+Aa-
    Zalo

    Gợi ý quà tặng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho bé theo từng độ tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đang đến gần, nhiều ông bố, bà mẹ đang băn khoăn không biết chọn quà gì cho con yêu để vừa ý nghĩa lại phù hợp với túi tiền.

    Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đang đến gần, nhiều ông bố, bà mẹ đang băn khoăn không biết chọn quà gì cho con yêu để vừa ý nghĩa lại phù hợp với túi tiền. Dưới đây là những gợi ý chọn quà cho các con theo độ tuổi mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

    Đồ chơi nhiều màu sắc sặc sỡ, có tiếng kêu phù hợp với bé dưới 1 tuổi - Ảnh: Minh họa

    - Trẻ sơ sinh đến dưới 1 tuổi

    Đây là giai đoạn thị giác và các kỹ năng vận động của bé phát triển. Vì thế, trẻ cần tiếp xúc với những món đồ từ đơn sắc đến màu sắc sặc sỡ, có âm thanh để giúp làm quen với thế giới xung quanh. Những món đồ như thú bông mềm có lục lạc hoặc phát tiếng kêu, xúc xắc để bé cầm lắc, đồ treo nôi có âm thanh vui tai, đồ chơi bằng vải, gỗ có nhiều hình dạng... là món quà phù hợp.

    - Trẻ từ 1-3 tuổi

    Những món đồ giúp trẻ phát triển trí tuệ, khả năng sắp xếp, tư duy logic như bộ đồ chơi xếp hình, ôtô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, bác sĩ, tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé tập tô, búp bê... sẽ khiến bé thích thú. Tuy nhiên, tay bé ở độ tuổi này còn nhỏ nên các bậc phụ huynh không nên chọn những món đồ có kích thước quá lớn khiến trẻ khó cầm.

    Trẻ từ 3 đến 5 tuổi thích trò chơi “nghề nghiệp” - Ảnh: Minh họa

    - Trẻ từ 3-5 tuổi

    Đây là giai đoạn quan trọng để bé hình thành những quan niệm, suy nghĩ, tư duy về cuộc sống và thế giới mới. Do đó, những món đồ chơi hỗ trợ bé tư duy độc lập, mang tính giáo dục để hình thành nhân cách như truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép... là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng như xe đạp ba bánh, bóng ném... cũng được phụ huynh cân nhắc.

    - Trẻ từ 5-8 tuổi

    Khi các ngón tay trở nên khéo léo, trẻ thích những đồ chơi nhỏ hay đồ chơi lắp ráp từ các chi tiết rất nhỏ. Trẻ bắt đầu thời kì của nhà kiến thiết. Các bé trai mơ ước về những chiếc xe có bộ phận tự điều khiển. Đã đến lúc chúng không còn sợ những chiếc xe đó, vì hiểu rằng các cơ cấu tuân theo ý chí của con người.

    Rạp xiếc cũng sẽ mang tới cho con yêu nhưng trải nghiệm thú vị - Ảnh: Minh họa

    - Trẻ trên 10 tuổi

    Ở tuổi này, bạn có thể lựa chọn những món quà Tết thiếu nhi cho con tùy theo sở thích của bé. Chẳng hạn như bé thích đọc sách thì món quà hợp lý hơn cả là các cuốn truyện mang tính giáo dục.

    Ngoài ra, bạn có thể dẫn con đi xem kịch, phim. Vào dịp 1/6, các nhà hát, rạp chiếu phim và rạp xiếc luôn có những chương trình đặc biệt dành cho thiếu nhi với giá vé cực kì ưu đãi.

    Chính vì vậy, các bậc phụ huynh hãy tranh thủ dịp này để các con được hào hứng xem xiếc, xem kịch hay trải nghiệm cảm giác xem phim trong rạp đầy mới mẻ và phấn khích.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-qua-tang-ngay-quoc-te-thieu-nhi-16-cho-be-theo-tung-do-tuoi-a277255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan