Vì sao tặng hoa hồng trong ngày lễ tình nhân?


Chủ nhật, 15/02/2015 | 13:13


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Được mệnh danh là “loài hoa của tình yêu”, hoa hồng luôn là một món quà “ngọt ngào” không trong ngày Valentine.

(ĐSPL) – Được mệnh danh là “loài hoa của tình yêu”, hoa hồng luôn là một món quà “ngọt ngào” không trong ngày Valentine.

Hoa hồng có tên La-tin là Rosa và có xuất xứ từ Ba Tư. Đã từ lâu hoa hồng được cho là món quà tượng trưng cho sự vĩnh hằng của tình yêu. Người ta kể lại rằng hoa hồng đỏ chính là loài hoa thần thánh dành cho Thần Vệ Nữ – nữ thần Sắc Đẹp và màu đỏ của nó là tượng trưng của tình yêu mãnh liệt.

Tương truyền Nữ thần Tình yêu đã được sinh ra cùng với 1 đóa hồng màu trắng tinh nhưng khi người chồng của Nữ thần chết, Thần vì quá đau khồ mà vô tình để gai của đóa hoa hồng này đâm vào tay. Chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành bông hoa hồng đỏ. Do đó mà hoa hồng đỏ được trở thành biểu tượng Tình Yêu, bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp “Anh yêu em” và “Em yêu anh”.


Vì thế hoa hồng là món quà “ngọt ngào” không thể thiếu trong mỗi dịp Valentine. Nếu như người ấy của bạn là một người khá lãng mạn nhưng yêu thích giản dị thì bó hoa hồng tươi thắm đủ để khiến cho họ cảm thấy ấm lòng trong ngày này.

Tuy cùng là hoa hồng nhưng mỗi màu hoa lại mang một ý nghĩa riêng do vậy bạn phải hiểu đúng ý nghĩa của mỗi màu hoa để khi tặng nàng thực sự truyền tải được tấm chân tình của mình.

Hồng đỏ - Tình yêu đam mê của người này cho người kia. Là tình yêu nồng nàn mãnh liệt. Yêu điên cuồng.

Màu hồng - Tình yêu thât sự gắn liền với sự trong trắng. Tình yêu êm dịu nhẹ nhàng. Là một lời hứa tình yêu.


Màu vàng - Có người thì cho là hoa hồng vàng nghĩa là không chung thủy. Trong lúc đó người khác thì hồng vàng tượng trưng cho người tặng yêu bạn nhưng không biết có được yêu lại hay không?

Màu trắng - Màu trắng là chứng nhân cho tình yêu trong sạch, trinh trắng, thanh cao, quí phái. Có ý nghĩa "yêu thầm lặng".

Màu hoa lavande - Tượng trưng cho tiếng sét ái tình.

Xem video tham khảo: 

Video: Làm hoa hồng ruy băng tặng người yêu ngày Valentine.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tang-hoa-hong-trong-ngay-le-tinh-nhan-a84241.html