+Aa-
    Zalo

    Grab đưa mức chiết khấu về lại 20% với các tài xế Grabbike

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau sự phản đối mạnh mẽ từ giới tài xế xe ôm công nghệ, hãng Grab đã “âm thầm” đưa về mức chiết khấu cũ cho các tài xế Grabbike.

    Sau sự phản đối mạnh mẽ từ giới tài xế xe ôm công nghệ, hãng Grab đã “âm thầm” đưa về mức chiết khấu cũ cho các tài xế Grabbike.

    Thông tin trên Dân trí cho biết, từ hôm qua (13/1), mức chiết khấu của hãng Grab dành cho các đối tác tài xế Grabbike “bất ngờ” trở về mức 20% như trước đây, thay vì mức chiết khấu 23,6% như hai tuần qua.

    Anh Thanh Hùng, một tài xế Grabbike cho biết, sáng 13/1, anh chở khách thì vẫn được thanh toán mức chiết khấu 23,6%. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày thì mức chiết khấu đã là 20%.

    “Buổi chiều tôi chở khách được 45.000 đồng nhưng Grab chỉ lấy 9.000 đồng, tôi được 36.000, như vậy mức chiết khấu cũ đã trở lại”, anh Hùng vui vẻ nói.

    Nhiều tài xế Grabbike tại TP.HCM đã phản ứng mạnh và tập trung phản đối tại trụ sở của Grab ở quận 10.

    Nhiều tài xế khác cũng chia sẻ, họ cũng nhận được mức chiết khấu 20% từ khoảng sau 10h trưa ngày 13/1, thay vì mức tăng 23,6% như hai tuần qua

    Trước đó, tại TP.HCM, hàng trăm tài xế GrabBike đã đình công, tập trung ở trụ sở công ty Grab Việt Nam để phản đối việc tăng chiết khấu, Tri thức trực tuyến cho hay.

    Đây là lần thứ 2 xung đột giữa hai bên đối tác xảy ra. Trước đó vào tháng 8/2017 phần lớn tài xế cũng đình công vì hãng nãy tăng mức chiết khấu lên 5%.

    Liên quan đến vụ việc nêu trên, ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc bộ phận GrabBike và GrabExpress cho biết số tiền tăng thêm là doanh nghiệp thu hộ thuế.

    "Từ ngày 1/1/2018, theo hướng dẫn của cơ quan thuế, Grab Việt Nam sẽ thực hiện việc kê khai, thu hộ và nộp các nghĩa vụ thuế dựa trên tỉ lệ phần trăm trên doanh thu cho các đối tác tài xế GrabBike và GrabExpress.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grab-dua-muc-chiet-khau-ve-lai-20-voi-cac-tai-xe-grabbike-a216331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan