+Aa-
    Zalo

    (hạ bài theo yêu cầu của sếp) Sự thật tin đồn xây nghĩa trang ở bãi giữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để đi tìm sự thật về dự án xây dựng nghĩa trang ở bãi giữa sông Hồng, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo phường Long Biên đã xác minh sự việc.

    (ĐSPL) - Để đi tìm sự thật về dự án xây dựng nghĩa trang ở bãi giữa sông Hồng, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo phường Long Biên đã xác minh sự việc.
    Lấy đất bí mật trong đêm
    Qua đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của gia đình anh Nguyễn Quang L. (SN 1987, trú tại phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội) cùng một số hộ gia đình khác tại địa phương về một dự án “bãi tha ma” ở bãi giữa sông Hồng đang trong quá trình san lấp mặt bằng.
    [mecloud]vxpM2Sq7AC[/mecloud]
    Theo phản ánh của các hộ gia đình, dự án này được thực hiện trên một khoảng đất rộng nơi bãi bồi thuộc phường Long Biên. Tại đây có một dòng chảy nhỏ nên được chủ đầu tư tiến hành san lấp mặt bằng. Việc san lấp đã được thực hiện cách đây hơn 1 tháng.

    Nơi được người dân phản ánh là địa điểm xây dựng bãi tha ma.

    Được biết, dự án đã được cắm mốc giới và không liên quan tới phần đất nông nghiệp đang canh tác của nhân dân.
    Điều đáng nói, theo phản ánh của nhân dân, trong quá trình san lấp mặt bằng, ngoài việc chở đất từ nơi khác về khu vực thi công để san lấp, đơn vị thi công còn thực hiện cào đất trên diện tích đất canh tác của dân để tiến hành san lấp mặt bằng.
    Việc lấy đất được thực hiện trong đêm khiến người dân không hay biết và chỉ vài ngày trước họ mới phát hiện ra điều này khi thấy trên diện tích đất canh tác của mình xuất hiện những hố lớn bị đào lấy đất.
    “Việc đơn vị thi công lấy đất trên diện tích đất canh tác của chúng tôi khiến nhiều hoa màu bị thiệt hại. Có những hộ gia đình ảnh hưởng tới trên 100 mét vuông, hộ ít cũng vài chục mét. Sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã có khiến nghị và được đơn vị thi công đồng ý bồi hoàn phần thiệt hai hoa màu” -  anh Nguyễn Quang L.  cho biết.
    Không chỉ thắc mắc về hiện tượng đơn vị thi công lấy đất trên diện tích đất canh tác của người dân, bà con nơi đây nghe tin đồn là có dự án xây dựng nghĩa trang tại khu vực này. Tuy nhiên người dân không hề được họp hành cũng như thông báo chính thức về dự án kể trên.
    "Không có kế hoạch xây nghĩa trang"
    Liên quan tới vấn đề này, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ làm việc với lãnh đạo phường Long Biên để làm rõ những khúc mắc của người dân xung quanh dự án xây dựng nghĩa trang ngay bãi giữa sông Hồng.
    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Phan – Chủ tịch UBND phường Long Biên tỏ ra bất ngờ trước dự án mang tên xây dựng nghĩa trang như người dân phản ánh.
    [mecloud]bh2cUCP2Ep[/mecloud]
    “Phường Long Biên không hề có kế hoạch triển khai dự án xây dựng nghĩa trang tại khu vực bãi bồi sông Hồng. Thực chất, đây là dự án cải tạo mặt bằng với mục đích trồng cây xanh trên diện tích 10 ha của khu vực trên. Phường không hề lấn một phần đất nào ra sông Hồng cũng như lấn ra diện tích đất canh tác của nhân dân” -  ông Nguyễn Ngọc Phan cho biết.
    Ông Phan cho hay, dự án cải tạo mặt bằng tại bãi bồi sông Hồng phường chưa thông qua quận bởi chưa lập dự án, sau khi san lấp mặt bằng phường sẽ trình quận Long Biên phê duyệt dự án trồng cây xanh.

    Ông Nguyễn Ngọc Phan – Chủ tịch UBND phường Long Biên.

    “Việc cải tạo mặt bằng bãi bồi sông phường thuê một đơn vị tư nhân tiến hành san lấp, không hề có chủ đầu tư, chỉ có lực lượng thi công” – vị chủ tịch phường Long Biên cho biết thêm.
    Nói về tình trạng trong quá trình san lấp mặt bằng, đơn vị thi công đã tiến hành lấy đất trên diện tích đất nông nghiệp của dân để bồi lấp, gây bức xúc đối với các hộ gia đình tại đây. Ông Phan cho hay: “Cho tới nay phường chưa nhận được thông tin về vụ việc này, các hộ gia đình cũng chưa có đơn kiến nghị gửi quận, nếu có thông tin như vậy chúng tôi sẽ tiến hành xử lý”.
    XUÂN TÙNG
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-bai-theo-yeu-cau-cua-sep-su-that-tin-don-xay-nghia-trang-o-bai-giua-a98893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.