Lẽ ra chúng ta đã có thể làm tốt hơn những gì chúng ta nghĩ? Nhưng chúng ta không thể chiến thắng được những tật xấu như chỉ để xin lỗi người yêu, chen lấn xô đẩy, hiếu kỳ hay quá lỗ mãng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kieu-quy-goi-cua-con-trai-mang-ten-noi-nhuc-a31231.html