+Aa-
    Zalo

    Giọt nước mắt hạnh phúc của gia đình 5 người sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau đám cháy kinh hoàng, anh Hùng và chị Hồng rơi nước mắt khi gặp lại con tại khoa nhi bệnh viện Bạch Mai.

    Thông tin trên báo Người lao động, gần 2 ngày được cấp cứu, điều trị tại Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, anh Nguyễn Việt H. cùng vợ là chị Nguyễn Thị Minh H. (nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội) sang Trung tâm Nhi khoa của bệnh viện thăm 2 con đang được điều trị tại đây.

    Gặp lại 2 con khỏe mạnh, anh chị H. phúc rơi nước mắt. Dù trước đó, rạng sáng 13/9, khi cả nhà được giải cứu khỏi đám cháy, đưa vào Bệnh viện Bạch Mai, nhưng mỗi người nằm một nơi, vợ chồng anh H. không khỏi lo lắng. Được biết ngoài vợ chồng anh H. và hai con thì bố anh H. cũng đang nằm điều trị tại Khoa Cấp cứu A9, sức khỏe ổn định.

    ha noi gia dinh 5 nguoi hanh phuc doan tu sau vu vu chay chung cu mini
    Cả gia đình anh H. đoàn tụ sau vụ cháy. Ảnh: Hạnh Nguyễn

    Gia đình anh chị Hùng sống ở tầng 7 khu chung cư mini. Đêm 12/9, gia đình chuẩn bị đi ngủ thì thấy lượng khói lớn từ tầng 1 bốc lên. Lúc đầu anh chị định dẫn các con lên sân thượng tìm cách tránh khói và lửa, nhưng cầu thang quá tối không thấy đường. Anh vội thống nhất nhanh với vợ, kéo cả nhà quay lại phòng.

    Việc đầu tiên khi vào nhà, anh đóng cửa chính rồi hô cả nhà lật tung các tủ quần áo lấy chăn, áo, gối... bất cứ thứ gì có thể thấm ướt để chặn khe cửa chính. Tiếp đó, cả nhà vào phòng ngủ, đóng cửa và tiếp tục chặn khe cửa phòng ngủ và để cửa sổ phòng ngủ mở, dùng quạt tay liên tiếp quạt khói ra ngoài.

    Cả 5 con người cứ liên tục vật lộn như vậy trong khoảng hơn 4 tiếng. Tới khoảng 3h30, vòi cứu hỏa bắt đầu phun được nước đến cửa sổ nhà anh Hùng. Lúc này, anh mở cửa sổ ra để nước phun vào phòng và hô hoán để lực lượng phòng cháy chữa cháy nhận biết, cứu gia đình anh thoát nạn.

    Anh H. cho biết anh cảm thấy gia đình mình quá may mắn vì cả 5 người đều đã ổn định. Anh rất chia sẻ với những người hàng xóm sống cùng chung cư có người bị thương nặng, có gia đình vẫn lạc người thân, có người đã không thể qua khỏi.

    VTC News dẫn lời PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, viện đang điều trị 26 ca, trong đó 22 trường hợp sức khỏe ổn định, còn 4 ca nặng. 

    XEM THÊM: Ấn Độ: Máy bay trượt khỏi đường băng gãy làm đôi

    Bệnh viện đang tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu các bệnh nhân nặng, chăm sóc sức khỏe, tinh thần các bệnh nhân đã ổn định. Người bệnh vẫn tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện, ổn định tinh thần, đánh giá sức khỏe ổn định sẽ được xuất viện.

    Liên quan đến vụ cháy chung cư mini, hiện vẫn còn 36 bệnh nhân đang điều trị tại các Bệnh viện Bạch Mai, Xanh Pôn, Hà Đông, Đại học Y Hà Nội và Quân y 103. 

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giot-nuoc-mat-hanh-phuc-cua-gia-dinh-5-nguoi-sau-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-a591275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan