Những trào lưu phản cảm đáng lên án của giới trẻ hiện nay


Thứ 5, 11/12/2014 | 03:52


(ĐSPL) – Một thực trạng đáng buồn là hiện nay trong giới trẻ đang có những trào lưu phản cảm như khoe thân, khi buồn rạch mặt ăn vạ hay trào lưu làm đám tang giả

(ĐSPL) – Một thực trạng đáng buồn là hiện nay trong giới trẻ đang có những trào lưu phản cảm như khoe thân, khi buồn rạch mặt ăn vạ hay trào lưu tranh thủ khi bạn đang ngủ bày trò làm đám tang giả khiến nhiều người phẫn nộ.

Trào lưu làm đám tang giả trong sinh viên

Tranh thủ lúc các bạn cùng phòng đang ngủ say, những người còn lại thích đùa thường bày trò làm đám tang giả. Ví dụ như lấy đũa và cốc làm bát hương, giấy vệ sinh, vải để làm khăn tang,… Xong rồi cả đám đông kéo nhau quỳ lạy, khóc lóc chụp ảnh.

 - Những trào lưu phản cảm đáng lên án của giới trẻ hiện nay

Làm đám tang giả là hiện tượng phổ biến trong giới trẻ

Nhiều người đùa quá hơn còn mua thêm bánh kẹo hoa quả làm mâm cúng, thậm chí còn thắp hương khấn vái như đám tang thật. Trò đùa không chỉ thịnh hành trong các bạn nam mà các bạn nữ cũng chung tay đồng lòng “đầu têu”, làm trò.

 - Những trào lưu phản cảm đáng lên án của giới trẻ hiện nay (Hình 2).
Các bạn sinh viên mặc áo trắng "làm tang giả" bạn cùng phòng
 - Những trào lưu phản cảm đáng lên án của giới trẻ hiện nay (Hình 3).
Không chỉ có nam sinh mà các nữ sinh cũng xuất hiện trào lưu này

Ban đầu, hình ảnh có thể gây cười, nhưng ngẫm lại đây là một trò đùa quá đáng. Suy nghĩ của giới trẻ thật nông cạn khi lấy cái chết của người khác ra đùa cợt. Thậm chí có bậc cha mẹ còn tá hỏa khi thấy ảnh con mình nằm bất động như đã chết trên facebook.

Theo nhiều dân mạng, đây là trò đùa không hay và cần được dẹp bỏ. Nếu khi chủ nhân biết mình đã bị đùa họ sẽ không vui mà còn cảm thấy mình bị trù ẻo và xúc phạm.

Trào lưu rạch mặt, rạch chân tay ăn vạ

Vài năm trước đây, để khẳng định dân chơi thứ thiệt, giới trẻ có phong trào châm thuốc lá vào tay, càng nhiều nốt sẹo càng thể hiện đẳng cấp. Bây giờ, teen có thú vui hành xác còn kinh dị hơn, đó là xăm hình độc và lấy dao lam rạch tay cùng những trò thác loạn táo bạo.

 - Những trào lưu phản cảm đáng lên án của giới trẻ hiện nay (Hình 4).

Cô gái dùng dao lam rạch mặt ăn vạ gây xôn xao dư luận

Cách đây không lâu, một cô gái lấy dao lam rạch chi chit lên đôi chân của mình đễ hờn dỗi người yêu vì không mua cho cô xe hơi đẹp. Câu chuyện đã gây phẫn nộ trong giới trẻ, bởi theo nhiều người hành động của cô gái đáng bị lên án.

 - Những trào lưu phản cảm đáng lên án của giới trẻ hiện nay (Hình 5).

Nhiều người còn gọi đây là hội chứng self-harm – hội chứng hành hạ bản thân. Hiện nay, hành động này rất phổ biến trong giới trẻ. Nhiều dân mạng cho rằng, họ thấy sợ khi nhìn thấy hình ảnh này tràn lan trên các mạng xã hội

Đó chính là những suy nghĩ dại dột của giới trẻ. Cuộc sống luôn có những cảm xúc vui buồn lẫn lộn, mà ai cũng trải qua, cớ sao giới trẻ lại yếu đuối tới mức, chỉ cần không đạt được mong muốn, họ sẵn sàng “hành hạ” bản thân bằng những trò vô lối như thế

Hội chứng khoe thân trên face book

Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, ngày nay face book đã trở thành nơi mà các bạn trẻ thường xuyên lui tới. Với nhiều bạn trẻ, đây là mảnh đất màu mỡ để có những hoạt động khoe thân.

Thêm vào đó, chỉ cần một chiếc điện thoại có những phần mềm như Camera360 hay PhotoWonder... luôn khiến bạn trở nên xinh đẹp và lộng lẫy vượt xa sức tưởng tượng bằng những thao tác rất đơn giản.

Tuy nhiên, thay vì chụp những bức ảnh chân dung nhẹ nhàng các bạn trẻ lại chụp những bức hình khoe vòng 1, vòng 3 hở bạo. Thậm chí còn đăng kèm vơi những hình ảnh khiêu khích, khiến người xem nhức mắt.

Chương Tương

Xem thêm clip Đám cưới cổ tích của cô gái bị mắc bệnh ung thư:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-trao-luu-phan-cam-dang-len-an-cua-gioi-tre-hien-nay-a25328.html