+Aa-
    Zalo

    Gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp TP.HCM đã giải ngân gần 120.000 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại TP.HCM đến nay đã giải ngân được gần 120.000 tỷ đồng cho hơn 31.000 khách hàng.

    Cập nhật thông tin về chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM được xây dựng từ đầu năm nay, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, đã có 20 ngân hàng đăng ký gói hỗ trợ tín dụng, với quy mô đạt hơn 450.000 tỷ đồng cho vay doanh nghiệp.

    goi tin dung ho tro doanh nghiep tp hcm da giai ngan gan 120 000 ty dong
    Gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp TP.HCM đã giải ngân gần 120.000 tỷ đồng. (Ảnh minh họa: Vietnam+)

    Thông tin trên báo Tiền Phong, gói tín dụng này có lãi suất hợp lý, cũng như tạo điều kiện thuận lợi về vốn cho doanh nghiệp gắn với việc tăng hạn mức tín dụng cho doanh nghiệp; cho vay 5 nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên, với lãi suất ưu đãi; cho vay hỗ trợ 2% lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ.

    Theo ông Lệnh, việc thực hiện giải ngân gói tín dụng này với các tiêu chí đặt ra của chương trình, sẽ tạo điều kiện hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp trên nhiều góc độ: từ chi phí, đến khả năng đáp ứng nhu cầu vốn và việc thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi.

    “Đến nay, chương trình đã giải ngân đạt gần 120.000 tỷ đồng, cho hơn 31.000 khách hàng, bằng 25,8% gói tín dụng các ngân hàng đăng ký trong năm 2023”, ông Lệnh nói.

    Ngoài ra, thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp được tổ chức bằng hình thức hội nghị ký kết vay vốn trực tiếp tại các quận huyện như: Củ Chi, Tân Phú, Gò Vấp, quận 12, quận 4, TP.Thủ Đức và cấp thành phố theo các chuyên đề: cho vay lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn; cho vay 5 nhóm ngành, lĩnh vực ưu tiên, là động lực tăng trưởng kinh tế; cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh và hợp tác xã… đạt 17.000 tỷ đồng, với lãi suất ưu đãi và giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp đã góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn trong 4 tháng đầu năm duy trì, phục hồi và ổn định sản xuất kinh doanh…

    Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, việc đăng ký gói tín dụng và giải ngân gói tín dụng thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng và thiết thực, bởi nó gắn liền với cơ chế chính sách tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Nhà nước và chính sách tín dụng đối với khách hàng của tổ chức tín dụng và sẽ là minh chứng rõ nhất, cụ thể nhất cho việc chính sách thực sự đi vào cuộc sống.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-tin-dung-ho-tro-doanh-nghiep-tp-hcm-da-giai-ngan-gan-120-000-ty-dong-a575573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan