+Aa-
    Zalo

    GM cắt giảm hơn 2.000 công nhân vì ô tô con ế khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thương hiệu ô tô danh tiếng General Motors (GM) vừa công bố kế hoạch cắt giảm sản xuất xe con và hơn 2.000 công nhân tại Mỹ...

    (ĐSPL) – Thương hiệu ô tô danh tiếng General Motors (GM) vừa công bố kế hoạch cắt giảm sản xuất xe con và hơn 2.000 công nhân tại Mỹ, để tập trung sản xuất các mẫu xe bán tải, SUV.

    Theo tin tức trên trang Carscoops, hãng GM vừa đưa ra thông báo sẽ cho hơn 2.000 công nhân nghỉ việc vào tháng 1/2017, vì công ty này sẽ cắt giảm sản lương xe ô tô con.

    Cụ thể, từ ngày 16/1/2017, sẽ có 810 công nhân làm việc theo ca và 29 công nhân ăn lương cố định tại nhà máy Lansing bị cắt giảm. Trong khi đó, nhà máy Lordstown sẽ dừng sản xuất ca đêm từ ngày 23/1/2017, khiến 1.243 công nhân mất việc.

    Hãng GM sẽ cắt giảm hơn 2.000 công nhân tại Mỹ từ năm 2017.

    Đại diện GM cho biết, dù hãng này sẽ đầu tư hơn 900 triệu USD vào 3 nhà máy, nhưng các nhà máy sẽ bỏ ca đêm ở cả 2 nhà máy lắp ráp Lansing Grand River và Lordstown cho phù hợp với nhu cầu thị trường.

    Số lượng sản xuất xe tính theo ngày của các mẫu Cadillac ATS, Cadillac CTS, Chevrolet Camaro sản xuất tại nhà máy Lansing đã tăng lên mức lần lượt là 118, 136 và 138 vào cuối tháng 10. Các con số này cao gấp 2 lần nguồn cung cần thiết. Tuy nhiên, doanh số của cả 4 mẫu xe trên trong 10 tháng đầu năm nay thấp hơn cùng kỳ năm ngoái, do thị trường ngày càng chuộng crossover, SUV và xe bán tải hơn.

    Không chỉ GM mà các thương hiệu ô tô danh tiếng khác cũng đã bắt đầu kế hoạch cắt giảm công nhân và sản lượng xe con để chuyển sang dòng xe bán tải và SUV. Mark Fields, CEO của Ford, cho biết, công ty đang chuyển hướng tập trung từ xe con sang SUV và bán tải để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Được biết, từ đầu năm 2016 đến nay, xe con chiếm 28% tổng doanh số của Ford tại Mỹ, giảm mạnh so với tỷ lệ 37% của năm 2006.

    Cùng với việc xác nhận thông tin Ford sẽ không còn sản xuất xe con tại Mỹ từ năm 2018, ông Fields cũng cho biết công ty sẽ thôi cố gắng lôi kéo khách hàng mua xe con, mà thay vào đó, tập trung vào các phân khúc thị trường khác. Theo đó, từ sau năm 2018, Ford sẽ không sản xuất xe con tại nhà máy lắp ráp Michigan (Mỹ). Tuy nhiên, nhà máy ở đây sẽ không bị đóng cửa mà được thay đổi để lắp xe bán tải Ranger mới và Bronco thế hệ mới. 

    Nhân Văn (theo Carscoops)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]JqB4nQEGeZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gm-cat-giam-hon-2000-cong-nhan-vi-o-to-con-e-khach-a169937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.