+Aa-
    Zalo

    Giữa "cơn bão" COVID-19, thương hiệu giày Crocs vẫn bội thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới nhưng rong quý I/2021, thương hiệu giày Crocs vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng đến 64%.

    Dù dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới nhưng rong quý I/2021, thương hiệu giày Crocs vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng đến 64%.

    Trước đây, Crocs từng bị chế giễu là “thảm họa” thời trang. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, hãng thời trang này đã nổi lên như một xu thế trên toàn thế giới. Doanh số của Crocs ngày càng tăng trưởng, đặc biệt trong quý I/2021, khi nhu cầu mua sắm sản phẩm có sự thoải mái của người tiêu dùng tăng mạnh trong đại dịch.

    Questlove đã gây chú ý khi diện dép Crocs mạ vàng đến thảm đỏ Oscar lần thứ 93 diễn ra ở Los Angeles ngày 25/4. Ảnh: Chris Pizzello/AFP/Getty Images

    Chỉ vài ngày sau khi nhạc sĩ Questlove đi một đôi Crocs vàng xuất hiện trên thảm đỏ Oscar, doanh thu của công ty đã tăng 64% trong quý đầu tiên, đạt mức kỷ lục 460 triệu đô la (331 triệu bảng Anh).

    Andrew Rees, Giám đốc điều hành của Crocs cho biết, công ty đang có sự tăng trưởng ở tất cả các khu vực và trên tất cả các kênh bán hàng. Do đó, công ty đã điều chỉnh dự báo lợi nhuận cho năm 2021 vì dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tăng mạnh trên toàn cầu.

    Cổ phiếu Crocs đã tăng 17%, đổi chủ trên Phố Wall với giá 99 đô la (71 bảng Anh), cao hơn mức đỉnh trước đó khoảng 74 đô la ở đỉnh cao của sự nổi tiếng của Crocs vào năm 2007.

    Trước đó, tháng 12/2020, trang web thời trang “Who What Wear” tuyên bố "2021 sẽ là năm của Crocs". Lời dự báo đã được chứng minh là đúng.

    Trước khi trở thành một hiện tượng thời trang vào giữa những năm 2010, Crocs cao su ban đầu được bán trên thị trường cho các thủy thủ và những người đam mê thể thao dưới nước vì chúng được làm từ nhựa đặc biệt nhẹ và chống mùi.

    Tuy nhiên, năm 2009, Crocs đã đứng trước bờ vực phá sản. Bước ngoặt là khi Crocs ra mắt quan hệ đối tác cao cấp với các nhà thiết kế thời trang bao gồm Balenciaga và Christopher Kane.

    Dép Crocs được nhiều người làm vườn, nhân viên bệnh viện, hay nhân viên khách sạn có công việc đòi hỏi phải đứng trong thời gian dài sử dụng ưa chuộng.

    Và đến năm 2020, Crocs hợp tác với một số nghệ sĩ và thương hiệu, bao gồm Post Malone, Justin Bieber... để thực hiện các bộ sưu tập phiên bản đặc biệt, Crocs đã trở thành thương hiệu hàng đầu của Thế hệ Z. Thậm chí, có đôi Crocs phiên bản giới hạn còn được bán với giá lên tới 1.000 USD trên thị trường bán lại.

    Thu Hoài(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-con-bao-covid-19-thuong-hieu-giay-crocs-van-boi-thu-a364101.html
    Thời trang thanh lịch

    Thời trang thanh lịch "quên tuổi" của Yu Hee

    Chất liệu nhập khẩu cao cấp, đường may sắc sảo cùng thiết kế tối giản nhưng vô cùng tinh tế, trang phục Yu Hee đã giúp mọi chị em nâng tầm phong cách thời trang của mình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thời trang thanh lịch

    Thời trang thanh lịch "quên tuổi" của Yu Hee

    Chất liệu nhập khẩu cao cấp, đường may sắc sảo cùng thiết kế tối giản nhưng vô cùng tinh tế, trang phục Yu Hee đã giúp mọi chị em nâng tầm phong cách thời trang của mình.