+Aa-
    Zalo

    Google quyết định tẩy chay tiền ảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay phiên đầu tuần, thị trường Bitcoin đón nhận ngay một tin không vui, đó là Google quyết định cấm các phần mềm khai thác tiền ảo trên kho ứng dụng di động.

    Ngay phiên đầu tuần, thị trường Bitcoin đón nhận ngay một tin không vui, đó là Google quyết định cấm các phần mềm khai thác tiền ảo trên kho ứng dụng di động.

    Theo đó, Google sẽ chỉ cho phép các ứng dụng quản lý từ xa việc khai thác mà không cho phép các ứng dụng trực tiếp khai thác tiền kỹ thuật số trên thiết bị.

    Google quyết định tẩy chay tiền ảo. Ảnh: Shutterstock

    Trước đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại nước này dừng tất cả các dịch vụ có liên quan đến giao dịch tiền ảo. Các dịch vụ dành cho giao dịch tiền ảo sẽ bị cấm tuyệt đối. Các biện pháp hiệu quả phải được áp dụng để chặn các kênh thanh toán được sử dụng cho giao dịch tiền ảo".

    Tiền ảo bị Google tẩy chay. Ảnh minh họa

    Động thái này của PBoC một lần nữa cho thấy quan điểm không ủng hộ tiền ảo của Chính phủ Trung Quốc. Năm ngoái, Bắc Kinh đã cấm các sàn giao dịch tiền ảo ở nước này. Gần đây, có tin Trung Quốc đang tiến tới cấm các hoạt động giao dịch tiền ảo còn lại, đồng thời tiến tới đóng cửa lĩnh vực đào tiền ảo tại nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới.

    Được biết, giới chức nhiều quốc gia cũng đang sử dụng các phần mềm để theo dõi người dân giao dịch tiền ảo trái phép. Và lo ngại an ninh, nhiều quốc gia dù trước kia không cấm tiền ảo thì nay đã nghĩ lại. Trong đó, Hàn Quốc là điển hình, dù luôn nhạy bén về công nghệ, Hàn Quốc có thể sắp tung những đòn chí mạng khiến thị trường tiền kỹ thuật số sụp đổ. Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc cho biết, quốc gia này đang cân nhắc đóng cửa các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số.

    Trong phiên giao dịch đầu tuần này, đồng Bitcoin có xu hướng ổn định, giá trị không có sự thay đổi nhiều. So với thời điểm đầu tháng 7, đồng Bitcoin đã tăng gần 40% giá trị, tuy nhiên tâm lý của các nhà đầu tư vẫn khá dè chừng và có nhiều nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường tiền ảo.

     Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-quyet-dinh-tay-chay-tien-ao-a238211.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan